SA BAHAY.
.
.
.
Ang bilis ng oras kapag nasa school ako, pero pagdating dito sa bahay ang bagal. 😔
.
.
.
I closed my eyes.
.
.
Thoughts and Images of Bea came to my mind.
.
.
That emptiness again though.Namimiss ko na siya. 😫
Gusto kong buksan ang messenger ko pero natatakot ako sa thought na madidisappoint na naman ako na walang messages from Bea but deep in my mind gusto ko rin sumilip baka may messages from Arki. Sigh 🤦♀️
.
.
.
.
Ilang minuto rin akong nakatulala lang sa upuan. Hanggang sa..
.
.
Maam Ally Calling....
.
.
"Yes maam?" Sagot ko."Maam, my message ako sayo sa chat. Can you please check? May attachment kasi doon."
"Oh, okay maam sige po."
"Okay sige, paki-message ako doon ha?"
"Opo maam."
"Sige thanks! hang up nako."
"Bye po."
Napabuntong hininga ako. I cannot ignore my messenger for a long time.
Dapat ko na bang iblock nalang si Bea? Para hindi na ako nag-eexpect ng messages from her? 😔
HAAAAAAAY BAHALA NA.
I opened my account and marami na agad nag pop up na messages.
"May bagong group chat?" When i saw someone added me to a group. "3 people lang?" Pagtataka ko.
Hindi ko na muna chineck mga andun, instead sinilip ko muna ang message ni Maam Ally.
.
.
Few minutes after replying to Maam Ally.Sinilip ko yung bagong group.
Nanlaki mata ko. It was Arki and Chammy(Bestfriend niya)
"Hey guys para saan to?" Ask ko sa group.
"Hello maam! Goodevening po." Si chammy
"Ey chammy para san tong Gc?"
Nagseen lang si Arki sa chat namin chammy.
"Maam kasi po si Arki, kinikilig sa inyo pag nagtuturo kayo. Di niya masabi sabi." Pang aasar nito.
Nag-angry react si Arki sa message ni Chammy.
Natawa ako sa dalawa.
"Ey Arki, seener?" Saka ko siya minention.
Di parin nagrespond sa GC si Arki, instead nag-personal message sa akin.
"Maam?"
"Yes Arki?"
"Pasensya na po kayo kay chammy, inaasar po kasi niya ako! 😭"
Natawa ako sa reply ni Arki. Mga bata nga naman talaga. Nagawa pang magtuksuhan. 😂
Itong si Chammy naman mukhang suportado niya bestfriend niya. "Boto lang te?" 😂 Natatawang sigaw ng isip ko.
"Haha hayaan mo na siya. Wag mong seryosohin."
"Ihhhh kasi naman maam. Binubuking niya ako! Kainis 😫"
Natatawa talaga ako na ewan. 😂
Nag "Haha" react lang ako sa sinabi ni Arki kaya nagmessage pa ito ulit.
"Pero alam mo maam sa totoo lang, kapag nakikita ko po kayong dumadaan sa harap ng room namin, bigla po kayong nag-islowmotion sa paningin ko. 🥺"
Nag "Haha" react lang ako ulit dahil hindi ko alam ang sasabihin ko. "My God Arki!" Napapalatak na ako.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dear my Teacher (Book 2) girlxgirl
Lãng mạn"How can something be so wrong, yet it feels so right!"