( 50 ) FINALE

5.1K 178 99
                                    

MARK PROV....

Parang gumunaw ang mundo ko ng unti-unti kong makita si JV na bumabagsak sa aking harapan, nakita ko rin pano umagos ang mga dugo mula sa kanyang ulo at likod tila wala nang sasakit pa sa nasasaksihan ko sa sandaling ito.

Mabilis ko siyang sinalo at doon nga ay mas naramdaman ko ang sakit dahil nag sakripisyo siya para saakin nag sakripisyo siya para sa katulad ko na ginago lang siya sa tulad ko na hindi karapatdapat sa buhay niya sa tulad ko na puro sakit lang ang dinala sa buhay nya pero dito ko napatunayan na totoong kaibigan si JV na kahit buhay pa niya ay handa niyang ibuwis para sa iba...

Mabilis na lunapit si Gerald sa akin at doon nga ay bigla nitong binuhat si JV sinundan ko siya hanggang sa may mga ka-tropa ito na tumulong din sa amin dumating ang sasakyan at doon ay mabilis naming tinungo ang pinakamalapit na hospital habang nasa byahe ay nakahawak lang ako kay JV at kinakausap ito.

"JV kaya mo yan please lumaban ka hindi ko alam pano pag wala ka! " ang paulit-ulit ko na binabangit

Ilang sandali pa ay narating namin ang hospital at doon nga ay unti-unting gumunaw ang aking mundo sa narinig kong balita.



GERALD PROV.....

Anim na buwan narin ang nakakalipas matapos ang masakit na trahedya na dumating sa aming buhay heto kami ngayon nandito sa siminteryo nagtitipon-tipon, masakit man isipin pero kaylangan tangapin at umasa nalang na babalik siyang muli.....


MARK PROV.....

Anim na buwan na pero parang bago parin sa aking isipan, bumalik muna ako sa amerika kasama ang aking pamilya upang makalimot. Naging maayos ang usapan namin ni Gerald naging mag close kami si Dave naman ay masasabi ko na kaibigan ko narin dahil sa kabutihang ginawa niya kay JV.

DAVE PROV....

Hindi ako makapaniwala na ang taong nagparanas sa akin ng kakaibang ligaya ay may mangyayaring hindi maganda, noong araw na itinawag sa akin ni Dad ang nangyari sa kanya ay agad ko tinungo ang hospital doon nga ay tila hindi ko siya kayang tignan pero gusto ko siyang tularan na isang matapang na tao kaya gagawin ko ang lahat lahat lahat para kay JV....


Isang umaga...

📞📞📞📞📞  Hello sir Dave

"Yes" sagot ko

" We have a good news sir"



              ......... W-A-K-A-S........

ANAK NI GOVTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon