Nevaeh Pov*
Simula nung nangyari duon sa airplane ay iniiwasan na ako ni Zion. Tshh wala man lang pasasalamat dahil tinulungan ko sya. Natulungan ko ba? mukha kasing lalo pang nagalit yung kung ano man yun.
"Hoy Zamora! Saan ba tayo pupunta?" pagkatapos kasi naming mag check in sa Hotel ay umalis agad kami. Kala ko pa naman gagawin na namin yun.
"In my company" Wow!! Bigatin talaga itong si Zamora na ito. May company din sya dito, kaya kabahan ka na Nevi kung bigla ka na lang ipakidnap nyang si Zamora, once na malaman nya ang totoo.
Heaven? Speaking of totoo. Bawal kaming mag honeymoon!. Hindi ako si Heaven, hindi ang katawan ko, hindi pwede. Virgin pa ako!!!
From: Veni
To: Nevi.Ate! ano itong nalaman ko kay Mia na mag ho-honeymoon kayo?. Ganun na ba talaga kayo kaclose nung muchacha na yan at sinabihan ka pang galingan mo??.
Basa ko sa message ni Heaven ng maalala ko sya. Muchacha? edi si Ghorl yun??.
From: Nevi
To: Veni.Ano gusto mong gawin ko?! Nandito na kami sa Japan ng maalala kong hindi nga pala ako si Heaven. Di ko naman pwedeng sabihin sa kanya na hindi ako ikaw!!.
Naiinis na talaga ako kay Heaven, kung sana sinabi nyang ganito ang mangyayari edi sana hindi ako napunta sa ganitong posisyon. Tapos ngayon nangangatog sya na baka maagaw ko si Zamora sa kanya.
From: Veni
To: NeviAte! kala ko ba matalino ka? Gumawa ka ng paraan. Sa akin si Zion kaya hindi pwedeng may mangyari sa inyo!.
Apaka Qaqa mo Heaven. Kukurutin ko talaga yang singit nya pag bumalik na sya dito. Porket mas maliwanag ang singit nya gaganituhin nya ako!, ate nya pa rin ako!!.
From: Nevi
to: Veni.Oo na! wag kang mangatog!.
"Who's that?" bigla kong naitago yung cellphone ng mag salita si Zion.
"Wala kaibigan ko lang! inaaya akong gumala. Sabi ko ayaw ko, babawi kasi ako sa asawa ko" dahilan ko. Kilig ka dun boyy!!
"tsk" asik nya lang sakin at bumalik na naman sa pagkaka straight body. Walang kwenta talagang kausap.
Luka Nevi baka nanduon na naman yung matigas. Kakandong na sana ako ng agad nya akong pigilan. Ayaw nya bang mawala yun?
"Stop! Dont Come near me!" arte nito sya na nga tinutulungan eh.
Nakita ko naman syang lumabas mukhang nandito na nga kami sa company nya. Halos malaglag ang panga ko ng makita ko kung gano kalaki ang company nya.
"Hoy hintayin mo ako!! baka mawala ako!!!" sigaw ko sa kanya ng makita kong iiwan nila ako. Hindi man lang nila ako nilingon. Ayos lang madami na mang Fafa dito hahaha kaso mga bata pa. Baka makasuhan ako ng child abuse.
"Ate Nevi??" biglang may tumawag sa akin. Nasa pinaka likod naman ako kaya hindi iyon napansin nila Zion.
"Dale??? Ano ginagawa mo rito??" tanong ko agad ng makilala ko sya.Taray japan-japan din ang peg nya ngayon.
"My mission kasi kami dito Ate" sagot nya tiningnan ko naman sila Zion kaso wala na sila. Amputek buti na lang may makakasama na ako.
"Dito mismo? Ano yun??" tanong ko dahil si Zion ang may ari ng company na ito.
"Protect the CEO ate. Bakit ka nga pala nandito, Halika libre kita!" ay napaganda pa ata ang pagkakaiwan sa akin ni Zion hahahah. Libreng pagkain na naman.
Pero bakit kailangan pang magpadala ng pulis? Ganun na ba talaga ka makapangyarihan at nasa lagay na ng panganib ang buhay mo?.
BINABASA MO ANG
Love In Lies
General FictionTiningnan ko si Zion, kita ko sa mata nya ang pagkalito at pagdududa. "Im sorry, Im not your Wife" sabi ko kahit malayo kami ay alam kong naintindihan nya iyon.