CHAPTER 10
Kalalabas lang nila ni Belle sa CR nang tawagin sya ng kanilang Manager na si Mrs.Castro.
"Dani the President wants you in his office now."
Nang marinig ko na pinapatawag daw ako sa president office parang gusto ko nang mag lupasay at umiyak.
Kinakabahan ako sa sasabihin sakin ni Boss. Nanghihina ang mga binti ko parang gusto ko na lang na umalis palayo sa kanya.
Pero Syempre hindi ko magagawa yun kailangan ko ang trabaho ko na to.
"Hingang Malalim Dani!"
Pag kausap ko sa sarili ko.
"Kaya mo yan Gurl! lakasan mo loob mo"
Sabay palo sa pang upo ko at umalis na sya papunta sa table nya.
Wala akong choice kung hindi ang mag punta, kung anu man ang kahinatnan ng pag uusapan namin bahala na si Batman!
Kumatok muna ako ng tatlong beses bago ko pinihit ang doorknob, dahan dahan akong nag lakad palapit sa table nya, naka yuko sya at may binabasang mga files,as if he did not notice my arrival.
Kaya medyo nakakahinga pa ako at malayang napag mamasdan ang kanyan mukha. Ang pogi talaga ng lokong to kainis.
As soon as Maddox looked up to me i quickly responded with a standard smile. Ayokong ma offend ko na naman ang Big Boss namin mahirap na!
Iba na ngayon ang situation hindi ko na hawak ang kapalaran ko baka bigla na lang ako i fire nito kapag nagalit.
His eyes is emotionless and cold, he looked at me from head to toe, as if he had seen through my clothes.
It reminded me last night intimacy. Hindi ko mapigilang mag blush "Shocks!! ano ba tong naiisip at nararamdaman ko!"
He straightened his back on the chair opened his drawer took a white envelope and give it to me.
I was a little confused kung ano yun, inabot ko at nag tatanong ang matang napatingin sa kanya.
"Open it Miss Canlas" in his cold baritone voice.
When i opened it, its the 3000 pesos bill na ibinigay ko sa kanya that day.
"Miss Canlas. I think i need to clarify to you that i don't have any other part-time job other than being the President of Anderson Real Estate Group. So please take back these 3000 pesos."
Gusto kong matawa why did he fuss over such a tiny thing? Mukhang ayaw nyang matawag na boytoy.
" I understand what you mean Mr. President"
It turned out that the new president called her here just to declare that he does not have any other special career.
He opened his wallet took 2000 pesos and gave it to me
"And by the way here, your reward for the night"
"OMG! takte ka kung hindi ko lang kailangan ang trabaho ko para sa pamilya ko ibabato ko sa mukha mo ang pera mo! Pero kailangan ko lunukin ang inis na nararamdaman ko. Imbes na makipag argumento pa ako sa kanya.
"langyang lalaking to pinag mukha pa akong prostitute!"
The nerve!
I lowered my head tinanggap ang pera na ibinigay nya at naghintay dahil baka may sabihn pa sa akin o iutos.
At this moment Maddox happened to stare at her with playful eyes.
Dahil hindi na nag salita ang lokong lalaki napilitang mag-angat ng mukha si Dani.
BINABASA MO ANG
The Encounter
Romancea simple girl, a loving daughter, a loving sister , a loving girl friend ..her name is Danielle Nicole Canlas short for Dani... until her action change her whole life in blast