Chapter 20

29 8 0
                                    

Shanie's POV

Kay bilis ng oras at February 14 na ngayon! Araw ng mga puso o sa ingles ay Valentines. Ito ang araw kung saan ay magbibigay ka ng mga chocolate, bulaklak at iba pang mga matatamis na pagkain sa minamahal mo upang iparamdam sa kanila ang matamis at maganda mong pagmamahal.

Ito ang rason kaya ako nag bake ng choco chip cookies para kay Kurt. Nung Feb. 11 ay first monthsary namin ngunit nagdesisyon kami na isama nalang sa Valentines ang pagcecelebrate ng unang taon namin bilang legal na mag-ibigan.

"Good morning, Ms. Climentallian!" Nginitian ko ang babaeng bumati sa akin habang naglalakad ako sa corridor papuntang classroom namin. Simula nung araw na nanalo ako bilang Ms. Climentallian ay iyon na ang bansag nila sa akin. Inaamin ko na nasasanay narin naman ako ngunit gusto ko parin na tawagin nalang nila ako sa pangalan ko dahil pagkatapos ng isang taon ay mapapasa naman sa iba ang kurona ko.

I smiled when I arrived infront of our classroom's door yet it faded when I opened it. It's dark. Ang kulay ba ng Valentines ngayon ay itim? Hindi na pula? At saan na ang mga tao? Umitim din ba?

"Hello?" Sigaw ko sabay pasok sa classroom. Hinigpitan ko ang hawak sa box na may cookies na dala ko. "Kurt? Ate? Bruce at Jon?"

"Shanie..." I squeked when someone with a very low and creepy voice called my name.

"S-sino k-ka?" Nauutal kong tanong dahil sa kaba at takot. Early halloween ba to?

"Shanie..." like a scared little kid, I walked backward, shivering expecting to bump the door yet I shrieked when I didn't bump on something, I bumped on someone! Napatalon ako kaya ngayon ay napaharap ako sa taong nabangga ko. May cellphone sa bulsa ko ngunit dahil sa kaba at takot ay parang hindi ko yata makayanang kunin ito. I wanna step backward yet baka may mabangga uli ako.

"Aaaahhh!!!" Napasigaw ako sa takot ng may humawak sa pulupulsuhan ko. I tried to remove the hand that's gripping mine but it's hard since I am carrying a box. "Let g-go of m-me!" I begged, hoping that it will pero mas humigpit lang ito. An idea came in my head. Ihahampas ko na sana ang kahon sa braso niya nang magsalita ito.

"Happy Valentines day and happy first monthsary to us, baby. And remember this..." I can feel him leaning towards me until his breath brushed through my neck. "... I won't ever let go of you 'cause you are mine." He whispered as his other hand reached for my hand that's holding a box.

I chuckled and gasped when the lights turned on revealing our friends and classmates.

"Happy Valentines and Happy 1st monthsary sa inyo!!" Sabay sabay nilang sigaw kaya ginantihan ko sila ng malawak na ngiti.

Napaharap uli ako kay Kurt.

"Sinorpresa mo nanaman ako uli but this time, you went too far. Don't do it again okay?"

He did a playful smile. "I can't promise you that. Life is full of surprises, you know? At ikaw ang pinakamagandang sorpresa na nangyari sa buhay ko." His lovely words made me blush. I smiled at him and gave him the box.

"Happy Valentines!" Kinuha niya ang box at binuksan ito. His eyes sparkled as he get one cookie and eat it.

"Did you make this?" Tanong nito pagkatapos niyang nguyain ang cookie.

"Oo!"

He smiled widely and was goong to talk when ate came.

"Kurt, hihiramin ko muna ang bestfriend ko ha!" Hindi na nito hinintay ang sagot ni Kurt at hinila na ako papunta sa upuan niya. May kinuha siya sa bag niya at isa iyong papel na nakapilo.

"Shanie, ang swerte mo talaga at may boyfriend kana... by the way! Yiiieeee! Happy Valentines!" Sabay bigay saakin ng papel. I opened it and it's a letter.

Beauty in SimplicityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon