CHAPTER 23

1.6K 52 5
                                    

CHAPTER 23


Dahil sa nangyari napilitan kami ni mama na umarkila ng truck para mahakot ang mga gamit sa tindahan at pansamantalang madala sa bahay namin.

Napag usapan namin nila Mama na gamitin ang isang kwarto para pag tambakan muna ng mga paninda magsasama na muna si Mama at Madi sa iisang Kwarto.

Buti na lang at pumayag ang kapatid ko na mag share sila ni Mama.

Si Mama na lang ang naglipat ng gamit dahil ayaw na ni mama na umalis pa si Madi sa kwarto nito kaunti lang naman daw kase ang gamit na mama kaya mas ok na sya na lang ang maki kwarto kay Madi.

SOMEONE'S POV

Bwiset kang babae ka! Bakit nag kita na naman tayo!

Hindi ka pa mawala sa landas ko. Dahil sayo nag iba ng pakikitungo sakin Ni Maddox!!

Ano bang nakita sayo ni Maddox na wala sakin!

Ginagawa ko naman ang lahat nuon para maakit ko sya pumayag ako sa lahat ng gusto nya kahit pa SEX ng wala naman label ang relasyon namin!

Lahat ginawa ko isang tawag lang nya sakin nag pupunta agad ako sa kanya tapos simula lang ng umuwi sya ng Pilipinas nag iba na sya ng pakiki tungo sakin.

Kahit na nuon alam kong me flavor of the month sya ok lang sakin kase alam ko hindi yun pang seryosohan babalik din sya sakin.

Pero ngayon nag iba At dahil yun sayong babae ka! Akala ko hindi na kayo mag kikita ulit!

I tried everything lalo na nung umalis ka. Ginawa ko ang lahat para mapansin nya ulit ako lalo na nung malaman ko na nag resign ka nang babae ka.

Akala ko ok na ulit kami ni Maddox Then suddenly nabalitaan ko may pinapahanap syang babae at ikaw pala yun.

Ang laki ng binayad ko sa investigator, I just triple the price just to shut their mouth to talk about you!

Tapos dito lang din tayo magkikita!

Bwiset kang babae ka! Hindi ako papayag na guluhin mo ulit kami si Maddox.

Pinilit ko pa si Papa na ibenta kay Maddox ang ilang shares sa company para mas lalo kaming mapalapit tapos eto dadating ka naman sa buhay ko !!

Letse! Letseng buhay to !!! Hindi ako papayag !!

DANI'S POV

Matapos ang incident sa tindahan ay wala na ulit akong nabalitaan kay Maddox.

Ewan ko pero parang disappointed ata ako dahil hindi na ulit kami nag kita.

"Hmp! Erase erase Dani wag nga sya ang isipin mo mag focus ka kailangan mong mag hanap ng bagong pwesto nyo!"

Pag kastigo ko sa aking sarili.

Sinubukan naming tignan ang bagong palengke na pina relokasyunan sa mga dati naming kasamahan.

Mayron mang available na pwesto ngunit napaka liliit naman at may kamahalan din ng upa kailangan ko ipakita ito kay Mama.

Napag pasyahan namin na kuhain na ang pwesto kaysa naman ma tenga kami sa bahay at pati ang mga product namin ay ma stock o masira.

Habang abala kami sa pag lilipat at pag aayos ng pwesto namin nang makita ko si Maddox sa di kalayuan.

"Huh?? Anong ginagawa ng lalaking to dito wag mong sabihin na pati tong nilipatan nilang lupa ay gusto nitong bilhin??"

Kahit na nakaramdam ako ng pananabik sa muli naming pagkikita ay hinamig ko ang akong sarili.

"Mag tigil ka nga Dani ang talandi mo ha!"

The EncounterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon