CHAPTER 3

2.1K 49 2
                                    

                                                     CHAPTER 3

Katatapos lang namin mag Dinner at nag papahinga muna kami ni Belle sa kwarto nya, Nang biglang tumawag ang kapatid na panganay ng tatay ko si Uncle John.

"Hello Hija " Pagbungad bati ni Uncle sakin.

"Kailan mo dadalawin ang Papa matagal ka nang hinihintay non bakit hindi ka dumadalaw man lang sa kanya. "

Hindi agad ako nakasagot sapagkat sa totoo lang ayaw ko mag punta kay lolo dahil baka mag kita kami ng tatay ko at ng kabit nya.

"Ahhm, Hi Tito kmausta po kayo?"

Panimulang bati ko.

"Hindi ko po alam kung kailan ako magkaka bakante sa oras medyo toxic po ngayon sa trabaho at madalas ay over time kami palagi."

Pagdadahilan ko kay Uncle alam ko naman na alam nito kung bakit ayaw ko puntahan si lolo.

" Ok Hija kung yan ang sabi mo pero isipin mo sana miss ka na ng lolo mo saka kung pupunta ka man dito ay ako na ang bahala sayo sa Papa mo hindi ko hahayaan na saktan ka nya."

Napaisip ako, Haist wala na talaga ako kawala.

The last time kase na dumalaw ako kay lolo ay naabutan ako ng tatay ko at ng kabit nya at pinaratangan ako na nag hahabol ako sa ari arian na maiiwan ni lolo kung sakali.

"For pete sake wala akong pakialam sa mana!"

Bahala sila dun akala mo naman ay napakalaki nang yaman ni lolo ang lumang bahay at sakahan lang naman na hindi naman ganon kalaki kung tutuusin sa pag kakaalam ko.

Para matapos na lang pag uusap namin ni Uncle John ay nasabi ko na lang,

"Ok po Uncle I'll find way to visit lolo sooner."

At nag paalam na sakin si uncle at sinabing itxt o tawagan ko sya kapag pupunta na ako.

While Belle on the other hand is busy rummaging her closet may inilabas syan kulang pulay halter above the knee dress iniharap nya sakin yun na nag niningning ang mata.

"OMG OMG OMG! Dani Girl eto bagay sayo tong dress ko, eto suotin mo mamaya pag alis natin."

Hindi ko maintindihan ung mukha nya grabe sa kislap akala mo naman kung ano na.

Pinilit nya ako tumayo at isinukat sukat sakin ang damit.

"Anu ba yan Belle ang laswa naman nitong dress sakin masyadong daring! Look kita na cleavage ko dito backless pa."

Mukhang above the knee pero dahil mas matangkad ako kay Belle mas maigsi pa ang kinalabasan sakin, Napatingin ako sa full length mirror ni Belle.

Medyo nagustuhan ko naman ang damit kaso lang talaga.

"May Gulay!"

"Napaka daring para akong nang aakit na ewan dito sa suot ko nakakaloka, Kitang kita ang Cleavage ko at pak ang likod ko labas din, Hindi kaya ako pulmunyahin sa suot kong to mamaya!"

Napapaisip ako,

"Ano ka ba Dani Girl need mo yan para maka move on ka sa walang hiya mong Boyfriend ano ka ba!"

Napapalatak nyang sagot sakin .

"Eh kasi naman girl ang laswa ko alam mo naman na mas ma tangkad ako sayo tapos eto ipapasuot mo sakin anu ka ba!"

Hindi ko alam kung maiiyak ba ako sa situation ko o sa damit na gustong ipasuot sakin ni Belle.

Alam ko naman maganda at mukhang bagay naman sakin hindi lang talaga ako sanay na mag suot ng ganitong damit medyo naiilang ako.

The EncounterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon