Chapter 34

46 7 0
                                    

Chapter 34

My things were already packed. Four days lang naman iyon kaya sakto lang sa four days ang dinala ko, Hindi rin naman ako pwedeng mag-extend dahil Saturday ay pupunta kami ni Huerie sa Mansion. Speaking, Oo nga pala ihaharap ko si Huerie.

Pagkalabas ko ng kwarto ay halos sabay lang din si Huerie sa akin, Kakalabas lang din niya at may suot suot na backpack na black.

Tumango lang siya sa akin kaya tumango lang din ako, He went to Doggo's place and put plenty of of dog food.

"Uhm, I gotta go." Sabi ko at nakuha ko naman ang pansin niya.

"Okay, Take care." He answered so I nodded, Inayos ko na ang bag ko na gray. Dala dala ko ang laptop at tablet ko kaya hindi ito dapat mabagsakan o madaganan.

Lumabas na ako nag-hintay sa may kanto, I already message Zeniah and Tasha on our groupchat. Sila naman ang nag-aya, Kaya mabuti na rin na susunduin nila ako.

Napalingon ako sa tumabi sa akin, Pareho kami ngayong nakatayo dito sa waiting shed good thing at may upuan at bubong ito, hindi mainit at pwedeng maupo ang kaso lang ay malapit na raw sila kaya hindi na lang ako mauupo.

Nang tignan ako ni Huerie ay agad akong nag-iwas ng tingin. His stares was so scary. In a minute may van na tumigil sa harap ng waiting shed na kinatatayuan ko. The doors opened and I saw Woonie smiling widely.

"Hop in!" Sigaw niya at sabay tawa, nagkibit-balikat ako atsaka humakbang. Nagulat pa ako dahil sabay kaming humakbang ni Huerie. Wait, iba ba ang gala ni Woonie sa amin nila Tasha?

"Hey tara na, Sayang oras!" Sigaw na naman ni Woonie sabay upo doon sa unahang row may siniksik siya at tinignan ko itong mabuti, Omg! It was Tasha! Wait, what the hell? Si Zeniah ba ang driver?

"Girl! Tara na!" Sigaw ni Zeniah na nasa ikalawang row.

Sumilip si Sanjie at tinawag naman si Huerie, "Huerie boy! Dito ka sa tabi ko, dali!"

Taas kilay akong umupo sa ikalawang row katabi si Zeniah, Our things was now located at the third seat.

"Zeniah."

"Girl, wala akong alam dito. Ganiyan din ang reaction ko kanina pagpasok."

"Akala ko ba tayo-tayo lang apat?"

"Idunno. Wag mo akong tignan ng masama, Ayan, Ayang lovebirds ang anuhin mo. They planned this."

Kita ko nga ang disappointment sa mukha ni Zeniah mukhang pati siya ay na set-up, Tasha and Woonie are busy to each other, They're cuddling for god sake! Ang PDA akala mo hindi nakagawa ng kasalanan sa amin dito.

Buong byahe akong nakabusangot, Just like me, Zeniah was holding her laptop too and doing something there, While Sanjie peacefully driving, Nakikita ko paminsan-minsan ang pagtingin niya sa front mirror at diretso ang paningin kay Zeniah na busy sa kaniyang ginagawa, Sanjie will smirk after he stare to my friend. He really likes Zeniah, huh? Well, Nahulog na rin naman itong marupok na ito.

I can't see Huerie's facial expression now because he's now sitting pretty and not moving on his seat, I wonder if he has an idea about this. Sabay pa kaming lumabas ng pintuan at parehas may pupuntahan, Pero pareho lang pala ang pupuntahan naming dalawa.

Tasha and Woonie are still busy, I shook my head and put my earphone to my ears, I don't know where we are going, Basta kami ni Zeniah ay parehas hindi maganda ang timpla.

I got a message from Zeniah. Napatingin ako sa kaniya but she didn't gave me any stare or what.

Zeniah: I want to jump now. You want to jump with me?

My Roommate (MY Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon