Chapter 32

42 6 0
                                    

Chapter 32

"Wag mo akong kausapin." Hindi ko na mabilang kung ilang beses ko na bang nasasabi ito kay Woonie. I'm freaking mad at him! He didn't call nor text me! Nakakatampo.


"Cha, Sorry na.."

"Hindi Chandria, Wag mong patawarin."

"Tasha! Pag-aawayin mo pa lalo e," Zeniah said.

"Chandria.. Sorry na.. Please.." Paawang sabi ni Woonie, Tumingin ako sa front mirror at nakita ko siya na naka-pout habang si Tasha naman ay nakakagat-labi at halatang nagpipigil ng tawa. Tumingin ako kay Zeniah, Umiling-iling lang siya at ngumisi.

"Wag mo akong kausapin."


"Hay nako, Woonie. Mamaya mo na lang kausapin pag naihatid na natin siya sa Calle Café,"

"Ah sige, Lapit naman na e." He said and clung to Tasha.

When we all arrived at Calle Café, Sinalubong ko agad ng yakap ay beso si Ronnie. He just gave me a sweet smile.

"Hoy teka teka teka, Chandria ano to?! Boyfriend mo ba to?! Hoy ikaw!" Sigaw ni Woonie, Good thing wala pa gaanong tao ang dumadaan kung hindi ay nakakahiya!

Narinig ko ang tawa ni Tasha at Zeniah sa likod, Si Woonie ay ngayong nasa kanan ko at kunot na kunot ang noo. Parang tanga.

Nagsalubong lang ang kilay ni Ronnie at nakatingin sa akin na parang nagtatanong. Sinapak ko si Woonie sa braso atsaka hinarap.

"Para kang tanga, Tasha anuhin mo nga yang boyfriend mo. He's not my boyfriend, Wag mong pansinin yan Ronnie. Tara na sa loob,"


Humabol pa si Woonie, "Ha? Hoy, Cha! Teka naman, oy!"

Hindi ko siya pinansin at dumiretso na lang ako papasok wala pang costumer dahil saktong 10 kami mag-oopen, Bukod sa amin ni Roonie at Tito Marchie, Sila Zeniah, Tasha, at Woonie pa lang ang tao ngayon dito.

"Ron, patulong nga," Sabi ko at pinatali ang tali ng apron na nasa likuran ko.

"Salamat, Doon muna ako sandali."

"Sure thing," He said and smile to me, Tumango ako atsaka naglakad paalis, Mukhang maganda ang araw ni Ron ngayon, ah?

"Nakakahiya ka na naman Woonie, yuck," Pang-aasar ni Zeniah kay Woonie.

Umupo ako sa tabi ni Zeniah, "We still have few minutes, Magkwento na kayong dalawa." Bungad ko sa kanila.

"Ni-set kami ni Zeniah, I thought we will go to park for us to unwind pero hindi, Sabi niya noong iniwan niya ako sa bench, Wait daw may bibilhin siya tapos maya maya andoon na si Woonie. Gusto kong tumakbo non e." Panimula ni Tasha.


Zeniah? Si Zeniah ang may kagagawan? Hindi rin niya natiis, huh?

Tinignan ko si Zeniah at nagkibit-balikat lang siya sa akin. This girl. Kahit na ang maldita, When it comes to her friends she will do anything talaga.


"Ikaw, Woonie?" I asked.

"Zeniah texted me, Tinakot ako Cha malamang pupunta ako alam niyo naman ang takot ko sa inyo ni Zen, Ayon.."

"Anong tinext sayo?"

"Woonie, Are you free now? Omg, help please, Hindi ko ma-message sila Chandria, huhu, please pumunta ka ngayon sa park ngayon din, help please.." He mocked. Natawa pa ako sa paraan niya ng pagsasalita dahil may action talaga.

My Roommate (MY Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon