(21) UNANG HALIK

4.3K 154 37
                                    

Isang buwan na mula noong nangyari ang mga bagay na tila isang masamang panaginip sa pagitan namin ni Mark ganun din ang hindi na namin pag uusap, wala ni isang txt akong na received kay Mark inisip ko nalang na masaya na ito ngayon.

Sa paglipas pa ng mga araw ay isang malaking desisyon ang aking ginawa ito ay ang pagbalik sa larangan ng medecina nag-apply ako sa isang kilalang hospital bilang doktor sa probinsya at ma-swerte naman akong natangap. Doon muna ako mamamalagi malaking tulong ito para tuluyan kong makalimutan si Mark.

Isa pa sa naging daan para unti-unti kong malakimutan si Mark ay si Sir Gerald kahit na minsan ay pilyo ito at laging nag aakit ay hindi naman nya ako pinilit na may mangayari sa pagitan namin parang kapatid ang turing niya saakin sa tuwing nagkikita kami. Nag paalam din ako sa kanya na mag tatrabaho ako sa probinsya natuwa naman siya dahil alam nya na mas magiging mahusay daw ako sa larangan na minsan kong iniwan.

Isang gabi bago ako lumuwas pa probinsya ay nagkita kami Ni Gerald inaya nya ako na pumunta sa kanila dahil kaarawan ng kanyang ama.

👮" JV 5pm sunduin kita"

"Copy Sir" ang mabilis kong repky sa txt niya

Saktong alas-singko ng dumating ito sa bahay agad na kaming umalis naka motorsiklo lang ito kaya umangkas ako dito. Habang nasa byahe ay wala itong ginawa kundi kumanta at minsan ay napapasunod nadin ako sa kanyang kanta maganda kasi ang boses ni sir Gerald sa katunayan bokalista ito sa grupo ng mga pulis.

Ala-sais ng gabi ng marating namin ang bahay nila sinalubong kami ng nanay ni Gerald

👵" Sakto ang dating nyo iho nakahanda na ang hapunan natin tara na at pumasok na kayo"

" Salamat po tita"

" Ah Ma" magpalit lang ako saglit mainit kasi naka uniporme pa ako"

Sinabihan ako ni Gerald na sumama sa kwarto nya may ibibigay daw ito saakin bilang regalo pag dating namin sa kwarto niya ay mabilis nitong tinangal ang kanyang uniporme mula pang itaas hanggang pangibaba medyo nagulat ako sa ginawa ni Gerald tanging boxer nalang ang tinira nya napatitig ako sa ganda ng kanyang katawan at sa bukol na nakatago sa kanyang boxer.

👮" Uy! Hindi yan ung kakainin andoon sa labas"

" Ah eh busit ka bat ba kasi nag huhubad ka dito"

👮" Haha biro lang JV" teka bago ko makalimutan eto nga pala ung ibibigay ko sayo" sabay abot ng isang pahabang box.

"Buksan mo na bilis" kasunod nasabi nito.

Agad ko itong binuksan laking gulat ko ng makita ko ang laman ng kanyang regalo isang "Stethoscope" na hindi lingid sa kaalaman ko ay mahal ito.

" Bakit ka naman bumili ng ganito alm ko na mahal ito " ang agad na sinabinko kay Gerald

👮" Ano kaba diba sabi ko nga regalo hindi mahalaga kung mahal payan basta binigay ko yan ng Buong puso

Napangiti naman ako sa sinabi ni Sir Gerald at nabigla ako ng lumapit ako sa kanya at niyakap ko siya sabay sabi ng thank you, tinangap naman nya ito at ginatihan pa ako ng mas mahigpit nayakap, pagkatapos noon ay lumabas na kami ng kwarto at nakisalo sa kainan.

Pagkatapos ng salo-salo ay nag kwentuhan saglit sa labas bago mag aya si Gerald na matulog na

Habang nakahiga kami sa kanyang kwarto at nagpapadating ng antok ay nagkwentuhan nadin kami naikwento nya na may Girlfriend sya dati pero iniwan sya at pinagpalit sa ibang lahi pero ngayon daw ay magkaibigan na sila pagkatapos ng relationship nila ay wala nadaw itong naging girlfriend pa.

Naitanong ko din bakit siya hindi ilang saakin alam ko naman na alam nya ano ako sumagot ito na siyang kinugulat ko.

👮" Hindi ko din alam basta masaya ako pag nakikita kitang masaya malungkot ako pag nakikita kitang malungkot tandaan mo andito lang lagi ang kuya Gerald mo bunso sabay gawad ng isang Matamis na halik saaking mga labi.....

ANAK NI GOVTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon