"Đằng sau tình thương của cha mẹ luôn luôn là thầy cô."
~•~•~•~
Ký ức giống như một thước phim, chậm rãi tua lại những khoảnh khắc đã từng là tốt đẹp nhất. Bắt đầu từ ngày gặp gỡ hôm ấy, bọn họ chính thức trở thành một tập thể sống cùng một lớp học, dưới sự nâng đỡ của Thời Bân mà nắm tay nhau bước trên con đường thanh xuân học đường.
Bây giờ, những đứa trẻ năm ấy đã lớn lên và có cuộc sống riêng của mỗi người. Đã từng là bạn đồng hành của nhau, để rồi lại từ biệt nhau trong ngày tốt nghiệp mà một mình đi trên con đường bản thân lựa chọn. Dẫu rằng thời gian trôi qua, con người sẽ thay đổi, nhưng ít nhất, những tình cảm ngây ngô ngày ấy vẫn còn vương lại trong trái tim mỗi người.
- Đúng là giờ ai cũng đã trưởng thành hết rồi, biết tự mình đối chọi với những khó khăn trong xã hội. Nhưng ngày hôm nay các em ở đây, với thầy mà nói, các em vẫn mãi là những đứa học trò mà thầy yêu thương.
Từng câu từng chữ của Thời Bân thấm dần vào tâm trí, một lần khuấy động cảm xúc trong lòng của mỗi người. Người nào người nấy đều rưng rưng mà nhìn lại người cha già đã từng một thời đem bọn họ bao bọc nơi mái trường. Cũng giống như ông, với tập thể A2 mà nói, Thời Bân không chỉ là người thầy mà còn là người cha, người bạn của bọn họ.
- Lão Thời à, thầy là muốn chúng em uống nước mắt thay cơm sao?
Trong tiếng sụt sùi của một vài bạn nữ, chất giọng nam tính của ai đó chợt vang lên. Ai nấy cũng đều gật đầu tỏ vẻ tán thành với ý kiến trên. Đã hơn bảy giờ rồi mà bọn họ vẫn chưa được ăn, giờ Thời Bân lại muốn ôn lại kỉ niệm xưa. Đây chẳng phải là muốn bọn họ đem nước mắt thay cơm hay sao?
Biết đứa nào cũng đói bụng rồi, Thời Bân cũng không muốn làm khó tụi nhỏ. Ông mỉm cười nói với những đứa trẻ của mình đã có thể ăn được rồi.
Như chỉ chờ câu này, sau khi nghe xong mọi người đều đứng dậy tiến về phía khu vực đồ ăn mà lựa chọn món ăn cho mình. Bởi vì Cố Nhan đã vận dụng hết trí nhớ để chọn ra những món ăn yêu thích của bốn mươi con người để làm thực đơn tối nay nên tất cả đều rất nhiệt tình và vui vẻ.
- Lão Thời, buổi họp lớp này là mưu đồ của thầy đúng không?
Âu Thần ( Ma Kết ) tay chống cằm nhìn đoàn người đang chen chúc nhau giành đồ ăn, chân dài chồng chéo lên nhau bày ra tư thế lười nhác của mình. Đôi mắt rũ xuống liếc nhìn Thời Bân đang ngồi ung dung ở ghế chủ vị, hờ hững mở lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Mộng Thanh Xuân
Teen FictionNăm đó, mùa hoa đào nở, Chúng tôi gặp nhau trong cái thời mà mỗi người đều mang một vẻ rạng rỡ như một đóa hướng dương. Năm đó, chúng ta trở thành bạn bè, Bừng bừng khí thế ước hẹn đủ điều, rồi cùng nhau những điều điên loạn của thời học trò ngây n...