Nevaeh Pov*
"Anong Deal yang pinagsasabi mo?" tanong ko agad sa kanya.
"Nakalimutan mo na ba?. We have a deal na pag nagpakita ka sa akin sa ayaw o gusto mo ay magpapakasal tayo. And look at we now nandito ka" Kinakalibutan na ako sa hinayupak na ito kung ano-ano kasi sinasabi.
"What are you talking about. You know what i can sue you! I am police officer" nagtitigan kami ngunit bakit hindi ko kaya nanlalambot ako sa kanya
"Your funny Heaven, you know what i can do!" then a the man with a briefcase seat infront of us."Hi! Im former General Catindig. At ako ang magkakasal sa inyo" napahinto ako. Kung General sya bakit hindi ko sya kilala?.
"Magkakasal? Wait your not attorney!" sarcastic na sabi ko.
"I am attorney. As you can see" then may pinakita sa aking ID.
"No!!.This is bullshit!" tatayo sana ako ng pigilan ako ng hinayupak sa tabi ko. Mag isip ka Nevi para makaalis!!.
"Acckk!" kunwaring nasusuka ako. Tek mahirap ito baka mag katotoo.
"Bitiwan mo muna ako.Nasusuka ako" sabi ko kay Mr. Zamora" binigyan nya muna ako ng masamang tingin bago ako pinakawalan.
Naisip kong takasan sila, kaya siguro hihiwalayan ni Heaven ito sintu-sinto ata amputek. Nakakabano silang kasama ah!.
"Ms.Heaven duon po ang C.R" sabi nitong men in black na nakabantay sa exit.
Wait! wag nyong sabihin na tauhan ito ng sintu-sinto na yun. Ganun ba talaga sya kayaman at may mga tauhan syang mukhang wrestler. Ang lalaki ng katawan parang ano mang oras ay tititisin ka nila.
"Ah nalito lang ako, you know magkatabi sila ni exit. Apir tayo dyan!!" ngunit hindi man lang nya ako pinansin. Ang susungit di kayo gwapo ah!! medj lang hahahaha, pero promise mga ghorl ang yu-yummy din nila.
"Yes makakacr na ako!" sabi ko ng hindi nila ako apiran.
Nang makapasok na ko sa C.R ay tinawagan ko ang kapatid ko ngunit nakapatay na ako cellphone nya. May message pala sya sa akin.
From:Veni
To: NeviHi ate kung nababasa mo ito alam kong galit na galit ka na. Yung tungkol sa kasal pumayag ka muna tas after 3 months babalik ako. Ikaw muna bahala dyan ate gusto ko lang talagang ipagpatuloy itong pagmomodel ko. I love you ate!💕
What the fuck?!! Paano naman ang trabaho ko?. Naiinis ako sayo Heaven!!!!!. Baka gahasain ako nung Zamora na yun?.
"Kapal mo Nevi! baka ikaw pa ang gumahasa duon" sabi ko sa sarili ko. Oh diba nagiging sintu-sinto na ako.
Bumalik ako sa table namin at tiningnan ko si Zamora mukhang inip na inip na ang lolo nyo pero ang gwapo pa rin nya. Napaka unfair talaga ng mundo!
"Ms. Heaven you need to signed this contract" sabi ni Catindig. Sinamaan ko sya ng tingin at pinirmahan ang dapat pirmahan. Kailangan ko ng umalis dito para ayusin yung iiwan kong trabaho. Mag le-leave ako ng 4 months..
"Ayan ok na sige. Bye na" tumalikod at kumaway ng hindi humaharap sa kanila ng biglang may humila ng damit ko.
Alam kong galing ukay-ukay lang yan pero sana sa balikat nya na lang ako hinila. Masasapak ko talaga kung sino mang hindot ito.
"Where the fuck do you think are you going?" sabi ni Zamora. Sya pala yung humila, tek wag na pala! sayang ang face hahaha.
"Uuwi na ako. Tapos na ang Deal natin nakapirma na ako, bahala ka na sa buhay mo Zamora" sabi ko sa kanya.
"Yes uuwi ka pero hindi sa bahay mo. You will live with me!" seryosong sabi nya.
"Are you nuts?? wait!! put me down!! Let me go!!" bigla ba naman nya akong buhatin na parang sako.Legit mga ghorl! Nakakasuka na talaga.
"Put me down before i sue you for kidnapping" sigaw ko habang binabayo ang likod nya.
"No Heaven you cant do that. Alam mong kaya kong baliktarin ang kaso mo!" dahil sa sinabi nya ay napahinto ako. Ganun ba talaga sya kayaman??
Binagsak nya ako sa isang kotse, aalis na sana ako ng bigla din syang sumakay at tumabi sa akin. Pupuntahan ko sana ang kabilang pinto ng hawakan nya ang bewang ko habang ang isang kamay naman ay hinawakan. Putek wala akong kawala.
"Ah pwedeng lumayo ka! Di ako makahinga eh" sabi ko dahil kinakabahan ako sa kanya. Di ko alam sa takot ba o sa kilig. Pinakawalan naman nya ako kaya sumiksik na ako sa kabilang pinto na hindi ko na mabuksan. ITS LOCKED.
Tumingin ako sa harap at likod kaya nanlaki ang mata ko sa nakita ko. Wtf! puro tauhan nya lahat ng kotse na nasa parking lot kanina?? . Heaven! sino bang tao ito???. Mali ata itong napasukan ko eh!
"You are mine now forever" its Zamora. No you can't dahil hindi ako si Heaven engot!.
Makakaya ko ba ito? Makakaya ko pero paano pag nahulog ako?
BINABASA MO ANG
Love In Lies
Genel KurguTiningnan ko si Zion, kita ko sa mata nya ang pagkalito at pagdududa. "Im sorry, Im not your Wife" sabi ko kahit malayo kami ay alam kong naintindihan nya iyon.