CHAPTER 28: Use Me

1.4K 120 8
                                    

I made a correction in Chapter 27 so you should reread it before this one! Anyways, Happy Reading!

COBY'S POV

"What a beautiful sight!" 

Dumoble ang tibok ng puso ko nung biglang lumitaw sa kung saan ang babaeng nagngangalang Aya. Kita ang pagkasarkastiko ng mga ngiti niya. Bahagyang hinawakan ni Baril ang braso ko at hinila ako sa likod niya. 

"What are you doing here?" walang emosyong tanong ni Baril kay Aya.

Tumawa si Aya ng sarkastiko. I should be the one who supposed to ask you that." tinapunan niya ako ng tingin. "What are you doing here instead of welcoming the girl you've always want to find?" Hindi siya sinagot ni Baril. Humakbang siya papalapit samin saka ako tiningnan. "I've heard a lot about you, Coby Rodriguez and how you seduced my man here."

"Watch your fucking mouth Delos Santos Or I'll fucking stich that off." malamig na banta sakanya ni Baril. "I don't mind if you're a fucking girl. You know me, I'll do anything for the person I love." 

Napangiwi ako nung biglang tumawa ng malakas si Aya.

Baliw ba siya?! Sabunutan ko 'to, eh

"Just like how you fight for me in the past and how you search for me nonstop for two years, huh?" aniya. "Oh, Yes I know you My Prince." Gusto ko na siyang hambalusin nung hinawakan niya ang kwelyo ni Baril at inayos 'yon. 

Tangina! Ang landi!

"But I'm here already. We could go back the way we were before." malanding aniya. Marahas namang hinawi ni Baril ang kamay niya.

"Stop spitting nonsense, Aya." matigas niyang ani. 

Sarkastikong napahawak naman ang babae sakanyang bibig at napasinghap. "Oh! Why are you calling me my name? You used to call me sweetheart back then. What happened to our endearment, My Prince?" 

Sumulyap ako kay Baril dahil sa narinig kong sabi ni Aya at nakita ko ang paglunok niya.

Sweetheart din ang tawag niya kay Aya noon? Wala ka ng karapatan para kwestyunin 'yon, Coby. Wala ng kayo ni Baril. 

"Yes that's right, Coby. He used to call me that when we were together. Does it happen to be your endearment too?" maarteng tanong niya at ang tanging nagawa ko ay yumuko. "Oh my God, it really is. Are you calling him sweetheart, Gun because you saw me in him?" 

"Shut up, Delos Santos." madiing ani Gun. 

"Do you really love him? Or are you just using him as a rebound because you miss me?" 

"And how is that your business, Aya?" napatingala ako nung marinig ko ang pamilyar na boses na 'yon. Bumilis ang tibok ng puso ko at biglang lumamig ang buong sistema ko nung makita ko si Kuya CK na nakasandal sa pader at nakikinig samin. 

Hindi niya ako pwedeng makita kasama si Baril. 

"Kuya.." sambit ko sa pangalan niya habang naglalakad siya papunta sa direksyon namin. 

"Oh, Hi CK! How are you?" maarteng bati ni Aya kay Kuya pero hindi man lang siya nilingon nito. 

"Don't expect me to answer you, 'I'm fine thank you', Aya Marie Delos Santos." walang lingon lingong sambit naman ni Kuya sakanya saka tumingin sakin. "Why are you with him, Coby?" 

"CK, we're just-"

"I'm not asking you, Buenavista. Why are you with him?"

Napalunok ako at nagsimula na namang bumuo ang mga luha ko. "Kuya walang ibig sabihin 'to. Kinlaro ko lang-"" 

FORBIDDEN #2: If He Only Knew (b×b) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon