(16) CHECKPOINT

4.5K 148 25
                                    

Pagkatapos masabi ni mark ang mga salitang iyon ay mabilis itong lumabas ng kwarto.

Bumaba nadin ako para savay-sabay naming pagsaluhan ang mga pagkain inihanda.

Kumain kami ng masaya , Madaming biruan at tawanan, halatang na miss ni Mark ang Pamilya ko!
Kita ko sa muka niya ang saya.

Wala naman nagbago sa kilos ni mark kahit na medyo naiilang ako sa kanya.

Nang matapos nang kumain at nailigpit nadin namin ang mga dapat ayusin ay bumalik na kami ni mark sa kwarto para gumayak at matulog na , pag dating sa kwarto ay naunang maghilamos at nag toothbrush si Mark, pagkatapos nya ay ako naman ang pamasok sa cr, Hindi padin ako kinikibo ni Mark, Paglabas ko ng banyo nakita ko ito nakahiga na sa kama, kaya nahiga nadin ako, sa aking paghiga ay sya naman pag talikod saakin, inisip ko nalng na medyo galit pa ito hindi lang nya pinahalata kanina habang kumakain, hanggang sa nakatulog nadin ako.

Kinaumagahan maagang nag paalam si Mark na uuwi na at kailangan pa niyang samahan si Tito James sa isang property nito sa Makati, pero bago ito lumabas ng kwarto ay mabilis itong humalik sa aking mga labi, ngiti lang ang tinugon k sa kanya bilang kapalit.

Pag kaalis ni Mark ay nag ayos-ayos ako ng kwarto hanggang sa nag txt ang isa sa mga close Batchmate ko si Jessica na nag- aaya sa Farm nila kaya agad naman akong nagbihis at dahil nga farm ang pupuntahan ay naisipan ko gumamit ng single na Motor para iwas putik sa sasakyan.
Nagmadali akong umalis papunta kay jessica! Ngunit sa kalagitnaan ng pag ddrive ko ay manatanaw ako na pinakaayaw matanaw ng bawat driver ng Motor

"CHECK POINT"

Pinara agad ako ng isang unipormadong lalaking pulis. Agad niyang hinanap ang anking lisensya medyo kampate ako dahil lagi ko itong dala, Ngunit pag tingin ko sa aking Wallet ay wala pala ito...medyo napa kunot ang noon ko sa mga oras nayun at napaisip

"Ah Sir May problema ata ako naiwan ko ata ang Drivers license ko"

👮 " Naku Sir Lumang style napo yan , Naiwan tapos wala naman talaga

Wala kapa Helmet at isa pa naka tainelas ka sir dami mo Violation

" Ahh sir kasi sa Farm ako pupunta kaya ganto suot ko

👮 Naku sir ayan ka nanamn papalusot ka nananmn

_ medyo nainis ako sa mamang pulis na nakatayo sa aking harapan, gwapo pamo ito Matangkad, Matangos ang ilong at maputi halata mo din na me ipagmamalaki ito dahil sa nakaumbok sa baba nya

👮 Sir mana pa sumama kana samin sa presinto don kanalang mag dahilan

"Ha? Bakit dadalin nyo ko sa prisinto sir? Diba dapat ticket lang?

👮 "Tama ka sir Ticket na Dapat mo din bayaran so bawal m muna gamitin yan motor mo, swerte ka nga gwapo pa maghahatid sayo.
Sabay kindat nito

"Tara na sir sakay na"

Napilitan akong sumakay sa police mobile na siya din nag drive
Nasa byahe kami nang kausapin ko ulit sya.

" Ah sir Muka ka namang mabait, wala bang second chance bago mo ako ticketan

👮 " Naku po sir yan tayo eh. Kung nag sabi ka lang ng totoo na may Drivers license ka sana hindi na kita dadalin sa prisinto para bigyan ng ticket.

Sigue sir ganto nalang patunayan m na may driver license ka

Sabay tawa nito.

Agad naman ako nag isip kung asan ba ung lisensya ko hanggang sa naalala k na binaba k pala ito sa kwarto ni Mark noong kinuha ko ung list ng mga pinabili nya.

ANAK NI GOVTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon