Just some wholesome chapter for y'all before we throw out the bomb! Enjoy!
COBY'S POV
Habang nakasandal ako kay Baril at pinapanood naming muli ang Pokemon: Mewtwo Strikes Back. Ngayong nagrerewatch kami ay bigla kong naalala ang mga nangyari nung isang umagang may tinanong siya sakin tungkol sa palabas. Napagtanto kong ang tinanong niya sakin sa veranda ay konektado sa nakaraan naming dalawa.
Nahinuha kong ang Pokemon na palabas na'to ay parang ang istorya naming dalawa. Dalawa sila ng kambal niya ang biglang sumingit sa buhay ko. Minsan akong naguluhan kung sino ang mas matimbang. Nagkagulo ang lahat hanggang sa dumating sa punto na ang tanging paraan nalang ay ibalik sa umpisa ang lahat ng pangyayari. Kung saan panandalian ko siyang nakalimutan.
Ngunit nakalimutan man siya ng utak ko ay nanatili siya sa puso ko. Kahit ilang beses ko pang inumin ang antedote ay paulit ulit ko pa rin siyang matatandaan. Makalimutan man siya ng isip ko ay kailanman hindi titigil sa pagtibok ng pangalan niya ang dibdib ko.
Tunay ngang naging napakagulo ng istorya naming dalawa pero ngayong nasa mga bisig niya ako't yakap yakap niya, masasabi kong sulit lahat ng sakit at paghihirap.
"Baril...?" tawag ko sakanya habang nasa TV ang tingin ko.
"Hmm..?"
"May tanong ako." ani ko.
"What is it?"
Kumandong ako paharap sakanya. "Kuryos kasi ako.." muli kong ani.
Tumaas naman ang dalawa niyang kulay. "You can ask me anything, sweetheart."
"Mas malaki ba talaga pwet ko kesa sa dibdib nung babaeng 'yon?" nahihiya kong tanong. Bahagya siyang natawa na ikinadahilan ng pag-init ng pisngi ko. Hinampas ko siya sa dibdib. "T-Tarantado, w-wag mo kong tawanan. Seryoso ako." may konting inis kong saad.
"Your ass is way more bigger than Miss L's boobs. You've been asking that for half a month already." talaga namang naaaliw siyang pinapanood ako. Tatawa tawa pa, eh.
"Eh kasi naman ano.." naiwas ko ang tingin sakanya at tumitig sa mapupusok niyang dibdib. "Lalake ako, lalake ka. Baka isang araw ipagpalit mo ako diyan sa may mga dede."
Naglakbay ang dalawa niyang mga palad sa likod ko. "Sweetheart, listen to me." hindi pa rin ako makatingin sakanya. "I didn't risk my life, I didn't spend almost two years of searching, I didn't fought for you to death just so I could replace you with a filthy woman. I love you too much for that." Hinawakan niya ang baba ko saka niya ito iniharap sakanya upang magtama ang paningin namin. "You're beautiful, Coby. You're the only one in my eyes. I love how your eyes glisten with adoration for me, I love your cute little button nose, I love your small kissable lips, I love your milk-like skin.. all of you, sweetheart."
Parang napuno ang puso ko sa mga salitang nanggaling sa bibig niya. Napakasarap pakinggan ng mga 'yon. Mawawala talaga lahat ng pagdududa at insecurities ko.
Tama nga ang sinabi nila, Napakasarap magmahal ang isang Buenavista.
Tinago ko ang kakaibang kilig na nararamdaman ko at sumiksik sa dibdib niya. "Tsssk... kung alam ko lang gusto mo lang ulit makaisa, eh." pagbibiro ko pa.
"Ofcourse, not." kaagad niyang tanggi. "Well, that's partially true-" mabilis kong inangat ang ulo at sinamaan siya ng tingin. "I was joking, I'm joking, sweetheart, I swear." sunod sunod at walang preno niyang ani.
"Mas malibog ka pa kay, InZane! Ewan ko sa'yo."
"I can't help it." biglang namaos ang boses niya, nang-aakit na naman. "You're so damn fuckable."
BINABASA MO ANG
FORBIDDEN #2: If He Only Knew (b×b)
Ficção AdolescenteMeet Coby Rodriguez. Isa siyang ordinaryong lalake na bumalik galing sa Canada at nalipat sa isang school sa Pilipinas. At sa paaralang yun makikilala niya ang taong magpapabago ng pagkatao niya. Hindi lang nito guguluhin ang buhay niya, pati na rin...