Chapter 48.1
"Unfair!"
"Hindi naman,"
"Unfair! Ako baby mo diba? Kami ni Tasha?"
"Both of you--"
"I hate you, Huerie!"
Natawa ako dahil sa pagmamaktol ni Zeniah, Sa dalawang taon hindi pa rin siya sanay na kami na ni Huerie.
Until now she can't believe that I fell and I am now happy with Huerie's arms.
Huerie did not answer but he smirked, This guy. Nagyayabang na naman.
"Bakit ba nagmamaktol ka? Andiyan naman si Sanjie,"
"Oo nga, Nandito naman kasi ako e. Nakakaselos,"
"Para kayong bata," Woonie said when he arrived with a two one litre softdrinks in his two hands.
"Nagsalita?" Hueria and Sanjie said in chorus.
Today is Woonie and Tasha's last day here in the Philippines, Mamaya lang din gabi ay aalis na sila at lilipad na pa-france.
"Softdrinks muna, Bawal tayo mag-inom ba-byahe pa kami ni Tasha baby,"
I laughed a little, Zeniah laugh out loud, "Seriously? As if naman ikaw ang magmamaneho ng airplane?"
"Love, Wag na kasi uminom." Sanjie said.
"Hindi naman,"
Mas nadagdagan ang tawa ko. Bakit pag kay Sanjie ay tumitiklop ang matapang na Zeniah? Madalas silang mag-sagutan pero hindi katulad na pagsagot sa amin ang pag sagot ni Zeniah. Kumbaga ay limited at sa hindi gaanong masasaktan si Sanjie.
While Tasha and Woonie, Dahil kasal na silang dalawa, Mas nag-improve ang relationship nila at natutuwa ako doon. Isa ako sa saksi sa relasyon nila mula umpisa at nakakatuwa na hanggang ngayon ay nasasaksihan ko silang dalawa.
They will move to france because that's their dream, Gusto nilang tumira sa france at doon na bumuo ng pamilya,
Naaalala ko na napagkuwentuhan namin two years ago ang tungkol sa pangarap namin.
Tumatanda na kami, Kaya nakakatuwa na hindi na makikitid ang utak namin at kung ano ang tama at dapat ay ayon ang ginagawa namin.
"Pag-usapan natin ulit ang sa pangarap," Tasha said. Bigla akong napatango roon.
"Oh, Una ka na, Tumango ka agad e."
"Uhm.." Napatingin ako agad kay Huerie. "Pangarap?" napangiti ako ng nilabanan niya ang ngiti ko, Nakita ko ang pagpula ng tenga niya. "Ipagpapatuloy ko pa rin 'yung pagsusulat ko hanggat kaya ko atsaka.."
"Author! May tanong ako! May balak ka na po ba magpakasal? Kasi ang dinig ko sa chismis may singsing na yung boyfriend mo, Pano yung ganon? Mag ye-yes ka ba?" Sanjie asked.
My brows furrowed. Wait, Ano ito? Booksigning at mayroong tanong tanong ang readers? Sandali. Ano nga ang tanong? Singsing? Kasal? Chismis? Yes? What the hell?
"Next question please,"
"Oh! Ayaw ni Author magpakasal sa boyfriend niya, Kawawa naman yung boyfriend niya, Kawawang-kawawa." Pang-aasar ni Sanjie.
Hindi ko makuha kung ano ang ibig niyang sabihin pero sigurado ako na nagloloko na naman siya, Sanjie loves to joke so I won't mind what he said.
"Si Tasha at Woonie, Magse-settle na sa France, Kasal na rin sila, Maayos na silang dalawa, Kami ni Sanjie, Unti unti na naming nakukuha ang mga gusto namin, Si Chandria, Patuloy sa pagsusulat at gusto lang ng masayang buhay, Ikaw Huerie? I can't remember what's your dream," Zeniah said.
BINABASA MO ANG
My Roommate (MY Series #2)
RomansaLife is complicated and unpredictable. Chandria Dizon never experience being loved by her family because they left her with the maids since childhood. She wasn't the favorite child but she grew up with a strong mindset and ego, she could defend her...