Continuation...
.
.
.SA SCHOOL.
.
.
.
Napamulagat ako. Oh my god arki!
Namula ako na ewan."This is impossible!" Sigaw ng utak ko.
Tinukso ako ng mga co-teachers ko.
"Uy sino kaya yang naglagay ng foods sa table mo. Jowa mo nu?" Tanong ng katabi kong teacher sa faculty. Nang-aasar pa at nakangisi. 😂
Bigla kong tinago ang notes. Kagandahan naman sa mga co-teachers ko hindi sila nakikialam ng gamit at hindi tiningnan ang notes sa table. 😂
"Si kuya guard ang naghatid diyan sa table mo. Hindi naman sinabi kong kanino galing." Sabat ng isa pang teacher.
"Ah ganun po ba." Nakangiti lang na sagot ko pero kinakabahan nako at kinikilig at the same time na ewan. 😂
"Kalma lang ano ba. Student mo yan hoy. Code of Ethics remember?" Sigaw ng utak ko.
Bigla akong napatayo at lumabas. I looked at my watch. Exactly 11:30AM
My plan was to look for Arki sa may covered court ng school. 12pm palang start ng klase so malamang andun siya.
Habang naglalakad nakita ko agad siya. Busy na kausap ang bestfriend niya.
While walking towards her biglang bumilis ang tibok ng puso ko. 🥺 (Maling mali eh)
Lalo na nung lumingon siya at ngumiti. Wala na nalaglag na. Haha kidding aside.
.
.
.Pagdating.
.
.
."Hi Arki, can we talk? Seryoso na sambit ko. Napatingin ako sa mga kaklase niya na andun kaya dinugtungan ko. "Pag-usapan natin yung about sa review mo sa MATH QUIZ."
Pagkakita syempre ngumiti agad si Arki at lumapit.
Magsasalita na sana ako ulit kaya lang inilahad nya kamay niya meaning gusto niya magbless.
Medyo napapikit ako ng konti saka ko inabot ang kamay ko.
Pagkalapat ng kamay ko sa kamay niya. Grabe ang warm. (Juskolord ano pong pagsubok ito.) 😂 May tila kuryenteng dumaan sa kamay ko kaya napabitaw ako agad.
"Tara sa faculty."
After niya magbless tumalikod na ako. Namumula ako eh. 😂
We then walked away.
.
.
.
.
.
.
.
Habang naglalakad hinarap ko siya."Pwede mo bang kunin ulit yung pagkain na iniwan mo sa table ko?"
"Huh maam?" Maang maangan kunware siya.
"Arki it's obvious na sayo galing yun."
Mukhang cornered na siya kaya inamin na niya.
"Pero maam para sayo na yun eh. Kainin niyo na po yun bago kayo pumasok sa first class niyo po." Nakangiting sambit nito.
"Arki, its not proper na nagbibigay kayo ng mga ganoon sa mga teachers niyo lalo na wala namang okasyon?" Pagdidiin ko.
Bigla itong nalungkot.
"Maam masasayang lang yun, di ko din naman kakainin yun."
"You have recess time naman di ba? Kainin mo yun later sige na." Dry na pakikipag-usap ko kay Arki. Ayokong maramdaman niya na may something din ako sa kanya.
Mas lalo itong nalungkot.
Looking at her, i feel so sad. (Habang nakayuko siya)
"This is not right my dear. Bawal ito my god." Sigaw ng utak ko.
ŞİMDİ OKUDUĞUN
Dear my Teacher (Book 2) girlxgirl
Romantizm"How can something be so wrong, yet it feels so right!"