Penelope's POV
Sa ngayon, papunta palang kami ng school nila Anna at Theon. Ito ang kauna-unahang pagkakataon na makikita ng mga nang-aaway kay Anna ang kanyang tatay. Hindi ko inasahan na magiging issue pa iyon dahil it's already 21st century and marami-rami na ring hindi perpekto ang pamilya.
"Haters gonna hate, hate, hate, hate! And the fakers gonna fake, fake, fake, fake!" Anna sang while dancing to the beat of Shake it off by Taylor Swift. Theon was frowning the whole time. Paano ba naman kasi eh ang buhok ni Anna ay halos makain niya na sa tuwing sumasayaw ito. "Mommy, this week will be the best week!"
I furrowed my eyebrows, bewildered. "Why?" I asked.
"Mommy, Daddy, today's Monday. On Wednesday, Thursday, and Friday, our school are having events. The parents are required to go sa Wednesday po for the opening program of the event. Sa second day naman po, voluntarily nalang daw po yung pagpunta. Kids' party na po kasi iyon. Tapos sa Friday po, family day!!" Tili nito nang binanggit ang panghuli.
Theon growned. Mukhang hindi kinaya ang tili ni Anna.
"What's wrong, Theon?" Matt asked.
"Nothing, Daddy. I just hate it when Anna squeals like that. It hurts my ears–" he was interrupted by his own sister.
"You always dislike my voice naman eh!" Umirap si Anna.
"Because it sucks?" Theon calmly said. Para namang umuusok na ang ilong ni Anna sa sinabi ni Theon.
"Shush, guys. 'Wag na kayo mag-away okay? We're almost there," I said.
"Daddy, baba ka ah?" Sabi naman ni Anna.
"Of course, princess. I will," Matt winked at him.
"Yay!" Anna beamed.
Nang nakarating na kami at bumaba na sila, eh excited na excited si Anna.
"Pheanna!" A girl shouted.
"Hala, Chanel!" Anna ran to her and held her arms. I used to remember my childhood days. Ganyang ganyan din ako pag nakikita ko na mga kaibigan ko.
Napatingin naman iyong Chanel sa amin. "Is that your dad, Pheann?"
"Oh, yes!" Pumunta sila samin. "Mommy, Daddy.. ito po pala si Chanellaine Zavi Lorev."
Mukhang may half iyong bata and she's indeed pretty.
"Hi, Chanel," I smiled at her. Ngayon ko lang ito nakilala dahil ngayon lang din ako nagsstay sa school niya. Usually I don't pay attention whenever I drive them to school. I felt a hint of guilt because of that.
The day went smooth for all of us and I enjoyed seeing my twins with their dad getting closer and closer as time passed. Theon is growing just like his father. He's completely looking like his father, and he got his attitude. Ang cute nga kasi parang mini me at mini Matt ang magkambal na ito.
Sa ngayon, kagagaling lang namin sa pagsundo sa mga bata. Gabi na at pinatulog ko na rin sila. They got so tired and there, knockout tuloy.
"How about going out of the country?" Matt asked as he sat on bed. Kakalabas niya lang ng CR.
"Ano ba 'yan? Bakit ba masyadong magarbo ang mga gusto mo? Look, love, lumaking simple lang ang buhay ang mga 'yan. Don't overwhelm them too much, alright?" I sweetly said. Kanina niya pa iniisip yan at pinagpplanuhan.
"Yun na nga, love. They lived in a simple life, and being able to experience this will surely make them happy kasi it'll be a new adventure. C'mon, love, we'll visit Mom and Dad din next week. Doon tayo magcecelebrate ng Christmas along with your fam. Andoon naman din sila Andre at Kira," he said.
BINABASA MO ANG
Unfaithful Husband
Romance"I thought we'll work this marriage out. But I guess that was just one of my dreams. He was the man I want to spend my life with. Tatlong taon. Tatlong taon akong nagtiis sa pag-uugali niya. Akala ko okay kami, hindi pala. Noong una, ang saya pa.. P...