Kabanata 9
Kiss
Dylan Montemayor posted a new status.
Who the hell spreading a fake news? 5 mins ago. 57 likes.
It's me. Pero hindi ako nag comment kaya lang ay bigla akong tumawa. Success! You're really smart, Ada.
"Gags. Baliw na si Ada!" Sigaw ni Chantal.
"Hala shit." Mura ni Zoe.
"Hallelujah!" Tumawa si Syd na nagmamaneho.
"Amen." Pinag dikit pa ni Felicity ang magkabilang palad niya habang nakapikit.
"May demonyo po dito sa sasakyan." Sambit ni Marize.
"Pabagsakin si Ada'ng demonyo!" Itinaas ni Ivy ang kamao niya habang nakapikit.
"Sabay sabay tayong mag dasal." Humawak pa si Fay sa kamay ni Tina at Madi.
"Ada sumalangit nawa ang iyong kaluluwa." Sabay sabay na sabi ni Tina, Madi At Fay.
"Tangina niyo." I raised my middle finger. Puro tawanan lang ang bumalot sa Van.
Nang makauwi kami ay dumiretso ako sa kwarto habang ang iba ay may kaniya kaniya ng mundo. Dumapa ako sa kama saka binuksan ang lappy ko.
Tumaas ang kilay ko nang makita ko ang pagmumuka ni Dylan.
Dylan: Hi Darling.
Amanda: Don't call me names, it's disgusting you know.
Dylan: There's nothing disgusting in a abnormal like you, Ada.
What the fuck? Lahat ng dugo ay napunta na sa ulo ko. Sobrang diin ng pag titipa ko sa keyboard hanggang sa maisend ko 'yon.
Amanda: Fuck you!
Dylan: Do you wanna fuck?
Nanlaki ang mata ko sa chat nito nang mag chat ulit ito.
Dylan: kidding. Bawas pogi points.
Amanda: wala namang mababawas.
Dylan: ibig sabihin pogi na ako sa paningin mo?
Amanda: paanong magiging 'bawas pogi points' eh, hindi ka naman pogi?
Dylan: Wtf.
Boom basag!
"Dinner is ready!" Rinig ko ang sigaw ni Marize sa baba kaya sinara ko na ang lappy ko.
"Ang saya mo yata." Puna ni Fay sa akin.
Ikaw ba naman, nabara mo ang isang Dylan Montemayor na ubod ng landi at Yabang. Sino ang hindi sasaya?
"Hallelujah--"
"Shut the fuck up--"
"Nako, Hija. Masama 'yan." Umiling iling si Syd sa akin kaya nag tawanan sila. Ang ginawa ko lamang ay irapan sila at hindi na pinansin.
"Amen!" Sabay sabay nilang sabi pag ka upo ko.
"Pinag tri-tripan niyo ba ako?" Inis kong tanong. Sabay sabay lamang umiling ang mga ito. Pinigilan ko ang sarili ko na hindi na itirik ang aking mata.
Pakiramdam ko ay luluwa na ang mata ko-- yuck!
Pag ka taas ko ay ginawa ko na ang night routine ko bago muling binuksan ang lappy ko.
Dylan: bawiin mo ang sinabi mo or else I'll kiss you when I see you.
Tumaas ang kilay ko sa sinabi niya. Childish.
Amanda: Edylan mo ang iyong mga mata. Amen.
Amanda: este idilat pala. Hahaha!
Dylan: I'll kiss you.
Amanda: Kung kaya mo!
Dylan: by the way, ang corny ng joke mo.
Kinabukasan ay asar na naman sa akin si Marize dahil ako na naman ang nang gising sa kanilang lahat pero si Marize ang nag luto.
Magpapaturo nga ako next time mag pa luto sa kaniya.
"Let's go!" Sigaw ni Syd sa labas kaya isinakbit ko na ang aking bag sa balikat.
"Ang bagal mo kumilos, Ada." Sambit ni Zoe kaya itinaas ko ang kilay ko sa kaniya.
"Saan?"
"Duh! Edi kay Dylan Montemayor." Dagdag nito.
"Inaaway mo lang naman daw, eh." Sabi ni Syd.
"Yup." Pahabol ni Fay na out of the topic naman ang hilo.
"Give me updates naman!" Pahabol nung walo pag ka baba namin ni Marize sa Van.
Tinignan ko ang pambisig relo ko. Malapit na pala mag klase. Pumasok na din kami sa classroom.
"Marize, ang kulit mo." Suway ko sa kaniya. Kanina pa niya ako pinipilit na ikwento ko sa kaniya ang nangyari kagabi.
Nag post kasi kagabi si Dylan matapos ko siyang i-seen.
Nice talk with darling.
Siraulo na yun, yanig ata ang comment section niya sa daming nag aassume na sila iyon. Halo halong reacts at comment pero ang comment lang ni Zoe ang naka agaw pansin sa akin.
Zoe: Ew! Mga assuming. Kaibigan ko ang darling niya!
Bwisit na yan. Hindi ko na talaga babayaran ang binasag kong cellphone niya.
"Please!" She pleaded pero dahil maawain ako ay inirapan ko lamang siya.
Tamad akong nakatingin sa nqgtuturo sa amin. Katamad talaga mag aral, lol. Matapos nang nakaka antok na pag tuturo ay nag inat inat na ako.
"Kain tayo!" Anyaya ni Marize sa akin.
"Oo."
Iniisip ko pa din ang sinasabi ni Dylan. Kingina. Kadiri!
Matapos naming kumain ay nagpaalam ako kay Marize na pupunta lang ng restroom. Papasok na sana ako ng restroom ng may humapit sa bewang ko.
Takip takip nito ang mata ko kaya biglang lumakas ang tibok ng puso ko sa gulat. What the fuck, may rapist sa school?
"Bawiin mo muna." Nanlalaki ang mga mata ko nang mabosesan ko ito.
"I won't." Umiling pa ako kahit hindi ko siya nakikita.
"Ah, ganon?"
"Oo--" napatigil ako nang may lumapat na malambot na bagay sa labi ko. Ramdam ko ang pader sa aking likuran bago napaawang ang labi ko ng pakawalan niya iyon.
"What the fuck--"
"Pwede isa pa?" Hindi pa man ako makasagot ay naramdaman ko ulit ang labi nito. "Ang sarap. Lasang maldita. Proven and tested."
BINABASA MO ANG
Playing with the playboy (Girl series #1)
Teen FictionStatus: Completed. Date: June 23 - July 10, 2020. Amanda 'Ada' Francine Trinidad known as fake news spreader in high school, the maldita. Amanda always smirk when the fake news she made always spread in and out of the school. All the fake news she m...