Chapter 23

866 36 18
                                    

.
.
SA PAGLIPAS NG MGA ARAW. JUMP UP NA TAYO GUYS.

GRADE 10 na si Arki.

Dumalas ang pag-uusap namin ni Arki sa chat.

Halos araw araw na ata kaming magka-chat if i remember.

At namimiss ako ni Arki sa tuwing sasapit ang sabado at linggo dahil hindi niya ako nakikita sa school.

"Maam?"

"Yes?"

"imissyou." 🥺

Haaaaay. Sabado nga pala ngayon kaya namimiss ako ni Arki. Actually same feels pero hindi ko pinaparamdam at pinapakita sa kanya.

"weeeeh, miss mo na naman ako."

"Sana monday na ulit. Nalulungkot po ako kapag hindi ko kayo nakikita." 😢

"Haaaaaay Arki! Don't do this to me please." Sigaw ng utak ko.

"Maam, no reply?"

"Mabilis lang naman ang araw Arki. For now focus on studying your lessons."

"Maam tinapos ko na po, para free po akong makachat kita."

"Ikaw talaga, babad ka na masyado sa chat."

"No maam, I chat only pag ikaw ang kausap ko. Other than you hindi na po ako gumagamit ng socmed."

"Jusme Arki!" Napapalatak nalang ako sa sarili ko.

Ibig sabihin nag-oopen lang siya ng socmed pag kausap ako. At wala siyang ibang kausap.

Napapamulagat nalang ako. Hahaha

"Maam VC tayo?"

Oh my god! gusto pa ng video call! 😱 Papansin talaga tong si Arki eh. Hahaha

That time nasa manila ako, i was studying my Master of Arts in Education Major in Mathematics sa PNU (Philippine Normal University). Every saturday ang classes ko, friday night palang nagbabyahe na ako papuntang manila.

Saturday 5pm na yun ng maka-chat ko si Arki kaya nasa dorm na ako ng kapatid ko. Her dorm is in mandaluyong, malapit sa guadalupe LRT station. If you guys are aware of the bridge there? Yung may sapa ba yun? Haha doon siya malapit.

So, ayun nag VC nga kami ni Arki. Lumabas ako at pinakita ang paligid. Sa view ko kasi makikita ang bridge, the LRT station, mga nagtataasang buildings and yung sapa na panaka naka may mga dumadaan na bangka.

Tuwang tuwa naman si Arki sa mga pinakita ko at manghang-mangha. Hahaha

Tapos siya naman pinakita din ang bahay nila. First time ko makita house nila. They were living in a farm house. Yung daddyyow niya kasi ay isang caretaker ng poultry. Kaya kasama ang pamilya doon na sila tumira.

Ang fresh ng paligid nila. Maraming puno, maraming halaman. Malawak ang paligid. Maraming manok. Haha. At maraming aso. 😂

Masaya lang kaming nag-uusap ni Arki na akala mo kami lang dalawa sa paligid. Ang bilis ng oras di ko namamalayan na isang oras na pala kaming magka video call. Hahaha

"Hey, Arki gabi na it's 6pm. Balik ka na dun sa house niyo. Stop na natin ang call." Nakangiti namang sambit ko.

Nasa paligid parin kasi si Arki. Dahil pag nasa loob ng bahay siya nag VC makikita ng family niya na nakikipag VC siya sa Teacher niya. Haha

"Hmmm, ehhh maam kausap pa kita eh." Parang nalulungkot pa ito. Haha

"Pero gabi na. Next time nalang ulit okay? wag na makulit." Natatawang tugon ko.

Dear my Teacher (Book 2) girlxgirlDonde viven las historias. Descúbrelo ahora