Chapter 7

32 3 0
                                    

See attached photo..








      Happy birthday, you'd probably feel weird with what I gave you but this is the sweetest thing I can think about.. The day na malaman kong birthday mo ay di nako maaligaga kakaisip ng ibibigay sayo. I just want you to remember it for a long time. Dahil sobrang reckless mo. My mom helped me ..though ako parin naman ang magcoconsider sa huli. The vendor said this is a preserved rose', it could last forever.

     Chessy huh?   But I want us to be like that too.. and also to add some sweetness binilan kita ng chocolates, na tingin ko ay mas una mo pang mapapansin kesa dito sa letter at rose. I really like you..Aish! Noon pa kita gusto. Bakit ba kase sobrang stupid mo?! You really are pissing me off! Pey!!!

        Supposedly this is a birthday note ended up being a love letter! Yeah you may say I became so not me when it comes to you..



                                                                                                                                                                  -kuya jonu








"Anak! Kanina pa kita tinatawag!!. Maligo kana para makapapahinga ka na"-sigaw ni Mama galing sa kwarto. HIndi ko napansin na kanina pa pala ako tulala.


"Oo maa!" hindi ako makapaniwala , ang tanga ko!! Oo nga si Jon Dale Watson na kapitbahay ko ngayon ay si kuya jonu din.. yung childhood bestfriend ko sa dati naming tinitirhan kaya pala't sobrang close ng magulang namin. Bat walang nagsasabi sakin?? "MAA!! LABAS LANG AKO SAGLIT HAH!"

Dali dali akong lumabas ng bahay, kailangan ko kausapin si jon! ay si kuya jonu..Kailangan ko magsorry o kung ano man basta dapat kausapin ko siya. Hindi ko alam sasabihin ko sa totoo lang pero bahala na hays ang bobo ko talaga.

"Ay palaka!"Pagkalabas ko ng gate ay nakatayo si jon sa labas ng bahay namin, nakapamulsa at diretsang nakatingin sakin! Kanina pa ba siya sa labas ng bahay ? Gulat parin ako. Hindi ako nagsalita..tiningnan niya ang hawak kong letter na bigay niya. Nadala ko pala ito.


"It took you-- ugh nevermind!" Lumapit siya sakin. "You remember now?" Sa dami ng gusto kong sabihin na nasa isip ko ay walang lumalabas sa bibig ko.

Niyakap ko siya. Bahagya siyang nagulat dahil napaatras siya ng unti pero niyakap niya din ako pabalik. "I'm sorry, nalate ng ilang buwan.." Hinimas niya ang likod ko.

"It's okay." hinampas ko ang likod niya, kahit ako ay nagulat din sa ginawa ko dahil unang beses iyon.. siguro ay ng malaman kong siya ang childhood bestfriend ko ay naging komportable nalang ako kusa sakanya. ganon ba iyon?

"Pero ba't kase hindi niyo nalang sinabi..Pati si mama grabe.. dami natin nasayang na buwan oh!!" He laughed a bit and smiled at me.

"I tell them not to tell anything, Akala ko nga hindi mo pa rin maalala.. I was really eager to tell you but I don't know how.. nickname lang ang sinabi ko sa letter.. 50/50 pako kung may maalala ka cause you really are stupid. You know?" Pinanliitan niya ako ng mata. Ngumuso ako. Sorry na nga eh..

Nakaupo na kami ngayon sa cemento sa labas ng gate namin. Umusog ako ng unti sakanya.Hindi niya siguro napansin. "It all makes sense now." napatingin siya sakin, siguro'y nagulat sa linya ko. "Kaya pala't sobrang sungit mo sakin after one week niyo noon dito. Tapos lagi kang may sinasabi sakin na hindi ko maiintindihan. Ikaw pala ang kuya ko hahha" Niyakap ko ang braso niya. Sinimangutan niya ko.

"Sino ba naman hindi magtatampo sayo. Grabe huh! I was really waiting for this moment." Kinurot niya ang pisngi ko ng sobrang sakit..

"Arayyy grabe naman HAHAHAHHAH" natatawa nalang ako kase gantong ganto din kami nung bata, five years old ako nung makilala ko siya. seven years old siya non, lagi ako nabubully sa lugar namin dahil payatot. He protect me and play with me. Siya lang yung naging close ko kase lagi siya iniiwan ng Mama niya sa amin. Tatlong taon din kami naging magkaibigan, ng magpasya na lilipat daw kame dito kela tita dahil tuluyan na kaming pinalayas sa bahay na binigay ng pamilya ni papa. Mula noon ay wala na akong balita kay kuya jonu. hindi ko na rin napansin pa iyon dahil bata pako .. at may mga nakilala naman ako dito gaya ni Aaron. Pero sobrang mahalaga sakin si kuya jonu, tinuring ko siyang kuya ko noon.

My Ex- Boyfriend is a Pop Star [FAN FICTION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon