Chapter 10Nakakasilaw na ilaw ang bumungad sa 'kin pagkagising ko, another morning has come, and today ay may adventure na naman kami ng gumdrops.
I opened our group chat to greet them a good morning.
Gumdrops
Rhai-rhai:
Good morning!Spencer the pogi:
mas good pa ako sa morningRhai-rhai:
yak napaka f mo talaga spencerSpencer the pogi:
anong f?! fogi?King Keios:
F for FEELING!Rhai-rhai:
tama keios dude!
napaka feeling mo talaga spencerSpencer the pogi:
wow @Lyra oh la la seener
peymus ka talagaaaKung may iniinom siguro ako ngayon ay naibuga ko na ito. Eh kasi naman bakit “Lyra oh la la” ang nickname ko?
Lyra oh la la:
good morning
ba't gan'to nickname ko?
sino nagset?
kakausapin ko lang pramis :>Spencer the pogi:
may clue ako
pogi ang nagset ng nickname moRhai-rhai:
may pogi ba dito?King Keios:
meron
ako at si Alas
kami lang ataSpencer the pogi:
pa'no naman ako?Pia:
good morning
have a blessed day aheadLyra oh la la:
di pa gising si Alas?Spencer the pogi:
di pa ata :<
Nagpaalam ako sa kanila na kakain ako at agad akong bumaba para kumain ng breakfast."Lyra, pupunta raw mamaya si Dr. Madeline dito," Aunt Sally said as she handed me a glass of fresh milk.
"Ok."
After eating ay pumunta ako sa kwarto para magsulat sa journal ko.
Idinikit ko ang isang polaroid picture—this is my first picture kasama ang gumdrops, ito 'yong time na pumunta kami sa isang food park para kumain.
After I make dikit it sa journal ko ay agad kong akong nagsulat.
I wrote, "Operation: Saving A Life Through A Painting" sa top part ng journal ko. Isinulat ko lahat ng magagandang nangyari no'ng araw na 'yon.
Biglang bumukas ang pinto, and Aunt Sally came in.
"Nasa sala na si Dr. Madeline," sabi n'ya at tumango lang ako.
I fixed my self para kahit papa'no ay maging presentable naman ako sa harap ni Dr. Madeline, after a few minutes ay agad na akong bumaba.
"Good morning, Lyra." Dr. Madeline greeted me, and I just smiled back.
"Sa garden na lang po tayo for fresh air and relaxing view," sabi ko at pinasunod ko si Dr. Madeline papunta sa garden namin.
BINABASA MO ANG
Sky Full Of Stars
Teen Fiction"Ad astra per aspera." Lyra Adeline Celestia is a girl who suffers from melophobia-she's afraid to hear a certain music because of a traumatic experience way back in the past. She's like the modern Rapunzel. Nang dahil sa phobia niya ay pinagbabawa...