Kabanata 39

152 11 5
                                    

Kabanata 39

Bitin

Nakahawak ako sa braso ni Dylan habang naglalakad kami papasok. Si Eloise naman ay masama yata ang loob dahil sa nasabi ko kanina. Damn, it feels so good. Parang nawalan ng tinik ang nararamdaman ko nang masabi ko ang mga katagang 'yon mismo kay Eloise.

"Do you have reservation, Maam and Sir?"

"Trinidad." Ako ang nagsalita, they give us way. Nakita ko na si Mama na may kakwentuhan kaya tinuro ko ang direksyon. And then.. I saw tita and tito.

Marami akong tanong sa kanila pero mamaya na lamang siguro.

"There are they!" Ani mama kaya napatingin sila sa amin. Nakita ko ang magulang ni Eloise, they look strict.

"Good evening." Bati ko sa kanila saka umupo sa tabi ni Mama, katabi ko din si Dylan na katabi si Tita at Tito. Nasa left side sila Eloise.

"So.." panimula no'ng mama ni Eloise. "Bagay kayo ng anak ko." Sambit nito habang nakatingin kay Dylan.

"That's disrespectful, Anna." Seryosong sabi ni papa.

Anna Navarre and Javier Navarre are Eloise's parents.
Dana Montemayor and Samuel Montemayor are Dylan's Parents.
Gail Trinidad and Marcus Trinidad are my parents.

Humigpit ang hawak ko sa kamay ni Dylan na gano'n din ang ginawa.

"Oh! I'm sorry, Amanda?" Natatawang sabi ni Tita Anna.

"Not sincere enough, Anna." Sabat ni Mama.

"I'm sorry." Singit ni tito Javier.

"We're not here to cat fight, Old womans." Tita Dana said.

Nakita ko ang pag ngisi ni Eloise sa akin pero itinaas ko lamang ang aking kilay sa kaniya. Binitawan ni Dylan ang aking kamay dahil dumating na ang order nila. Tunog ng mga kubyertos lamang ang aking naririnig ng magsalita si Tito Javier.

"How's life, Amanda and Dylan?"

"Great." Sabay na sagot namin ni Dylan. Tamad akong nakatingin kay Tita Anna na iba ang tingin sa akin. I raised my eye brows, may problema ba siya sa akin?

"Tita Anna?" Tawag ko dito.

"Yes?"

"Nakakailang po ang pag titig niyo sa akin." I said honestly, totoo naman kanina pa siya nakatingin sa akin.

"I'm sorry." Tumawa ito sa akin.

Matapos naming kumain ay pina alis na lahat ng kalat sa lamesa, ramdam ko ang tensyon sa mga pagitan namin. Naka akbay si Dylan sa akin habang naghihintay kung sino ba ang mauunang mag salita sa amin.

Napatingin ako kay Eloise na hindi nawawala ang ngisi sa labi.

"Before we start, Anna and Javier, I want you to know that my daughter have a relationship with Dylan Montemayor, Dana and Samuel's Son. So.. stop shipping his son to your daughter Anna, that's sounds not great." Ani papa.

"Okay." Maikling sabi ni Tita Anna, nawala ang ngisi sa labi ni Eloise kaya ako naman ang ngumisi. I pity you, Eloise.

"Let's start?" Nabaling ang tingin ko kay Tita Dana.

"Our partner ship will start here." Panimula ni Tito Samuel.

Tamad lang akong nakatingin sa lamesa hanggang sa matapos ang discussion nila. Tumaas ang balahibo ko ng may bumulong sa tenga ko.

"Bored?"

"Hmm." I nodded.

Hinawakan nito ang kamay ko. "Excuse us." Napatingin naman silang lahat sa amin ng tumingin ito sa amin.

"Go ahead." Dad said with hand gestures.

Naandito kami sa labas habang naka akbay si Dylan sa akin. Naka sandal ako sa labas ng sasakyan niya.

"Tss. They start shipping me with Eloise."

"Hindi kayo bagay." I rolled my eyes.

"Bagay tayo." He winks.

"Tss."

Maya maya ay pumasok na din kami sa loob ng maabutan namin na hindi na nag uusap usap ang mga ito. Bumalik kami ni Dylan sa pareho naming upuan.

"Tagal niyo sa labas." Puna ni Eloise.

"So?" I arched a brow.

"Just sayin'." She shrugged. I rolled my eyes at her.

Matapos namin doon ay pumunta na kami sa kotse ni Dylan. Nag paalam na din ako kay Mama at Papa. Saka na lamang siguro ako magtatanong kay Tita at Tito Samuel. Ni-lock ni Dylan ang pintuan dahil narinig ko ang click no'n.

"A-anong ginagawa m-mo?" Nauutal kong sabi nung unti unting lumapit ang muka nito sa akin. Nararamdaman ko na ang hiningi nito.

"Can I talk to your lips?"

Bago pa man ako makasagot ay naramdaman ko na ang labi nito sa akin. Napa pikit ako ng unti unting gumalaw ang labi niya, isinabit ko ang dalawang braso ko sa leeg niya saka tinugon ang mga halik niya.

Bumaba ang halik sa leeg niya sa leeg ko.

"Fuck." Mura nito saka muling ibinalik ang labi niya sa akin na muli kong tinugon. Hawak hawak ko ang buhok niya.

"D-dylan.." sambit ko nang halikan niya ang panga ko.

"I love you."

Bigla ko siyang naitulak ng marinig namin ang katok sa bintana. Dali dali kong inayos ang dress ko dahil tumaas 'yon. Shit, buti na lamang tinted ang salamin ni Dylan. Paulit ulit pa din ang katok, binuksan ni Dylan ang bintana kaya lalo akong nataranta.

Shit, may lipstick pa sa gilid ng labi ni Dylan.

"Yes?" Patanong na sabi ni Dylan.

"Monkey business?" Tanong ni Tita Anna na natawa. Nag init ang pisngi ko kaya yumuko ako doon. "I'm sorry to disturb you two.. sasabay kasi si Eloise sa amin kaya pwede na kayong mauna."

"Okay." Tanging sagot ni Dylan na isinarado na ang bintana.

Napaigtad ako ng magtama ang tingin namin ni Dylan, nagagalit siya. Ano namang ginawa ko sa kaniya?

"Binitin mo ako." Hindi pa man ako nakakapag salita ng muli akong sunggaban nito.


Playing with the playboy (Girl series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon