CHAPTER 4: Caden

2.6K 158 58
                                    

COBY'S POV

Mabilis niya akong hinila palabas ng classroom na 'yon. Halos lakad takbo ang ginawa ko kasi sa sobrang bilis at lakas ng paghatak niya. Ramdam ko
ang galit niya sa paraan ng pagkakahawak niya sa braso ko. May diin 'yon.

Hindi ko alam pero hinahayaan ko na lamang siya na hatakin ako kung saan dahil masyado akong mahina at wala sa mood upang makipag-away pa sakanya. Masyado akong napahiya kanina at hindi ko alam kung anong irereact ko sa mga nangyari.

Hindi ko akalain na magsasalita ng ganoon si Mrs. Terius. Naririnig ko na rin sa mga bulong bulongan ng mga estudyante kung gaano ko siya ka strika. Hindi ko lang inaasahan na magsasalita siya ng malaswa sa isang estudyante.

'Putang ina! Ibang klase. May ganoon palang klaseng guro dito?!'

"Why didn't you wait for me earlier?" naramdaman ko nalang na nasa clinic na kami at nakaupo na ako sa isang bed habang si Baril ay nakatayo sa harapan ko at kunot na kunot ang noo.

"Nagmamadali ako malamang! Late na ako sa klase, eh! At kasalanan mo na naman yun!" singhal ko sakanya habang inaalala yung mga ginawa niya kanina na naglagay sakin sa ganitong sitwasyon.

"Why are you blaming me again?" inosente niyang sambit na mas nagpainis sakin.

'Tinatanong niya pa talaga? Putangina niya!'

"Sino ba yung gagong ang tagal tagal bumangon?" tanong ko sakanya kahit alam ko nman ang kasagutan. Gusto ko lang sagutin niya 'yon para mapagtanto niyang siya ang may kasalanan ng lahat.

Nag-iwas siya ng tingin saka nagbuntonghininga."Me." sagot niya.

"Sino ang nagpasakay sakin sa motor?"

"Me."

"Sinong naghulog sakin sa ilog?"

"Me."

"Sinong nagpasuot sakin ng uniporme niyang may tatak na Buenavista na dahilan ng pag-iisip ng mali ng guro kanina?"

"Me." halata ang pagkairita sa tono ng pananalita niya.

"Oh kita mo na? Ikaw ang may kasalanan ng lahat ng 'to. May pa 'why are you blaming me' ka pang nalalaman." inismiran ko siya. Sinimangotan ko siya at pinagkrus ang dalawang kamay ko sa dibdib ko.

A\N: Attude ka ghorl? Hahaha lol

"Stop putting all the blame on me, shorty. I'm not the only one at fault." kunot na kunot ang noo niya at halatang seryosong nagpapaliwanag. Gusto ko tuloy matawa sa mukha niya ngayon.

Magpigil ka, Coby! Magpigil ka!

Tumikhim ako tsaka suminghal.
"Oh, sige nga sino pang ibang sisihin ko kundi ikaw, ha?!"

"Fucking blame yourself." turo niya pa sakin. "Who went to my condo at the very first place?" tanong niya sakin.

'Aba! Balik sakin , ah. Gumaganti ang tang ina.'

Bahagya akong napahiya sa naging tanong niya sakin. Tumingin ako sa kung saan bago ko siya tingnan muli. "A-ako."

"Who the hell grabbed my dick resulting for us to fall on the river and get fucking wet?" bahagya akong natigilan sa pranka niyang pagtatanong. Nilingon ko ang paligid ko at napapatingin samin ang ibang mga estudyante na inaasikaso rin ng ibang mga nurses dito sa school. Halata sa mga mata nila ang gulat.

"Tumahimik ka nga, Baril." bulong ko sakanya at pinagpasadahan ng tingin ang paligid ko. Nanatiling nakatungo si Baril sakin at hindi man lang nagbago ang expression niya. Para bang wala siyang narinig at waring hinihintay ang isasagot ko. "Oo na ako na."

FORBIDDEN #2: If He Only Knew (b×b) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon