(23) Doc. JAMES

4.2K 157 28
                                    

Pagkatapos mag pakilala ni Doc James sa akin ay siya naman paglabas ko ng CR nahihiya kasi ako sa ikinilos ko kanina.

Bumalik agad ako sa aking area ang Emergency Room ng hospita, kapansin-pansin na madami ang tao ngayon halos karamihan sa kanila ay matanda, mabilis akong pumunta sa table ko at nag-asikaso ng ilan sa kanila, sa totoo lang malapit ang loob ko sa mga lolo at lola kaya isa pa sana ito sa gusto kong aralin at maging specialista sa mga matatanda.

Halos naka sampong pasyente ako ng oras na iyon nag paalam ako na babalik lang saglit sa aking quarters. Naglalakad ako ngayon sa hallway ng hospital ng makasalubong ko ang sekretarya ng Direktor ng hospital si Ms. Jean.

" Excuse me Doc. JV pinatatawag po kayo sa office ni Direjtor Cruz.

"Ako po?"

Nagtataka naman ako bakit ako pinatawag ni Dir. Cruz, kaya madali akong nagtungo sa kanyang opisina. kumatok muna ako at noong marinig ko na sinabi niya na pwedi na akong pumasok ay mabilis ko na binuksan ang pintuan, laking gulat ko ng makita ko ang lalaking kaninang iniyakan ko sa CR na na si James na ngayon ay kinakausap din ni Dir. Cruz. Napatayo din ito ng makita ako sabay sabi.....

" Doc JV "

Kinabahan ako ng mga oras nayon, feeling ko sinumbong niya ako sa Direktor ng hospital sa nagawa ko nanina.

" Take your Seat Doc JV , mukang magkalilala na kayo ni Doc. James"
wika ni Dir. Cruz

" Ahh eh Dir. Cruz Kanina po nagkakilala na kami"

" Good to know" ang nasabi ni Dir. Cruz

Pinatawag kita kasi Si Doctor James ay nasa kanayang specialist course since you are specialist to General Surgery and Emergency Medicine tiwala ako na ma i guide mo ng mabuti si Doc James, from now on parehas kayo ng Duty at lagi na kayong magkasama" ang mahabang paliwanag ni Dir. Cruz

Mabilis ko namang tinangap ang ibinigay na tungkulin sa akin ng Direktor ng hospital pumasok agad sa isip kona lagi ko nang makakasama si James sa gwapo nyang ito baka mas mabilis ko nang makalimutan si Mark pero sympre dapat behave padin ako.

"Okay you can go back to your post now"
Ang sabi ni Dir. Cruz

Mabilis naman kaming lumabas ng opisina ni Dir Cruz at noong nasa labas na kami ay kinausap ako ni Doc James.

" Ah Doc. JV "

" Yes Doc James masyado ka namang pormal pwedi ba JV nalang ang itawag mo saakin" ang sabi ko sa kanya

" Okay JV, Can we have some Coffee later? Its my treat para naman makilala pa kita and makilala mo naman ako mahirap naman magkasama tayo tapos hindi tayo close" ang paliwanag niya

Since wala naman akong gagawin ay pumayag ako na mag coffee kami ni james mamaya after duty kinuha ko nalang ang number nya para i-txt ito mamaya.

Mag aals-otcho na ng gabi ng matapos ang duty ko tinignan ko ang cellphone ko may tatlong txt mula kay Gerald agad ko naman itong nireplyan at pagkatapos noon ay tumawag ito at nangamusta binalita din nya saakin na nadala ulit sa hospital ang kanyang ama pero wag na daw ako mag-alala, pag katapos noon ay nag paalam na ito dahil roronda padaw sila ngayong gabi.

Pagkababa ko ng tawag ni Gerald ay sya namang pag txt ko kay James.

Pagkababa ko ng tawag ni Gerald ay sya namang pag txt ko kay James

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
ANAK NI GOVTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon