Kaya pala naging Busy si Nathan dahil pinaghandaan niya ang lahat at gusto niya akong masurpresa.Nagalit pa ako kasi akala ko may ibang babae na siya kaya ngayon naintindihan ko na.And Im Happy malapit na din akong maikasal sa kanya."Hello Ethan"sabi ko habang hinahaplos ang lapida niya.
Nandito kami ngayon sa Cemetery kung saan inilibing si Ethan.Gusto kasi ni Nathan na bago kami maikasal magpaalam muna kami kay Ethan para di ito magalit at maging maayos ang lahat.
"Kamusta ka na diyan? Si Amara malaki na she is Smart like you.Di namin pinagkait sa kanya na ikaw ang ama niya.Nga pala kasama ko si Nathan"sabay tingin kay Nathan magkatabi lang kasi kami.
"Hi Bro"tuwang sabi nito sabay haplos sa lapida.
"Sorry ha.Pero Don't worry di ko naman sasaktan si Sam.And I promise I gonna be a good Father to Amara and....also a good husband to Samantha.Nga pala ikakasal na kami sana di ka magalit"sabay kuha nito ng kamay ko para hawakan.
"Kaya sana payagan mo kaming maikasal mahal na mahal ko talaga si Samantha"sabay tingin nito sa mga mata ko.
"Ethan Sorry talaga.Sorry kung never akong naging Faithful and Sorry kasi minahal ko ang kapatid mo.Sorry talaga..."naiiyak na sabi ko.
"Shhhh wag kanang umiyak sige ka mumultuhin ka ni Ethan mamamaya.Bro oh"kaya natawa nalang ako.
Nagsindi lang kami ng kandila at naglagay ng bulaklak sa puntod ni Ethan.
"So saan tayo?"tanong nito ng makasakay na kami sa kotse niya.
"Ikaw bahala San mo ba gusto"
Ngumiti lang ito sakin at sabay paandar ng kotse.Nahinto kami sa isang pamilyar na lugar sa Restaurant kung saan dito niya ako dati unang dinala na pagmamay ari ng kaibigan niya.
"So tara"kaya sumunod nalang ako sa kanya.
"Good Evening Maam Sir"bati ng Receptionist.
"Table for two"sabi ni Nathan.
"This way po Maam Sir"
Pinaghila ako ni Nathan ng upuan para makaupo ako how sweet diba.Tapos umupo na din siya sa upuan niya kung saan magkaharap kaming dalawa.
"Here the menu Maam Sir"sabay abot ng waitress kay Nathan.
"Thank you.What is your Babe?"biglang tanong nito sakin.
"Ikaw nalang ang bahala. Okay na rin sa akin kung ano ang Oorderin mo"
"Sure.Sige"
"Teka yung salad dati gusto mo?"tanong nito sakin.
" Sige matagal nadin akong di nakatikim nun" sabay ngiti.
Sinabi na ni Nathan yung mga pagkain na oorderin namin sa waitress na agad naman inilista ng waitress at pagkatapos ay umalis din ito para maihanda ang mga pagkain namin.
"Its been a while.Ngayon lang tayo nagdate.Remember dinala kita dati dito nung First Anniversary natin"
"Oo nga eh"sabay tawa
" Pang ilan nga yun pangatlo diba?"tanong ko.
"Oo.Buti nalang I have a time para makasama ulit kita dito"sabay abot ng kamay ko.
"Thank you Nathan ah.Masaya na ako Basta kasama kita"sabay ngiti sa kanya.
"Masaya din ako.Thank you kasi pumayag kang magpakasal sa akin and Sorry kung Ngayon lang kita niyayang Magpakasal"sabay lagay ng palad ko sa pisngi niya.
"Ikaw talaga"tuwang sabi ko.
"Excuse me Maam,Sir heto na po order niyo Enjoy po"sabay lagay ng mga pagkaing inorder namin sa ibabaw ng lamesa.
Kumain na din kaming dalawa ni Nathan habang tumutunog ang music.Masaya na ko dahil sa ganitong bagay nagkaroon kami ng time para mag enjoy ni Nathan.
Gumabi narin kaya nagdesisyon na kaming uwuwi lalo na naiwan mag isa si Amara kay Paolo kaya nakakahiya naman na tumagal pa kami.
"Sorry Paolo naabala ka pa namin tuloy"sabi ko pagkadating namin.
"Ano kaba wala yun.Nga pala pinatulog ko na si Amara ang kulit niya pala kanina pa niya kayo hinahanap"
"Sorry talaga Thank you pala ulit Paolo"
"Your welcome"
"Thank you Bro"si Nathan na kakarating lang.
"Sige paano mauna na ko Gabi na kasi"
"Sige Ingat ka sa pag uwi"sabi ko na tinanguan niya naman.
Hinatid na ni Nathan si Paolo sa baba kaya nagpalit narin ako ng damit ko pero bago humiga pinuntahan ko muna si Amara.Mahimbing ito na natutulog kaya kinumutan ko lang siya sabay halik sa noo niya.
"Babe"biglang tawag ni Nathan sakin.
"Dito"sigaw kaya pagkakita niya sa akin ay pinuntahan niya ako.
"Ang laki niya na noh"sabi nito at umupo sa tabi ko.
"Oo nga eh"
"I'm sure maraming manliligaw to paglumaki"
"Manliligaw agad.At tsaka di pa ko ready no gusto ko nga Baby ko parin siya parang ayaw ko siyang lumaki"sabay yakap kay Amara.
"Don't worry di ko hahayaan na saktan at lolokohin siya ng mga lalaki.Dahil pag nagkataon di ko na alam kung ano ang magagawa ko"
"Thank you Babe ha"sabi ko.
"Thank you Saan?"
"Thank you kasi you treat Amara as your Daughter.Kahit sinasabi ng iba na di ka nababagay sa akin dahil may anak na ko pero heto pinaglalaban mo kami.Thank you"sabi tapos niyakap niya ako.
"No.Ako dapat ang magpapasalamat sayo kasi ng dahil sa inyong dalawa ni Amara binigyan niyo ng Kahulugan ang Mundo ko pati narin ang Buhay ko"sabi nito na nagpapaiyak sa akin kaya siya na ang nagpahid ng mga luha ko.
"I Love you"nasabi ko sa kanya.
"I Love you too"and he kiss my forehead.
Nakangiti kaming nagkatinginan at hinaplos ko rin ang mukha niya gamit ang dalawa kong palad at masasabi ko talaga na ang Gwapo ni Nathan ewan ko pa kung bakit ang Gwapo niya.
"Tulog na tayo"tuwang sabi ko at sabay na kaming lumakad papunta ng kwarto namin.
BINABASA MO ANG
Soon to be Mrs. Alacantara
General FictionSamantha Rodriguez Babaeng naghahangad na maikasal sa lalaking gusto niyang makasama habang buhay.Unang kilala niya palang sa lalaki ay wala na siyang hinihiling pa kundi ang maikasal at maging...... Soon to be Mrs. Alcantara Started on: February 17...