Ngày em bỏ quên khu vườn
|
--
Khi Hyungseob lớn lên, không hề có một gánh nặng nào đặt vào vai cậu.
Đám con nhà giàu thường có áp lực học hành tu dưỡng để sau cùng nắm quyền rồi giữ gìn gia sản, Hyungseob thì không. Hyungseob là con một, nhưng trước cậu còn có Kim Namjoon và Lee Minhyuk. Ngay từ việc nhận nuôi mà không thèm để Namjoon và Minhyuk đổi họ đã chứng tỏ rằng cái việc cha truyền con nối không hề quan trọng gì với nhà họ Ahn.
Cứ thế, Hyungseob lớn lên mạnh khỏe an toàn, muốn gì làm nấy, muốn làm giáo viên trường làng cũng được toại nguyện. Cho nên đến khi đứng trước tòa nhà do chính mình đặt tên, Hyungseob bỡ ngỡ không biết sau này mình sẽ làm gì với khối bê tông ốp kính sừng sững giữa trung tâm thành phố này.
Kim Namjoon xỏ một bàn tay vào túi quần, nhếch môi nói:
"Tệ."
Lee Minhyuk nhăn nhăn:
"Anh một hai đòi giới thiệu Jeong Sewoon thiết kế, bây giờ anh chê cái gì?"
Kim Namjoon nói:
"Anh giới thiệu Jeong Sewoon thiết kế nhà cho Hyungseob, đâu phải giới thiệu Jeong Sewoon thiết kế nhà không thôi."
Hyungseob nói:
"Cái gì làm các anh nghĩ đây là cái nhà?"
Lee Minhyuk còn chưa kịp ngẫm nghĩ, Kim Namjoon đã nói:
"Cái mái."
"Em muốn mảnh vườn thôi. Ví dụ ở ngay trung tâm không có tòa nhà mà lại có một quả đồi, bên trong quả đồi có vườn thực vật, có chỗ làm nước hoa, có..."
Kim Namjoon lại nhếch môi:
"Dĩ nhiên, em muốn làm gì cũng được. Nhưng tại em không tham gia vào quá trình thiết kế nên bây giờ em chỉ được khối sắt này thôi."
Hắn chạm ly sâm banh với Minhyuk, nhướn mày nói:
"Lần sau không chọn Sewoon nữa, mời tay thiết kế Empire tới đây. Hyungseob không cần kiến trúc sư, nó cần thầy."
Kim Namjoon đi rồi, còn Minhyuk đứng với Hyungseob trong sảnh lớn tòa nhà. Minhyuk huých vai Hyungseob, nói ra một câu thừa thãi:
"Ê, ổng không chỉ nói về tòa nhà đâu. Em muốn cái gì thì em phải nhúng tay vào, chứ em để mặc người khác làm rồi bảo người ta không hiểu ý em... Cái này anh nói thật, may mà nhà em có tiền."
Hyungseob biết quá chứ. Vậy là mất cả một tòa nhà mới vỡ ra được cái vấn đề con con mà bất cứ đứa trẻ nít nào cũng học được.
--
Từ bữa đó, Hyungseob chăm về nhà, chăm lên công ty, cũng chăm lẽo đẽo theo sau nghe Kim Namjoon nói chuyện. Thời gian qua nhanh, vườn rau sân thượng um tùm lên cũng không phải do Hyungseob tưới tắm, một đôi ngày Kang Daniel đang ngồi dạng chân với rổ bỏng ngô và vài bộ phim tình cảm thì rớt cả bỏng lẫn hàm khi thấy Hyungseob mặc đồ dự tiệc về nhà.
Kang Dongho nằm ườn trên sô pha lắc đầu, nói rằng anh biết con nhà đó không chóng thì chày cũng sẽ trở thành công thành phượng, nhưng anh vẫn nhớ Ahn Hyungseob gà con hơn. Ong Seongwu nằm ghé đầu lên đùi Daniel cũng lắc đầu, anh nói rằng xem phim Vương Gia Vệ đi, ổng nói trên đời có một loài chim không có chân, từ lúc sinh ra đến khi chết đi chỉ có thể bay mà không dừng lại. Hyungseob thì Seongwu không biết, nhưng Woojin hiện tại đúng là như thế. Sang năm mới tốt nghiệp, nhưng ngay lúc này đã có nhiều bệnh viện liên lạc trước với Woojin. Seongwu lo rằng Woojin sẽ làm việc gì đó ngu xuẩn mà đám sinh viên giỏi giang nghèo túng dễ xiêu lòng, ví dụ như đi làm chui trong mấy bệnh viện thẩm mỹ. Seongwu không còn quyền hạn gì với Woojin nữa, anh chỉ mong sao cậu biết đối xử tử tế với bản thân mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chamseob | Bầu Trời Năm Ấy Không Xanh Mãi
FanfictionNăm tháng không đẹp nhất, gặp được người đẹp nhất.