Donny POV
" Pwede ba? Wag kang umasta ng parang bata? Isang suntok mo pa sa akin hindi ako mag aalinlangan na halikan ka hanggang sa hindi ka na makahinga"
" Hindi ako mag aalinlangan na halikan ka hanggang sa hindi ka na makahinga"
" Halikan ka hanggang sa hindi ka na makahinga"
" Ahhh!!!!!!!"
Napa hawak ako sa ulo ko habang nasa loob ako ng banyo ngayon dahil paulit-ulit sa utak ko ang sinabi kanina ni Charles sa akin putek! Ano bang kasalanan ko at bakit ganito ang nangyayari sa akin!?, Bakit? Wala naman akong ginawang masama sa nakaraang taon ha? Bakit!?.
Hindi parin ako makalimot sa mga sinabi nyang iyon! At pag katapos nyang sinabi iyon? Bigla na lang syang umalis at sinabihan pa akong Asawa nya!?.
Putek mukha ba akong babae?.
Sigurado akong magiging usap-usapan na naman ang sinabi ng hambog na taong iyon.Putek! Unang araw palang! Gumawa na sya ng esksena! At bakit ba ako ang napili nyang idawit dito!?.
Bumuntong hininga na lang ako dahil wala na akong magagawa ngayon ang iniisip ko kung pano ko sya magagantihan ang hambog na lalake na iyon? At saka baka malaman na naman ni Primo ito tyak na talagang pagagalitan na naman ako ng taong iyon, para syang mga kuya kung umasta.
Napa iling na Lang ako habang nag iisip Ng solusyon sa kagagawan Ng hambog na lalake na iyon.
Bumalik ako Sa reyalidad at naputol Ang aking pag iisip Ng biglang narinig Kong bumakas Ang pinto Ng banyo tanda na may Tao na pumasok at nag uusap sikang dalawa.
" Grabe pare Alam mo ba iyong balita? "
" Oo nga pare eh grave hindi ko Alam na mag jowa pala sila, akala ko nga hindi sila mag kakilala eh"
" Ang balita nga Rin eh Kaya daw nandito Yung Charles ay para sundan Yung jowa nya sa school natin na si Donny grabe di ko Alam na pareho silang gwapo pero sila sila Rin Ang nag tataluhan"
" Hays hayaan mo sila Pre buhay nila iyon mag aral na Lang tayo Ng mabuti baka sakaling ikaunlad pa Ng Pilipinas"
Nakarinig ako ng lagas Las Ng tubig bago narinig Kong lumabas sila Ng banyo.
Napa buntong hininga Naman ako dahil sa sinabi nila. Putek! Kakasabi ko Lang eh bakit kaagad Naman nilang na laman? Tyak na maya maya Lang makakarating na Ito sa iba.
Palabas na Sana ako Ng banyo Ng biglang tumunog Ang telepono ko at pag tingin ko dito ay nakita ko Ang pangalan ni Primo.
Hay mukhang Alam narin nya bakit ba Ang bilis kumalat Ng balita.
Agad ko naman sinagot Ang tawag Ni Primo.
" Tol!!!!!"
"Wag ka ngang sumigaw Primo"
" Pinapapunta ka Ni Dean sa opisina nya Kaya dalian mo bago sya magalit...at saka kailangan mong mag paliwanag sa akin mamaya bye!"
Bigla na Lang pinatay Ni Primo Ang Telepono nya at mukhang kakausapin na ako ni Dean kung paanong naging kami Ng hambog na iyon...tsk tsk sisiguraduhin Kong mapapagalitan sya.
lumabas ako ng banyo at Dali dali akong tumakbo pa tungo sa opisina Ni Dean Wala Naman naka pansin sa akin dahil malapit na Ang klase namin sa hapon.
Pag dating ko sa harapan Ng opisina ni Dean ay bumuntong hininga muna ako at saka kumatok Ng tatlong beses bago ko binuksa Ito at pumasok sa loob.
At laking gulat ko Ng Makita ko doon si Charles na naka upo sa sofa at walang pake Alam sa mga nangyayari.
BINABASA MO ANG
Weather we fall Inlove
RandomKisses Series #2 FORMER TITLE: Seasons of Love Ang pag ibig ay pana-panahon lang may panahon na masaya,at malungkot bawat. Panahon ay sumisilbulo sa pag-ibig. Tag-init,Minsan sumisimbolo ng kasiyahan at minsan ay poot. Tag-ulan, Sumisimbolo ng kalun...