Donny POV
" Alam mo Donny Oo inaamin ko Wala akong gusto sayo...pero anong Malay natin pag nagkita uli tayo hindi ba? Malay mo pwede nating bigyan Ng chance?"
" Ano ba Donny Hindi pa Naman Ito Ang huli nating pag uusap eh ano ka ba? Babalik Naman ako...Malay mo pag balik ko may chance na sa atin"
Paulit-ulit na naririnig ko ang sinabi nya ng araw na iyon.... Hindi parin ako makapaniwala na naniwala ako sa sinabi nya...na naniwala akong babalik sya, na pag balik nya ay maaring may chance na para sa amin.
Pero matagal ng panahon na nangyari iyon...maraming taon na...sa sobrang tagal na...nakalimutan ko na ang pangako nya ng araw na iyon, Hindi na ako umasa hindi na ako umasa na babalik sya , pero kahit na bumalik sya hindi na ako umasa na magkaroon pa kami ng chance para sa isat-isa.
Pero bakit? Bakit kailangan nya pang bumalik? Bakit kailangan nya pang bumalik sa buhay ko? Sa buhay ko na nasanay na nawala sya.
Kung Kailan...nakalimutan ko na ang sakit at hapdi ng unang kabiguan? Bakit ganoon bakit ?.
Kung kailan ayos na ang lahat bumalik sya para guluhin ang buhay ko.
Bakit sya bumalik! Kung kailan hindi ko na sya...ma...hal.
Wala na ba talaga akong nararamdaman? Wala na ba talaga akong gusto sa kanya? Wala na ba talaga? Talagang talaga?.
Bumalik ako sa reyalidad ng bigla syang magsalita.
" Wala ka parin pinag bago...Kung hindi gamit mo ang mahuhulog ikaw ang bahuhulog"
Sabi nito sa akin na kinagulat ko at saka ngumiti sya sa akin bago ibinigay ang ballpen na lanina ay nahulog ko at gumulong sa paanan nya.
Naalala nya pa yung mga panahon na iyon...na nahulog ako sa estante sa isang bookstore at nasalo nya ako?.
Umiling iling lang ako dahil sa naalala ko.
Wala lang iyon...pero bakit sya pa ang naging guro namin?.
Tumayo sya sa harapan at ngumiti mg ubod ng tamis, Yan ang mga ngiti na gustong gusto kong ibigay nya sa akin...noong panahon na iyon pero...sa Kuya Dawnyel kp lang na nakita na pinapakita nya ang ngiti na iyon tuwing mag kasama at mag kausap sila.
" Magandang umaga nga New Adults...ako ang magiging bagong teacher nyo at magiging advucer nyo para sa taong na ito"
Sabi nya sa amin at narinig ko naman ang nahihibang halikhik ng mga babae kong kaklase dahil sa pag ngiti nya.
Mga mahaharot na babae hindi ba nila alam na bawal maki pag relasyon sa Guro nila?...pero hindi pala sya Guro substitute lang sya at isa syang business man kaya siguro pwede bahala sila wala naman akong pake.
" Nakalimutan ko palang mag pakilala sa Inyo...ako pala si Cooper Red Isuki 25 years old kinagagalak ko kayong makilala"
Sabi ni Cooper.
At kinilig na talaga ng tuluyan ang mga estudyante diti sa loob.
Habang ako? Naka tingin lang sa kanya...naka tingin lang ako sa kanya habang inaalala ang mga panahon na kasama ko sya..inaamin ko ng panahon na iyon ay isa lamang akong teenager noon na walang ka alam alam sa mga bagay bagay na tungkol sa pag ibig.
Habang naka tingin ako sa kanya ay parang bumabalik lahat sa akin ang lahat mg sakit...lahat ng bawat araw na hinihintay ko ang tawag nya o di kaya naman ay pag chat nya sa akin sa messager at pag text sa akin...pero wala,Wala akong natanggap ni isang tawag, Ni isang chat kahit seen man lang, kahit ni isang text lang ay wala ni isa wala wala wala!!.
BINABASA MO ANG
Weather we fall Inlove
RandomKisses Series #2 FORMER TITLE: Seasons of Love Ang pag ibig ay pana-panahon lang may panahon na masaya,at malungkot bawat. Panahon ay sumisilbulo sa pag-ibig. Tag-init,Minsan sumisimbolo ng kasiyahan at minsan ay poot. Tag-ulan, Sumisimbolo ng kalun...