Chapter 33

513 13 1
                                    

Sa ngayon may sariling Bahay na kami ni Nathan.Bahay na matatawag kong Bahay namin.Binigay ito nila Tita at Tito sa amin matapos kami maikasal bilang regalo nila para samin.Kaya tuwang tuwa kaming pareho ni Nathan.

Minsan bumibisita dito sina Mommy at Daddy sina Tita at Tito.Minsan naman kami ang pumupunta sa kanila sa Mansyon.


Grade 1 na rin si Amara at lahat nagbago,maraming nagbago.Dahil Pamilya na talaga kami na tunay.


Si Nathan bilang Asawa ay ganun parin Sweet.He always do everything para sa kapakanan naming dalawa ni Amara.Minsan bumibisita din kami sa puntod ni Ethan tuwing Birthday niya at ang Death Anniversary niya. Kasama din namin si Amara dahil never naman namin pinagkait sa kanya ang makilala niya ang tunay niyang Daddy.

Next week is Our First Wedding Anniversary. Actually binigyan kami nila Tita at Tito ng plane ticket papuntang Paris bilang regalo nila sa amin para mag enjoy daw kami dun ng aming First Wedding Anniversary.


Yung relationship namin ni Tita ay naging mabuti kasi matapos ang kasal namin ni Nathan ay palagi kaming nagbobonding treat niya lahat.Nagpaparlor kami,Massage at Nagshohopping sa Mall.Minsan kasama namin si Ate at si Amara bilang Girl Bonding.


Si Mama minsan dumadalaw din siya sa amin at ngayon may sarili na siyang negosyo sa tulong ni Nathan.Di na kasi siya babalik bilang Nurse sa Abroad dahil tumatanda na siya at aalagaan niya nalang si Lola.

Mabuti nalang at malaki minsan ang kita ng Grocery Store niya dahil marami ang bumibili kasi puro Groceries lahat ang tinda niya.Minsan pumupunta din kami sa kanila para bumisita.


Itong araw na to ang Flight namin pa Parish ni Nathan.Iniwan namin si Amara kina Tita dahil sila na raw ang magbabantay dito.

"Inggat kayo dun ha.Sana pagbalik niyo may Apo na kami"natatawang sabi ni Tito.

"Dad naman"saway ni Nathan.

"Basta magingat kayo dun.Kami na bahala kay Amara dito"si Tita.

Kaya hinatid na din kami nila Tito sa Airport at buti nalang di kami nalate sa mismong flight namin.

Safe kaming nakalapag sa Paris at sa Hotel na kami dumiretso ni Nathan kung saan ang Reservation.

Pagkarating namin sa Hotel ay natulog kaming pareho ni Nathan dahil pagod kaming pareho siguro may jetlag pa kami.Paggising namin ng umaga ay nagsalo kami sa Breakfast na para samin.Napagdesisyunan din namin na maglibot sa buong Paris.Masaya ako lalo na kasama ko si Nathan.Marami kaming lugar na pinasyalan at napaka interesting talaga at napaka enjoy masasabi ko talagang worth it ang pagpunta namin dito.

Paggabi narin ng makauwi kami dahil pagod kaming pareho sa paglilibot.

To think is may nangyari nga sa amin dalawa.Di ito ang una na may nangyari sa amin kasi matapos kaming makasal yun yung unang gabi na may nangyari sa amin at ito naman ang pangalawa.Wala akong may pinagsisihan dahil mahal ko si Nathan at pangarap ko rin sa kanya na magkaanak kami kasi alam ko naman na ang bait niya,maalaga at responsableng ama lalo na nakikita ko iyon kung paano niya tratuhin na tunay na anak si Amara.

Pareho kaming hubo't hubad na magkatabi pareho sa kama.Nakaunan ang ulo ko sa braso niya at nakadantay ang braso ko sa dibdib niya samantalang niyayakap niya ako.

"Happy First Anniversary Babe"sabay kiss sa lips ko hanggang gumanti ako natigil lang kami pareho ng kapusin kami ng hininga.

"I Love you"sabay halik niya sa noo ko

"I Love you too"we smiled each other hanggang sa makatulog na kami pareho.


Nagising ako ng umaga ng napansin kong wala na si Nathan sa tabi ko at doon ko narealize na may damit na pala ako.Marahil si Nathan ang nagsuot sa akin nitong polo niya.Babangon na sana ako ng biglang bumukas ang pinto at yun nga si Nathan na may dalang pagkain.

"Good Morning Babe Breakfast in the Bed"nakangiting sabi nito kaya natuwa ako.

"Ikaw naghanda?"masayang tanong ko.

"Yeah para sayo"

"Wow Thank you"sabi ko sabay halik sa lips niya.

Kaya nagulat din ako ng matapos ko siyang halikan sa lips ay hinalikan din niya ako.

"Sweet naman ng Babe ko kumain kana"

"Sabay na tayo"nakangiting alok ko sa kanya.

Wala na siyang nagawa at sabay na kaming kumain ng Breakfast na siya mismo ang naghanda.

Sinulit namin ang mga natitira pa naming araw dito sa Paris bago kami umuwi sa Pilipinas.We enjoyed everything at di ko makakalimutan ito lalo na ito isa sa Pinakamasayang nangyari sa Buhay ko.Ang pumunta kami dito sa Paris sa mismong First Wedding Anniversary naming dalawa.


Nakabalik na din kami sa Pilipinas.Naisundo narin naming si Amara sa Mansyon at doon na rin kami nag dinner.Gusto kasi ni Tito na sabay na kaming magdinner dahil minsan lang daw mangyari iyon at nandito sina Ate kasama si Kuya Franco at ang anak nilang si Zeke.


Kinabukasan balik na ako sa dating ginagawa ko.Ang bilang Asawa at Ina ako na naman ang maiiwan dito sa bahay lalo na may Trabaho si Nathan at may pasok si Amara.

Kaya ng gumabi ay nagluto ako ng masarap na Adobo para sa amin.Masaya kaming nagsalo salo sa hapunan at masasabi ko talagang ang swerte ko lalo na may sarili na akong Pamilya na masaya.

Soon to be Mrs. AlacantaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon