Matapos ang aming paghihiwalay ni Mark, marami na ang nag bago trabaho, bahay , simbahan wala na pasyal halos walong-buwan nadin kasi mula noon, ni isang pagkakataon ay di siya nag txt chat and everything pati sa Facebook tinangal namin ang aming communication kaya walang-walang balita.
Isang araw pagkakita ko sa Aking Facebook may post ang Mom ni Mark Si Gov and saying na namatay na ang lola Ni Mark na si Lola Ester
Hindi ko alam kung pupunta ba ako or hindi, unang-una kung pupunta ako sure makikita ko si mark or
Iisipin ko nalang ung kabaitan ng lola nya saakin noon.... Bahala na!Lumipas ang isang araw at napagdesisyunan kong pumunta sa wake ng lola ni mark, sympre inihanda ko ang aking sarili sa lahat ng pwedi kong makita.
Mag aalas-kwatro ng hapon ng madating ko ang kanilang bahay as expected Mahigpit ang security may pila para sa VIP at pila para sa Public, since hindi ako expected na bisita pipila ako sa public, pagka park ko ng sasakyan pumila ako sa public lane medyo mahaba ang pila mga 3 minutes na akong nakapila ng dumaan ang isang pamilyar na tao.....si Mark
Nagkatitigan ang aming mga mata pero sakabila noon wala ni isang pansin ang ginawa ni mark saakin at tuloy lang siya sa paglakad dahil sa dami ng tao na nag sasabi ng condolence sa kanya ay sya naman niyang sabi ng thank you sa kanila.Mag limang minuto na akong nakatayo ng may biglang tumawag sa akin mula sa isang sasakyan na papasok.
Kuya Kuya....Kuya JV! Sigaw nito
Napalingon ako si Ian pala kapatid ni Mark. Si Ian Ay may maganda katawan malaking tao, at sabi ko nga lagi sa kanya Gwapo,Pilyong Bastos.
" kuya bakit anjan ka? Tara na! Hinila ako ni Ian papasok ng kanyang saskayan"
"kuya hindi kaba nag sabi kay kuya na pupunta ka?" Tanong niya
Nag smile lang ako sa kanya
"ahh alam kona! May LQ kayo ni kuya kaya pala antagal mo nang hindi pumupunta dito at laging masungit si kuya Mark"
" Actually Ian sayo ko lang sasabihin Hindi kami in good terms ni kuya mo mga 8 months na"
"Pero nasabi naman nya sayo siguro na May Girlfriend na siya?"
"Hindi at wala din naman akong balak tanungin ang kuya mo"
lumapit sa tenga ko sabay bulong
"Gusto mo kuya JV ako nalang kaibigan mo sabay titig saaking mata"
" ian alam mo mula naman noon kaibigan din kita. sabay iwas ko
"baba na tayo"
"sure thanks pala ung secret natin ha"
Sa totoo lang nasaktan ako sa nalaman kong may Girlfriend na si Mark tapos dumagdag pa ito kapilyuhan ni ian Kakalibog din siya!
Papasok na ako ng bahay at kita ko na ang wake ng mapatingin ako sa isang upuan na andoon si Mark kasama ang isang Magandang babae hidi ko alam saan ako naiiyak sa lola ba ni Mark or Kay Mark.
Hay! Buhay Selos ba ito?
BINABASA MO ANG
ANAK NI GOV
RomanceIto ay kwento ng Pagkakaibigan at Pagmamahalan. Sino ang unang Bibigay? Disclaimer: This is a work of fiction. Unless otherwise indicated, all the names, characters, businesses, places, events and incidents in this book are either the product of t...