Khỏi đoán nữa, Thành Tư Nhất đã biết 'bí mật' của ta.
Trong cái vòng này, ngoại trừ Tiểu Tự và Tạ Oánh thì không còn ai biết ta thích con gái, Tiểu Tự không có khả năng nói ra mà Tạ Oánh cũng không.
Ta vừa buồn bực vừa nghi hoặc, nhưng mặt ngoài vẫn trấn định: "Biết chứ."
Ta trả lời em ấy, "Xã hội hiện tại đối với đồng tính luyến ái còn chưa bao dung cởi mở cho lắm, có gay hoặc les lựa chọn giấu giếm làm bộ mình thích khác phái cũng là chuyện hợp tình hợp lí, đơn giản là họ sợ hãi ánh nhìn khác thường của người khác mà thôi."
Ta hơi hơi mỉm cười: "Thế nào? Lúm đồng tiền không thể hiểu được hành vi đó sao?"
Không đợi em ấy trả lời, ta chớp mi mắt nói tiếp, "Em có can đảm trước mặt tụi chị nói là mình thích con gái, nhưng trước gia đình thì chưa chắc, trước toàn thế giới càng không, vì thế ngay cả khi em không thể hiểu được, thì bản thân em...cũng làm rắm gì có tư cách để nói."
Tưởng ta là trái hồng mềm? Muốn bóp sao thì bóp?
Không khí đột nhiên đông lạnh, thời gian cũng dường như đứng lại, yên lặng.
Tạ Oánh mở lời giải vây, cô ấy hỏi ta: "Chi Chi, ngươi không phải nói muốn đi tắm rửa sao?"
Ta "Ừ" một tiếng, lấy quần áo đi vào phòng tắm, không hề để ý tới Thành Tư Nhất đang im lặng.
Trước kia ta đã tới Kỳ Thành, bởi vì Khâu Vũ là dân Kỳ Thành, lúc trường học cho nghỉ đông ta đã đến tìm cô ấy, nhưng gặp mặt chẳng được bao lâu ta lại bắt tàu trở về.
Khâu Vũ nói cô ấy bận rộn, ta cũng không kiên trì nữa, không có một hai đòi cô ấy phải gặp mặt đi chơi gì với ta.
Hiện giờ nhớ lại chuyện xưa, cảm thấy tất cả đều vô nghĩa, làm gì có chuyện bận rộn? Cô ấy chỉ là không muốn đi gặp ta mà thôi.
Hôm nay không có kế hoạch tham quan, mọi người chỉ cùng nhau ra ngoài ăn tối, sau đó có người đề nghị đi hát karaoke.
Tiểu Tự tỏ ra ghét bỏ: "Hồi sớm lúc ở trên xe hát chưa đủ sao?"
Chàng trai đề nghị tên là Khổng Phóng, ta đã thấy hắn hôm qua, hắn là một trong hai người xuất hiện ở buổi họp mặt của Bạch Thiên.
Lý Tử đồng ý với Tiểu Tự: "Ta cũng thấy vậy, lúc trên xe A Phóng đã hát đến khàn giọng, bây giờ còn đòi đi hát? Không mệt sao?"
Khổng Phóng cười hi hi ha ha: "Mệt là cái gì? Trong từ điển vua ca hát không có chữ này."
Chúng ta đang ở bên ngoài tản bộ tiêu thực, ta và Tạ Oánh đi ở phía sau cùng, cô ấy đeo tai nghe ta cũng đeo tai nghe.
Nhưng cô ấy nghe nhạc, ta là nghe điện thoại, có điều đối tượng không phải Thi Cảnh Hòa, mà là Bồ Hinh.
Bồ Hinh gọi cho ta báo tin vui: "Con trai yêu, nói cho con biết, hôm nay tiểu ca ca đã chính thức tỏ tình."
Hồi tháng tám cô ấy có nói đã rung động với một anh chàng, thời gian quan sát là ba tháng, hiện tại đúng là ba tháng không sai biệt lắm. Ta chậm rì rì cất bước, chúc mừng cô ấy: "Woaa, con ta lợi hại nha."