Pahina: 3

892 75 0
                                    

Donny POV

" Hi! I'm Charles Escallabar, 21 years old nice to meet you"

Hindi talaga ako maka paniwala dahil sa nakikita ko, Ang lalakeng pinag handaan nila ng maayos na pumasok sa paaralan na ito at talagang ginagalang nila dahil anak ito ng sponsor ng aming paaralan ay ang lalakeng Ito?!.

Ang lalakeng punong-puno ng ka-hambugan sa katawan!, Ang lalakeng wala ng ginagawa kung hindi ang pansinin ang mga gamit at sasabihin na ' Low Quality '.

Sya na iyon? Talagang talaga? Hindi ako makapaniwala.

" Tol, namamalik-mata  ba ako?, Oh talaga yung hambog mong roommate ang nasa harapan natin?"

Tanong Ni Primo sa ako na katulad ko ay hindi din maka paniwala.
Sinong maniniwala na ang hambog na iyon ay talagang may ipag mamalaki?.

" Hindi ka namamalik-mata Primo... Sya talaga yan."

Sabi ko naman sa kanya at nag tingin kaming dalawa habang naka awang pa ang aming mga labi at sabay uli kaming tumingin sa hambog na lalake na iyon na todo ang ngiti halos mapunit na ang kanyang labi,na akala mo sobrang bait.

" Kung ganoon, Mr. Escallabar ay hindi ka kita aabalahin pa sa iyong klase... At Students mag-aral kayo ng mabuti"

Sabi Ni Dean sa amin habang naka ngiti sya, pero ang ngiti nya ay iyong parang nag babanta na wag kang gagawa ng masa.

Hays... Kung alam mo lang Dean mukhang ang pinahahalagaan nyo pang estudyante ang gumawa nun at hindi kami.

Pero ng akmang aalis na si Dean ay biglang nag salita ang hambog na lalake na itago na lang natin sa pangalang Charles Escallabar.

" Uhm...Dean alam ko pong hindi naman masamang humingi ng pabor hindi ba? "

Sabi nito na talagang napaka galang at napaka bait nyang makipag usap kay Dean.

" Sige lang Mr. Escallabar hanggang makakaya kong ibigay ang pabor na hinihingi mo"

Sabi naman Ni Dean na todo ngiti, Parang nag papaligsaan silang dalawa kung sinong pinaka plastic sa mga ngiti nilang dalawa.

" Hindi naman to masyadong mabigat Dean gusto ko sanang humingi ng pahintulot na mamili ako ng magiging tour guide ko sa mga kaklase ko para ilibot ako sa buong paaral, Tutal hindi pa naman ako pamilyar dito"

Sabi nito at sabay ngiti uli.

" Sure sige lang binibigay ko na sa iyo ang pasya, ikaw na ang bahalang mamili,"

" At Students pag kayo ang napili bawal ang tumangi... Sige na at aalis pa ako magandang umaga sa inyong lahat"

Sabi Ni Dean at nag paalam muna kami sa kanya bago ito umalis ng tuluyan sa klase namin.

1..... 2.... 3.....

" Kyahhhhh!!!"

" Ang poggggiiii!!!"

" Crush ko na sya!"

"Please  Charles be my boyfriend!!!"

Sigaw ng mga kaklase kong babae na akala mo ngayon lang naka kita ng tao, Hindi ba nila kami pansin? gwapo rin kaya kami ni Primo lamang lang ang hambog na iyon ng isang luguan.

" Grabe Tol, Ni minsan hindi tayo tinilian ng mga babae dito sa klase natin... Ay hindi mali pala tinilian nila tayo pag mag ka-akbay o hindi kaya noon nag shooting pa tayo para sa project natin"

Sabi Ni Primo , Tama sya tinitilian kami pag mga sweet moment namin Ni Primo sa shooting, Ewan kung bakit pero wala Lang sa amin iyon Ni Primo.

" Ehem! Tahimik!!!!"

Weather we fall Inlove Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon