Chapter 48

45 4 0
                                    

Chapter 48

Two years later.

"Don't touch me."

"Aw, Are you still mad? Wag ka na mad please?"

"Distance, Aish!"

"Mad ka pa rin? Wag ka na mad,"

"Chandria I said distance yourself!"

"What if I won't?"

"Baka mahalikan kita, Chandria. Lumayo ka na muna,"

Natawa ako. Palagi niya naman iyon panakot sa akin. Ngayon pa ba ako matatakot? No way.

"Mad pa rin si Huerie.. Huhu,"

"Oh damn. Chandria," Natawa na ako ng malakas ng tumayo siya atsaka lumipat ng couch, Doon na siya sa kabilang couch, Pang-isahan lang iyon.

"Hala, iniwan ako."

Akala ko ay mananatili kay Bosong ang paningin niya, Kanina pa kami nanonood ng swimming competition dito sa pinapalabas sa TV, natalo ko lang naman siya sa pustahan namin kaya siya 'mad' ngayon.

Siya talaga ang unang pumusta kay Bosong, pero dahil nga pustahan kami, Hindi pwedeng parehas kami ng pupustahan, Kaya no choice siya kung hindi pumusta sa ikalawang lalaki. Na ngayon ay first runner up lang.

So I teased him, Kanina ko pa siya inaasar natutuwa kasi ako sa mukha niyang nakakunot dahil sa pagpipigil ng inis.

He's so cute when he's pissed!

"Tss," He said and stood up, He went straight to my side and sat down there.

"Sige na. Wag na, Upo ka na roon, Cancel na natin yung pustahan."

"You won, again,"

"Bosong won yes, pero--"

"No baby, Keep that. You won, Nanalo ang pusta mo at natalo mo na naman ako, Kahit kailan ata ay hindi ako mananalo sayo," Aniya sabay iling iling.

Pinatay niya ang TV at humarap sa akin.

I hold his face, Nanatili lang akong nakatingin sa kaniya. Ang mukhang ito, Ang lalaking ito, Ang wirdong ito, Itong lalaking nasa harapan ko ang lalaking nagturo sa akin ng mga hindi ko akalain na magagawa ko, na maiisip ko, na makikinabang ako sa ideyang iyon.

Marami. Marami siyang itinuro sa akin. Before he's just my roommate, A normal roommate. But now, He's my love of my life.

"Yes, Huerie. Kahit kailan hindi ka matatalo sa akin,"

"Of course baby, Una pa lang naman natalo na ako diba?"

I laughed a little, "Oo nga. Ang ganda ko kasi 'no?"

Umiling siya, I was about to protest but he stopped my lips using his one finger. "Hindi lang maganda, Magandang-maganda. Ikaw ang pinaka-maganda sa paningin ko, Wala ngang nakakapantay sayo e."

Umirap ako at binitawan na ang mukha niya. Madaldal talaga si Huerie kapag kami lang ang magkasama at ikinatutuwa ko iyon pero minsan ay gusto ko na siyang pigilan dahil ang mga lumalabas sa bibig niya ay hindi ko kinakaya. Para akong sasabog sa sobrang saya at kilig!

"Weh? Paano si Tita Hannah?"

"Baby--"

"Hey, I am just kidding!" Natatawa kong sabi. Palagi ko kasing sinasabi sa kaniya na dapat ay si Tita Hannah ang pinaka-maganda sa paningin niya dahil ina niya ito at dapat ay pangalawa lang ako. At first he disagree pero kalaunan ay pumayag na rin.

My Roommate (MY Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon