Epilogue

726 14 3
                                    

"Ahhhhhhh!!!"sigaw ko dahil sa sobrang sakit ng tiyan ko.

"Hold on Babe pupunta na tayong Hospital"pagpapakalma sa akin ni Nathan.

"Bilisan mo please di ko na kaya"pagmamakaawa ko dito dahil manganganak na talaga ako.

Yes Mangnganak na po ako ngayon at sino pa ba ang Ama kundi si Nathan.

Di nagtagal namalayan ko nalang na nasa Hospital na kami.

"Sige pa po Mrs. ere pa po kayo malapit na po"sabi ng Doctor na sinunod ko naman.

Hanggang sa narinig ko nalang ang iyak ng sanggol na anak ko.Kaya labis ang aking tuwa.Bigla nalamang ako nawalan ng malay dahil siguro sa pagod sa panganganak ko.

Nagising ako ng makarinig ng ingay. Namalayan ko nalang na puro puti pala ang buong paligid ko at narealize kong nasa Hospital pala ako ngayon.

"Babe gising kana"natutuwang bati sakin ni Nathan.

"Look Oh our Baby"doon ko lang din namalayan na buhat pala nito ang anak namin.

Masaya ko silang pareho tiningnan na mag ama at ramdam ko ang saya ni Nathan na buhat ang aming anak.

"Baby"sabay abot niya sa akin ng baby namin.

"Teka si Amara?"baling na tanong ko sa kanya.

"Papunta na sila dito kasama sila Mommy at Daddy"

"Kamusta kana? Okay kalang"nag-alalang tanong nito sakin.

Kaya tinignan ko nalamang siya na naintindihan niya naman.

*Tok *Tok

Biglang pumasok ang Doctor kasunod nito ang Nurse.

"Good Morning Mrs.Alcatara Oh Mr.Alcantara nandito ka pala"baling ng Doctor kay Nathan sa Asawa ko.

"So ichecheck lang po namin si Mrs.Alcantara"sabi ng Doctor.

Matapos nila akong sinuri at tiningnan ay nagpaalam na din silang umalis.

"Hi Baby Boy.Ang Healthy ni Baby"sabi ng Doctor bago lumabas.

"By the way po Maam may naisip na po ba kayong ipangalan kay Baby"biglang tanong ng Nurse

"Ah di pa eh pagiisipan muna namin"sabi ni Nathan dito bago umalis ang Nurse.

"So Ano kaya ang magandang ipangalan natin kay Baby"biglang tanong sa akin ni Nathan.

"Wala akong may naisip eh.Ikaw nalang"ngiting sabi ko sa kanya.

*Tok *Tok

Sina Mommy at Daddy kasama si Amara.

"Wow yan na ba ang apo namin"si Tito.

"Look Amara magiging Ate kana"tuwang sabi ni Nathan kay Amara na ikinatuwa naman nito.

"Pwede ko po ba siyang buhatin Daddy?"tuwang pagpresinta ng anak ko.

"Sure"sabay abot ni Nathan sa kanya.

"Be careful Amara"tugon ko dito

Tuwang tuwa si Amara matapos buhatin nito ang kapatid niya.

"Hello apo"sabi ni Tita tapos kinuha niya si Baby para buhatin.

"Look Amara magkamukha kayo"tuwang sabi ni Tita kay Amara na ikinatuwa naman ni Amara.

"Teka may pangalan na ba ito?"biglang tanong ni Tito.

"Wala pa nga Dad wala pa kasi kaming may maisip na magandang pangalan para sa kanya."sagot ni Nathan.

"Samuel!!!"biglang sigaw ni Amara

"Samuel?"nasabi ni Nathan

"Please Daddy Samuel po ipapangalan natin sa kanya si Baby Sam Sam"pagmamakaawa ni Amara.

Kaya wala ng may nagawa si Nathan kundi ang pagbigyan ito.

"Sige Samuel ang ipapangalan natin sa kanya"tuwang sabi ni Nathan sa kanya.

"Okay lang ba Babe?"tanong ni Nathan sa akin na sinang-ayunan ko naman.

Baby Gio Samuel Alcantara ang ipinangalan namin ni Nathan sa anak namin.Kasi pinaghalong pangalan namin ni Nathan na Samantha+Nathaniel=Samuel.

Matapos kong manganak at sa Bahay nila Tito at Tita kami dumiretso dahil daw mababantayan ako nila Tita habang may trabaho si Nathan at may pasok sa School si Amara.Kaya Okay naman sa amin ni Nathan ang ganitong set up.

Di nagtagal bininyagan din namin si Baby Sam Sam at masasabi kong napakasaya ng Pamilya ko.

Naging magkaibigan ang mga anak namin ni Julia at close parin kami sa isa't isa kinuha niya din akong Ninang ng Anak niya kaya naging matibay ang aming pagkakaibigan.

Bilang Asawa ni Nathan at Mommy nila Amara at Baby Sam Sam ay Masaya ako lalo na ginagampanan ko ng maayos ang aking tungkulin.

Ang pagiging Mrs.Alcantara ay di ko pinagsisihan dahil matagal ko na din itong pinapangarap na maging Soon to be Mrs.Alcantara.

At Ngayon nga ako ay isang ganap at tunay na MRS.ALCANTARA na


THE END......

AUTHOR'S NOTE

THANK YOU PO SA LAHAT NA NAG-BASA AT PATULOY NA SUMABAYBAY NG KUWENTONG ITO.

HONESTLY IT IS MY FIRST STORY NA ISINULAT KO KAYA SANA PO MAGUSTUHAN N'YO.

FINALLY NATAPOS KO NA RIN

THANK YOU SO MUCH GUYS

I LOVE YOU ALL

DATE FINISHED: APRIL 5 2020

Soon to be Mrs. AlacantaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon