Kabanata 40
Pregnancy test
From: Playboy
Goodmorning, baby.
Pinilit kong tumayo pero masakit ang gitnang bahagi ng hita ko. Shit, lagot na ako nito.
To: Playboy
Fuck you, ang sakit!
Napangiwi ako. Naandito ako sa condo ko, umalis na siguro ito kaninang madaling araw. Tinignan ko ulit ang cellphone ko nang mag reply ito.
From: Playboy
I'm coming.
Maya maya lamang ay nakarinig na ako ng katok. Lumaki ang butas ng ilong ko ng paulit ulitin niya 'yon. Natatanga ba siya? Hindi nga ako makatayo rito.
"Open the door, Dylan!" Sigaw ko mula sa loob. I heard him chuckled outside before he opened the door in my room.
"Feeling well--"
"Fuck you." I raised my middle finger, he laughed in exchanged.
"I'm sorry baby.." paumanhin nito.
"You said you'll be gentle? Scammer!" Binato ko siya ng unan. Walang katapusang tawa ang ibinigay nito sa akin. Pinakain na din ako nito ng almusal. Maya maya ay nakakatayo na ako, tangina ang sakit.
"Baby?" Pukaw nito sa akin.
"Hm?" I arched a brow.
"I love you." Napangiti ako doon bago nag iwas ng tingin. Am I being unfair to him? Hindi niya pa naririnig ang salitang 'yan sa akin. Naka suot ako ng maluwag na Shirt at maikling short lamang bago ako tumabi sa kaniya.
Nakikain din ako ng popcorn na hawak hawak niya saka humilig sa balikat niya. Napa ismid na lamang ako ng nalaglag ang madre sa bintana, nanonood kami ng the nun.
"Feeling well now?" Tanong ni Dylan sa akin.
"Yup.." mahinang sagot ko.
"Do you want to eat something?"
"I'm full."
"Full?!" Napaigtad ako sa boses nito. "Ang unti unti ng kinakain mo--"
"You already said that I'm fat--"
"You should eat more.. for our baby."
"What the fuck are you talking about?!" Galit kong sigaw ko sa kaniya. No! I don't want to have a baby in this young age.
"I didn't use condoms--"
"Fuck you!" Padabog akong nag martsa papasok sa kwarto. No.. this is not happening..
Ilang linggo ang nagdaan pero gano'n lang din ang nangyayari sa amin ni Dylan. 3 times, I think? Napailing na lamang ako sa aking iniisip. Tinignan ko ang muka ko sa salamin ng may yumakap sa bewang ko.
"Dylan!" Suway ko sa kaniya ng mag simula itong halikan ang aking leeg.
"Good morning." Bati nito bago tumawa.
"Ayoko na, Dylan. Naaasar ako sa pagmumuka mo." Umalis ako sa harapan ng salamin. Nakakairita siya.
"Where are you going?" Pahabol nitong tanong.
"Kung saan wala ka." Inirapan ko siya at isinara na ang pinto. Saktong pag labas ko ng pinto ay naabutan ko si Eloise na kalalabas lamang. Malapad ang ngiti nito na tumingin sa akin.
"Hey." Bati nito.
"Hello."
"Pwede mo akong samahan sa mercury?" Tanong nito. Tumango lamang ako bilang sagot.
Hindi ko na nalaman ang mga binili niya dahil sa sobrang dami n'yon. Sabay kaming naglalakad papalabas ng makarinig na naman ako ng bulungan ng mga tao.
"Hindi niyo ba napapansin? Tumataba siya."
"Nako."
"Baka ano na.."
"Ahmm.. sinong pinag uusapan niyo?" Pukaw ko sa kaniya ng bigla na lamang mag alisan ang mga ito sa harapan ko. Tumawa ng mapakla si Eloise sa likuran ko.
"Hayaan mo na sila." Tinignan ko ang katawan ni Eloise, damn.. tumataba nga siya.
"Okay." Ngumiti ako sa kaniya.
Malapit na pala akong mag trabaho sa kumpanya nila papa. Siguro this next week na. Napangiti naman ako sa aking iniisip, may iba na akong pag kakaabalahan kung gano'n.
"Kumusta ka naman?" Tanong ni Eloise sa akin habang nasa elevator na kami.
"Ayos lang.. ikaw?"
"Same." Bumukas na ang elevator kaya sabay na kaming lumabas. Dalawang paper bag ang hawak niya at may hawak din naman ako sa akin. Isa lang ang akin dito pero tinulungan ko na siya doon sa isa.
"Kaya mong buksan?" Tanong ko.
"Y-yes." Ramdam ko ang pag ka taranta nito ng mapatingin ako sa tyan niya. Tumataba nga siya, marami na siguro siyang kumain. Hindi naman ganito ang tyan niya dati.
"I'll help you--" napatigil ako sa pagsasalita ng may malaglag sa paper bag na hawak hawak niya.
Pregnancy test?
Kahit nagtataka ako ay ibinigay ko ang paper bag sa kaniya habang nakatingin pa din ako pregnancy test na hawak hawak niya.
"Ahm.. mauuna na ako ha?" Pukaw sa akin ni Eloise para mapatingin sa kaniya. Kahit nagtataka ay hindi ko pa ring hindi maiwasang hindi isipin ang hawak hawak niyang pregnancy test na 'yon. Shit.. no..
"Are you okay?" Napaigtad ako ng may humawak sa noo ko. Si Dylan lang pala.
"I'm okay." Ngumiti ako sa kaniya kahit ang isip ko ay nakatuon sa pregnancy test na 'yon.
"You sure? Namumutla ka.."
"I'm okay." I smiled widely para maniwala na ito sa akin. He just kissed my forehead. Inaya na ako nitong pumasok sa loob. Muli akong napatingin sa pintuan ni Eloise. Kung mayroon kang tinatago sa akin Eloise ay malalaman ko din 'yan.
BINABASA MO ANG
Playing with the playboy (Girl series #1)
Teen FictionStatus: Completed. Date: June 23 - July 10, 2020. Amanda 'Ada' Francine Trinidad known as fake news spreader in high school, the maldita. Amanda always smirk when the fake news she made always spread in and out of the school. All the fake news she m...