Ito na ang araw na pinakahihintay ko dahil this day is "THE BEST DAY OF MY LIFE." Dahil ngayong araw na ito ang kasal naming dalawa ni Nathan.Masaya akong inaayusan ng mga hired make up Artist and I'm excited dahil konting Oras nalang ay ikakasal na ako kay Nathan at magiging Mrs.Alcantara na din ako.
"Yan Perfect Okay na"sabi ng bading na nag aayos sa akin.
Remember yung Bading na nag make up din sa akin bago mag propose si Nathan siya po ito.
"Thank you"
"Ang Ganda mo talaga kaya nainlove sayo si Sir Nathan"na tinawanan ko lang.
"Oh ayan gumanda kapa lalo pag ngimingiti ka"
"Congrats sa inyong dalawa ni Sir and also Best wishes"
"Thank you Shasha"yan ang pangalan niya.
"Your welcome so Paano maiwan muna kita rito ah Babalik ako"paalam nito kaya tinanguan ko nalang.
Nakaupo lang ako dito dahil mamaya ay pupunta na kami sa Simbahan kung saan doon ang mesa ng kasal naming dalawa.
*Tok *Tok
"Pasok"sigaw ko matapos may kumatok.
Kaya nagulat ako matapos makita ko sa salamin kung sino ang nasa likuran ko na kumatok at walang iba kundi si Tita.
"Tita"tawag ko ng lingunin ko siya.
"Mag isa kalang"tanong nito.
"Lumabas po si Shasha pero babalik din daw po siya"
"Ah I see"kaya biglang naging tahimik kaming pareho.
"Bakit po?"tanong ko.
"Wala gusto lang sana kitang makausap"
"Sam"matapos niyang magbuntong hininga.
"Kung may nagawa man akong mali sayo Sorry.Yung sa inyo ni Nathan tanggap ko naman eh...kaso ayaw ko lang na pag usapan kayo.Lalo na Buntis ka nga dati at si Ethan ang Ama.Kaya sana mapatawad mo ako sorry talaga kung di maayos ang pagtanggap ko sayo"naiiyak na sabi nito kaya naiyak din ako.
"Tita Okay lang po yun Basta ang importante tanggap niyo na po kami ni Nathan ngayon"sabay hawak ng kamay niya.
"Don't call me Tita Mommy nalang total magiging Asawa ka narin ni Nathan."
"Ah Sige po Mommy"ulit ko.Nahihiya talaga ako pero ang sarap sa feeling na pwede ko na siyang tawaging Mommy.
"Alagaan mo si Nathan ha pati narin si Amara alam kong mahal niyo pareho ang isa't isa kaya dapat kung may problema kayong magasawa dapat maayos niyong masolusyunan iyan"sabay hawak nito sa kamay ko.
"Opo Tit...ay Mommy po pala pangako ko po na aalagaan at mamahalin ko si Nathan hanggang sa huling hininga ko"natitiyak na sabi ko sa kanya.
"I'm back...Oh hala nandito po pala kayo Madam"gulat na sabi ni Shasha matapos makita si Mommy.
"Sige paano magkita nalang tayo mamaya sa Simbahan"sabi ni Tita sabay tayo pagkatapos ay umalis na ito palabas.
Inayusan ulit ako ni Shasha at ayun nga sinuot ko na ang Trahe de Buda ko na susuotin ko.Tiningnan ko lang ang repleksyon ko sa salamin habang suot ko ito.At di ako makapaniwala na naisuot ko na ito at ikakasal na ako ang tagal kong pinangarap ito.
"Ready?"biglang tanong ni Shasha na tinanguan ko lang.
Inalayan ako nito na makasakay sa kotse na maghahatid sa akin sa Simbahan.
BINABASA MO ANG
Soon to be Mrs. Alacantara
General FictionSamantha Rodriguez Babaeng naghahangad na maikasal sa lalaking gusto niyang makasama habang buhay.Unang kilala niya palang sa lalaki ay wala na siyang hinihiling pa kundi ang maikasal at maging...... Soon to be Mrs. Alcantara Started on: February 17...