KYRINE
"Naks. Ang ganda ng girlfriend ko ah! Alagang ano ka nga ulit?"
"Oh shut up, Marinzale. Tumayo ka nalang dyan nang makaalis na tayo. Puro ka pambobola! Tsk."
"Hay... alagang Marinzale nga naman."
Napairap nalang ako sa sunod nyang sinabi at pinagpatuloy ko na ulit ang pagbobotones ng polo shirt ko. Actually, kanina pa yang bwiset na yan e! Wala lang talaga yang magawa kaya nang-aasar nalang. Tsk.
Anyway, napagkasunduan namin ni Jackson na maggala ngayong araw. Since it's been 2 days now at hindi pa kami nakakagala magmula nong dumating kami dito sa Washington, we just thought that this is a perfect day for that.
Kinabukasan kasi ng pagdating namin galing airport, may hang over si Jack kaya nagpasya kaming ipagpaliban nalang muna yung date namin. And finally, here it is. Pagkakataon ko na ring libutin sa wakas ang Washington and give myself a little break from all the stress my family problems caused me. I'm kinda excited though.
For this day, I decided to wear only a simple pair of jeans tucked in my pastel green shirt with my black sneakers and black cap. I didn't put make up as well and even my long hair are tied into a ponytail.
Si Jackson, ganon din naman. Nakapants at green pastel shirt lang din sya with his sunglasses since maaraw sa labas at balak din naming maglakad-lakad sa park mamaya. His hair is also messy right now and he still looks so fresh. I can smell his manly scent from where I'm standing and damn, it really turns me on. Lakas lang ng sex appeal ni kumag. Shuta.
"May tumatawag sa cellphone mo, Marinzale." sabi ko sa kanya nang bigla magring ang cellphone nyang nakapatong sa study table.
Kaagad syang napalingon sakin dahil doon at tinapos nya muna yung pagsisintas ng sapatos nya bago sya tumayo at sinagot yung tawag. Pinagpatuloy ko naman ang pag-aayos ng mini bagpack ko habang may kausap sya sa telepono.
"Hey, bro. What's up?" rinig kong pambungad ni Marinzale doon sa tumawag. He's quite smiling right now. I think, it's one of his friends.
"B-band performance? Where?" napalingon ako sa kanya dahil don. He's smile went wider this time. I can see it even if he's facing a little to the side.
Usapang banda huh?
"The hell, bro. Are you serious? Today?" nakita kong napalingon sakin si Jackson. His expression now turned into hesitation so I just give him a small smile at pinagpatuloy ko nalang ulit yung ginagawa ko. I wonder what was that all about?
"Uhmm... I have a date with my girl today, bro. I think, I can't make it." rinig kong sabi pa nya. "Yeah, you guys can go. Next time nalang... what? No. We just have plans for today... yeah, sure... pfft. Whatever, asshole."
Ilang saglit pa, inend na ni Jackson yung tawag at naglakad na ulit sya palapit sakin. He put his phone on his pocket first before grabing my waist as he planted a kiss on the top of my head. That made me smile a bit.
BINABASA MO ANG
A Knight Perhaps
RomantiekSequel of Not Every Queen Needs A King (Royal Series #2) I was strengthen by love, hope and perspectives in life. It's all the things I hold on to from the very beginning. Everything became so worth it when everything finally fall back into place an...