SA BAHAY.
It was already 2am pero hindi parin ako nakakatulog.
Haaaaay. I guess i am restless na naman at inaatake na naman ako ng insomnia. 🥺
I checked my phone. I opened my FB account.
Daming nag-pop up na messages from my co teachers and students.
Isa lang ang nakakuha ng attention ko. Yung message na galing kay Arki. (My student)
"Hi maam? kumusta po kayo? hindi po kayo nagparamdam today? ingat!"
Lumakas kabog ng dibdib ko.
"Oh my! student ko to, wala dapat akong maramdaman na ganito at hindi pwede." Sigaw ng utak ko.
It was sunday (to be exact monday na kasi 2am na) and papasok na naman pala mamaya.
Nag-seen nalang ako kasi i don't know what to say. Pumikit ako at bigla siyang lumabas sa imagination ko. Her face, her voice and the way she smiles. Napamulagat ako bigla. 😂😂
"Naman! iniisip ko na nga si ex dumagdag pa tong si student." sigaw ng utak ko ulit. 😂
Napabalikwas nalang ako ng bangon at nagtungo sa kusina dahil bigla akong nagutom.
Walang makain sad to say. 😂
Naupo nalang muna ako sa kusina at nagmuni-muni. Saka ko isinandal ang likod at ulo ko sa upuan. I have been in that position for a few minutes hanggang sa di ko namamalayan na nakatulog na pala ako. 😂Nagulat nalang ako na ginising na ako ni mama dahil maaga siya nagigising 4AM.
"Uy maya bat diyan ka natutulog?"
"Ay ma, sorry di ko namalayan umaga na pala." Pupungay pungay ang mata na sagot ko.
"Oh anong oras ba pasok mo?"
"Mamaya pa naman ma mga 11am."
"Matulog kapa ulit maaga pa, lumipat ka doon sa kwarto."
"Sige ma."
Nagpunta ako ng kwarto, at nahiga ulit pero di naman na talaga ako makatulog. I checked my phone , sad.. no messages from bea.
"Ano ba ineexpect mo eh ex ka na nga di ba?" Sigaw ng other self ko.
Pumikit nalang ako ulit. Sa utak ko sabay na lumalabas imahe ni student at ni ex. Asar! 😂
Bumangon nalang ako ulit at kinuha mga gamit ko sa bag. Pakabusy nalang. 🤷♀️
FF
@10AMDi ko namamalayan 10AM na pala. I need to prepare na kaya lumabas na ako ulit ng kwarto para maligo at kumain.
FF
SA SCHOOL.Pagdating, Ipapark ko na sana ang motor sa may gilid ng may biglang kumalabit sa likod ko kaya napalingon ako. Mygahd! Si Arki 🥰
"Hi Maam! Bless po." Nakangiting bati niya.
Nagdalawang isip pa ako kung iaabot ko ba kamay ko baka mapanu. 😂
"Maam?" tanong nito.
Nabigla ako. Nagday dreaming na naman pala ako. 😂
"Ah oo." Saka ko inabot kamay ko.
Ang warm ng kamay niya. May hatid na kiliti sa kamay ko ang paghawak niya. And as usual di na naman agad niya binitawan ang kamay ko.
"Ehem. uy late na tayo arki." Sambit ng bestfriend ni Arki na nasa tabi lang pala niya.
"Ay oo nga. Haha sige maam see you po mamaya sa class!" Nakangiting pagpapaalam nito.
Napangiti na lang din ako saka tumingin ako sa oras. My god! Mukang malelate na rin ako. 😂
ESTÁS LEYENDO
Dear my Teacher (Book 2) girlxgirl
Romance"How can something be so wrong, yet it feels so right!"