Chapter 72

842 42 196
                                    

.
.
.
.
Days have passed.

Palapit na rin ang pasukan.

Opening of Classes sa public schools will be on October 05 which was supposedly last August 24 pa dapat, na move lang.

Bigla na ring natigil ang paggawa namin ng modules since Deped na raw ang magpprovide which means, nasayang lang yung mga araw na pagpupuyat ko sa paggawa ng modules. Haaay buhay. Hahaha.

Sina arki since private and senior high, nag-start na sila nung August 26.

And actually mas naging busy na si Arki kaysa sakin mula noon. Ganoon kasi talaga siya katutok sa pag-aaral at desidido na makakuha ng magagandang marka para makapasok siya sa university na pangarap niya kapag nag-college na siya.

"Love how was your online class?" Tanong ko.

"Heto love medyo naninibago and nahihirapan ako kasi mahina ang signal sa bahay. Haaay." Sagot niya.

Mahina nga talaga ang signal kina arki lalo na sa may poultry farm sila.

Hindi rin abot ang mga wifi cable wires sa lugar nila kaya data lang ang gamit niya.

Kahit nahihirapan, nagsisikap parin si arki na makapag-aral ng mabuti. Umiiwas siya sa mga distractions. Unlike me, baliktad kami ni Arki, I prefer na meron akong distractions kasi naiinip ako sa ginagawa ko kapag iisa lang. Hahaha.

And because i thought, ayaw niya ng distractions, hindi rin ako masyadong nagchachat para hindi siya maistorbo.

"Love? Bakit hindi ka masyadong nagpaparamdam lately?" Tanong ni Arki.

"Ay? kasi akala ko love ayaw mo ng distractions eh. Hahaha! atsaka ayaw kitang istorbohin."

"Ngek! Hindi ka naman istorbo eh. Ikaw kaya inspirasyon ko."

Napapikit ako. Arki's so sweet.

Nag-assume kasi agad ako na pati ako magiging istorbo lang. Hahaha!

"Sorry na po." 😘 Reply ko.

"Kahit kailan hindi ka magiging istorbo okay! Baka naman kasi may iba ka lang na pinagkakabusyhan ah!" Reply niya.

Bigla akong natawa.

Oo totoong may iba na akong pinagkakabusyhan. Hindi sino kundi ano! Hahaha!

Actually I started playing Module Legends este Mobile Legends. 😂

Jusko po, ang tagal na ng laro nato, ngayon pa ako na adik. 😂

Dati pa, nangako ako sa sarili ko na hindi ako maglalaro ng ML dahil madali ako ma-adik sa mga games. Pero wala eh heto na pinasok ko na. Hahaha!

It happened kasi, in preparation for the upcoming blended learning sa school, nag-upgrade ako ng phone na magagamit ko sa online class and at the same time yung mas mabilis at mas malaki ang storage para marami akong ma-save na files.

Dahil nag-upgrade ako, mas marami na akong nadownload na apps specially games. Ofcourse one of them was Mobile Legends. Na dati wala talaga ako plan na laruin at idownload, pati COD.

Mahilig kasi maglaro at magyaya ang ibang mga wattpad readers ko dito na nasa Group Chat, that's why i tried to play COD and Mobile Legends.

Una COD muna nilalaro namin nila Jessa Zaragosa(Kimmy) at Zsa Zsa Padilla(Bhie). 😂 At madalas sumasali ang pamangkin ko na si Geb. Naka-open mic rin kami kaya tawanan kapag kung saan-saan ako tumatakbo. (Sorna newbie. Hahaha!) Alam niyo na kung sino may kasalanan kung bakit naadik ako sa games ulit. 😂

Heto ang ilan sa mga maririnig mo. 😂

"Maam saan ka pupunta?"

"Maam tara dito, anong ginagawa mo diyan ang layo mo na! Hahaha."

Dear my Teacher (Book 2) girlxgirlHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin