[31] Near but far

1.6K 146 11
                                    

Kelsey thẫn thờ trước bàn tiệc. Augustus bảo sẽ đi về trước do mệt, nhưng cô đâu phải trẻ con mà không biết rằng vốn dĩ cậu ta không muốn đi cùng cô và đã đưa Ciara về. Bên cạnh đó chắc hẳn Winifred đã say tới mức gục luôn trong xe hắn ta rồi.

"Em ổn chứ?" một giọng nói vang ra đằng sau cô.

"Không hề" cô không quay lại, đôi mắt đã vốn đỏ hoe.

Galvin ngồi xuống cạnh cô, lấy tay quệt đi hàng nước mắt xấu xí ấy. Nét cười thường ngày của cô mất rồi.

"Sao lại khóc?"

"Em không khóc" cô đảo mắt khi nghĩ rằng tại sao có thể nói câu trẻ con như vậy trước mặt Galvin "Rượu cay nên mắt em chảy nước"

"Cứ cho là vậy đi, tên Augustus đấy ngày mai anh sẽ cho nhừ đòn"

"Augustus đâu có gì sai, là do em" cô nhún vai "Em đã chen vào tình cảm của hai người họ, đáng lẽ ngày hôm nay người cùng Augustus tới prom không phải em mà là chị ta"

"Cũng là vì em...thích cậu ta nên làm vậy cũng đâu có sai" Galvin phải uốn lưỡi mấy lần mới nói được câu nó rành rọt nhất có thể. Khốn nạn mà. Bạn diễn của Galvin thì đang tình tứ với tên fuckboy nổi tiếng kia, còn cô gái thực sự của cậu lại đang mộng mị thằng bạn thân. Cái quỷ gì vậy không biết.

"Anh đưa em về nhé?" nói rồi Galvin chìa bàn tay ra trước mặt cô. Kelsey mỉm cười nhẹ và họ rời khỏi bữa tiệc.


11h20pm

Kelsey được tiễn về nhà đàng hoàng. Galvin không nói gì cả đường đi, không giống cậu một chút nào. Giữa họ hình thành một bức tường vô hình nào đó mà cả hai không thể phá vỡ chúng.

"Ngủ ngon nhé" cô ngập ngừng một hồi, rồi ra khỏi xe.

"Kelsey" Galvin gọi cô qua khung cửa sổ "...Mai em muốn ăn sáng tại trường cùng anh chứ?"

"Được thôi" cô cười "Đi cẩn thận nhé"

Đợi đến khi cánh cửa nhà đóng vào và đèn từ phòng cô sáng lên, Galvin mới lái xe đi. Thực ra, lúc mở cửa xe, điều cậu muốn nói lúc ấy, không phải là mời cô ăn sáng mà là muốn thổ lộ tình cảm mình cho cô nghe. Nhưng bất giác khoảng khắc ấy, ánh đèn đường chiếu vào, ánh lên giọt nước từ khóe mắt cô, Galvin trật lòng. Cậu quên mất rằng, cô mới phải chấp dứt một mối quan hệ không có tương lai. Quên mất rằng cô vừa mới đau khổ.

Galvin day dứt, đáng lẽ ra cậu nên nhận ra điều này sớm hơn, để Augustus không thể làm cô đau tới mức này. Không làm người con gái của cậu phải khóc, không để cô gửi lời mời mình cho thằng bạn khốn kiếp kia. Nhưng cậu là người tới muộn hơn.

............


Hơn nửa đêm Gemini mới về nhà, cậu ta đã rước cô bạn gái mới của mình đi ngủ cùng nụ hôn trên môi, thật lãng mạn. Nghĩ rằng cậu là người về muộn nhất nhưng không, Libra vẫn chưa về.

"Thằng này hôm nay đi đâu thế nhỉ?" Gemini cởi từng cúc áo phông ra và ngâm mình trong bồn nước nóng. Thiếp đi vì mệt. Hôm nay quả là một ngày hỗn loạn.

Discombobulate [12 chòm sao]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ