Chapter 42

50 6 0
                                    

Chapter 42

Saturday. I received Kuya Cisher's ten text messages, I actually don't know what to do. Kung aminin ko na kaya na wala naman akong boyfriend? At, Ayoko lang silang tulungan sa kompanya nila? Kapag naman kasi sinabi ko na wala, Ay i-a-arrange nila ako and I don't want that. Damn.

From: Cisher Panget

Chandria. You and your boyfriend should be here before lunch, If you can't come tell me and I'll arrange the papers now for your upcoming marriage.

Huminga ako ng malalim, Gusto kong i-bato ang cellphone ko pero inosente naman ito. Isa pa, Wala akong pambili ng bago.

Tumayo na ako sa kama ko at naligo, Pagkatapos maligo ay nag-ayos na lang ako ng kaunti. I bun my hair, may iniwan akong baby hair sa unahan at parehas din iyong malaya na nakababa sa gilid ng mata ko.

I am now wearing a black high waisted jeans, off shoulder croptop and denim jacket. Black stiletto ang pares nito pero hindi ganoon kataas kaya ayos lang na ito ang gamitin ko. Hawak ko na rin ang hand bag ko. Ayos naman na siguro itong suot ko?

Napahawak ako sa dibdib ko nang makita si Huerie na naka-upo sa harap ng kwarto naming dalawa, Nasa gitna siya at doon naka-upo habang nakikipaglaro kay Doggo. Anong ginagawa niya diyan?

I was about to talk when he stood up, kaya naman natutop agad ang bibig ko. He stare me from head to toe and toe to head. Nakakailang, Huerie.

"You look good on that," Komento niya na nakapag-pakalam ng tiyan ko. Sandali? Gutom ba ako? Bakit parang gutom ako?

"T-thanks.."

"Shall we go, now?"

Literal akong napanganga sa sinabi niya. What? Ngayon ko lang napansin ang suot niya, He's wearing a black pants with a very nice shoes and his blue polo, Nakatupi iyon hanggang siko. Ngayon ko lang din napansin ang clean cut niya, Nakaayos na rin ang buhok niya. Mukha siyang modelo sa paningin ko. Nakaayos na siya. Seryoso talaga siya sa sinabi niya sa akin ng gabing iyon?

"Don't stare at me like that. Let's go." He said and then went out.

Sa hindi malamang dahilan ay napangisi ako. Bakit nag-walk out 'yon? Tinitignan ko lang naman siya? Ang suot niya. Siya nga'ng sinuyod ako mula ulo hanggang paa, hindi naman ako nag walk out. Anong problema ni Huerie?

I have no choice but to went out too.

"Huerie.. Ayos lang, Sasabihin ko na lang sa kanila na wala talaga akong boyfriend." Pagsasalita ko nang makasakay kami sa elevator.

Humarap siya sa akin na may matalim na tingin. "I'm your boyfriend." He said and looked away.

Kumabog ng mabilis ang dibdib ko. Mali ako ng narinig diba?

Hanggang sa makarating kami sa sasakyan niya ay parehas na kaming hindi umimik. He shouldn't say that or he should clear what he said. Hindi man lang niya sinabi na, "I'm your boyfriend.. Your pretend boyfriend."

Sa byahe ay kinakabahan ako, I actually don't know what to say later, I want to back out or lie again to them.

Wala naman kasi talaga akong boyfriend, At wala akong balak. Walang wala.

Bahagya kong pinilig ang ulo ko at tumingin na lang sa labas, The car stopped because of the stop light. Saktong may nakita akong couple sa labas. They're hugging. I wonder what's the feeling of being inlove? Masaya? Masaya sa una. Nakakakilig? Nakakakilig sa una. Nakakaparanoid? Oo.

My Roommate (MY Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon