(6) KILIG

6K 162 5
                                    

Naglakad ako kasama padin si Ian papunta sa wake nalungot ako ng makita ko si lola Esther after makita si lola ay inaya nadin ako ni ian na maupo sa isang side (opposite side nila Mark)

Nagkwentuhan kami ni Ian sa mga nangyari sa kanyang buhay, doon nadin niya sinabi saakin na pinakita na nya sa family nya ung kanyang anak! Yes tama may anak na si Ian. Napansin ko din na may mga dumating pang mga kaibigan si Mark sympre ilan sa kanila gulat ng makita ako pero di ko nalang pinansin.

Unti-unti nading nauubos ang tao sa bahay pati mga kaibigan ni Mark ay umalis nadin maliban kay Vanessa ung girlfriend ni Mark at si Lester at kobe

Napasarap ata ang kwentuhan namin ni Ian hindi ko napansin ang oras alauna na pala ng Madaling araw.

"Ian I think i need to go na"

"Talaga? Di mo na hintayin mag morning? Delikado sa daan or gusto mo dito kana matulog sabay bulong " sa Tabi ko"

Sabay hampas ko sa kanya

"Ano ba okay lang kaya ko yan txt nalang kita pag nakauwi nako. Salanat sa time balik ako sa susunod na araw.

Napansin ko din na kanina pa tingin ng tingin si Mark saamin ni Ian tumayo nako at sumilip muli kay lola ester para mag paalam at nung paalis nako sa bahay napatingin ako sa pwesto ni Mark at wala siya doon inisip ko nalang baka may kinuha.

Nag paalam nako kay Ian, nag offer pa ito na ihatid ako sa parking pero sabi ko okay ako at asikasuhin nalang ang mga kaibigan ni mark tumango nalang siya bilang pagsangayon.

Naglalakad ako sa parking medyo may kadiliman ito nandito nako sa pintuan at bubuksan ko na sana ang sasakyan ng may mag salita sa aking gulat ay napa mura talaga ako. Laking gulat ko ng makita sino ang nag salita si Mark pala!

"At saan ka pupunta?"

" uuwi " mabilis ko na sabi sa kanya

"Alam mo ba anong Oras na?"

" Oo past 1am na"

Alam ko na inis ung tono ng boses ni Mark ng mga oras na iyon.

"Alam mo pala, alam mo naman na delikado along the way tapos uuwi kapa?

"kaya ko ang sarili ko"

"No ! DITO KA MATUTULOG'

"kaya ko ang .....Bago ko paman matapos ang aking sasabihin ay hinila na ako ni mark papasok sa kanilang bahay sa Likod kami dumaan since ayokong gumawa ng ingay nanahimik nalang ako hanggang marating namin ang kwarto nya

" Ano to bakit mo ko dinala dito Mark?

"as i told u dito ka matutulog"

"May Guest room kayo okay nako doon"

"No si Vanessa ang andoon"

hindi pala sila tabi matulog

"Okay Fine. Inaantok nako" ang sabi ko nalang sa kanya.

"Alam mo naman may mga damit ka jan magbihis kana ako din matulog na din"

Nakita ko na kinuha ni mark ang cellphone nya at kinausap si Ian, base sa narinig ko sinabi niya na sumama ang pakiramdam nya at need niya na matulog si Ian na ang bahala kay Vanessa.

Natapos akong gumayak at humiga nako sa kama kung saan nakahiga din si Mark
Walang kibuan ang nangyari saamin hanggang sa nakatulog na ako

Alas -kwatro ng umaga ng magising ako para uminom ng tubig, saaking paggising ramdam ko ang bigat ng katawan ni mark na nakayakap saakin tulad ng dati ganto talaga siya matulog pero ngayon parang may iba sakanyang mga yakap parang mas kinikilig ako pag magkayakap kami ! Hay Libog ba to o Pag Ibig na!

ANAK NI GOVTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon