Nói là ôm một lát nhưng kỳ thật cũng không có bao lâu, chừng hai ba phút là ta đã buông nàng ra.
Ta không biết sắc mặt của ta đã khôi phục trạng thái bình thường hay chưa, nhưng ta không thể tiếp tục ôm nàng.
Bởi vì đột nhiên nhớ tới, hiện giờ đang ở ngoài đường.
A......
Ta cũng không có ý tứ là nếu ở trong nhà thì sẽ ôm thật lâu, ta bảo đảm, ta căn bản không có nghĩ xa xôi như vậy.
Thi Cảnh Hòa kéo vali về phía đuôi xe, vừa đi vừa nói: "Em lên xe trước đi."
"Dạ." Ta lên tiếng, kéo ra cửa xe bên phải, ngồi vào.
Thi Cảnh Hòa lên xe thì ta đã ngoan ngoãn cài xong dây an toàn, nàng nhìn ta một cái rồi cũng cài dây an toàn, nhẹ nhàng cười nói: "Chị tính gọi hỏi em ở đâu, nhưng vừa vặn nhìn thấy rồi, cho nên liền cúp."
Ta gật gật đầu, tự nhiên không biết đặt đôi tay ở nơi nào.
"Tưởng là chị không tới sao?"
Ta lại gật nhẹ: "Dạ...."
Thi Cảnh Hòa giơ giơ lên khóe môi, không có tiếp tục đề tài này.
Ta không phải lần đầu tiên ngồi trên xe Thi Cảnh Hòa, nhưng cảm giác bây giờ khác với cảm giác lúc trước.
Trước đây ta rất tò mò về nàng, muốn chú ý muốn tìm hiểu hết thảy, nhưng khi đó ta còn mang nhiệm vụ trên người, những gì ta làm đều có mục đích.
Hiện tại không giống nhau, bầu không khí giữa ta và nàng đã sớm thay đổi, ta cũng không còn bị nhiệm vụ đè nặng.
Ta có thể tùy ý, tùy hứng, tự do tìm hiểu nhiều hơn về nàng.
Xe chạy rất êm, quang cảnh bên đường sáng tối lướt qua.
Ta nắm hai bàn tay, làm bộ trấn định hỏi: "Tụi mình là đang đi đâu?"
"Dẫn em đi ăn." Vì đang lái xe nên nàng chỉ trả lời chứ cũng không quay qua nhìn ta.
Điều này làm ta cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái hơn, ta nhìn sườn mặt xinh đẹp của nàng, mím môi nói: "Cũng được."
Thi Cảnh Hòa lại đề chuyện: "Nói một chút đi."
"Huh?" Ta còn không có phản ứng kịp, "Nói cái gì cơ?"
"Làm sao mà bị khi dễ."
Ta xoa xoa giữa mày, suy nghĩ nên diễn đạt thế nào, qua hai giây, ta nhìn ra ngoài cửa kính xe, nói: "Bị người gài hàng." Ta sửa đúng lại chút xíu, "Là xém chút nữa."
Nhưng bản thân ta cũng hiểu rất rõ, chuyện hôm nay hẳn là sẽ nhanh chóng lan truyền, không nhất thiết là đồng nghiệp quen biết, chỉ cần là nghe nói qua ta, khả năng đều sẽ bắt đầu ở sau lưng thêu dệt đặt điều.
Một truyền mười mười truyền trăm, đến cuối cùng cũng không biết ta bị nói thành cái dạng gì.
Thành Tư Nhất đã phơi bày mục đích, đó chính là muốn huỷ hoại ta.
Bởi vì bản thân cái nghề này, danh tiếng là quan trọng nhất, mỗi người đều có nhân mạch riêng, đoạt tài nguyên sẽ bị người phỉ nhổ.