"Eye raping me again? Satisfied?"
"Ah hem. Boss I'm here in behalf of Mr. Martinez, pinapabigay nya sayo yung files."
Kinakabahan kong sabi hindi ko na lang pinansin ang una nyang sinabi sakin dahil alam ko naman he was teasing me base na din sa kislap ng mga mata nito.
"Yes Dani alam ko sinabi na sakin ni Martinez."
Dahan dahan akong lumapit sa kanya para iabot ang folder.
Iaabot ko na sana nang bigla syang tumayo hinila ako paupo sa katabi nya.
"Teka Boss bakit mo ba ako hinihila iaabot ko lang po ang folder at aalis na din po ako."
"Wait lang Dani wag kang malikot na miss kita my God 3 Weeks tayong hindi nag kita."
Hindi ako gumalaw sa pag kakaupo ko nang lalo syang tumabi sa akin at inihiga ang ulo sa balikat ko.
"Jan ka muna wag ka munang malikot pahiram muna ng balikat mo pagod ako ayokong makipag talo sayo ngayon please. Pahiram muna kahit 10minutes lang."
Aba't demanding pa ang loko. Bigla bigla na lang mawawala tapos kung maka utos sumusobra na talaga tong mokong na to.
"5Mins ok!"
Pag sagot ko. Napatawa si Maddox sa tawad na binigay ko sa kanya.
"Haist ka talaga na miss kita alam mo ba yun."
Nanigas ako sa kinauupuan ko ano ba tong lalaking to kung ano anong pinag sasabi.
"Relax Dani I won't bite unless you permit me to."
Natatawa nitong sabi habang naka pikit ang mata.
Hindi na lang ako nag kumento sa sinabi nya dahil alam ko naman na kinukulit at pinipikon lang nya ako.
Hinayaan ko na lang muna sya sa gusto nya ayoko ding makipag talo pa.
Dahil sa pag kakapikit ni Maddox Malaya kong natititigan ang maamo nyan mukha.
Bakas ang pagod sa maamo nitong mukha.
" Pasado na ba ako sa panlasa mo?"
Nakapipkit nyang turan sakin.
"Manahimik ka na lang jan kung ayaw mong tumayo ako dito."
Napapahiya kong sabi sa kanya. Pakshet na lalaking to naka pikit na nga nakikita parin ginagawa ko.
"5 minutes Boss."
Paalala ko sa kanya.
At nagkibit balikat na lang ito.
Dahil sa pwesto namin naramdaman ko ang pag stable ng paghinga ni Maddox alam kong nakatulog ito sa pag kakahiga sa balikat ko.
Nawala ang kaba ko kanina napalitan ng ewan ko ba pero parang naging komportable ako sa pag lalapit namin.
"Haist Ok lang yan Dani na miss mo din naman ang mokong na to sige lang I enjoy mo lang hindi mo din naman alam kung kelan ulit kayo mag kikita ni Maddox Enjoy!"
Natatawang pagkausap ko sa sarili ko.
Hindi ako gumagalaw kahit medyo na ngangalay na ako sa pwesto namin.
Ayoko syang maistorbo sa pag tulog nya gusto ko syang makabawi man lang.
"Ayan ka na naman Dani imbes na sawayin mo ang pasaway mong puso eto ka ngayon at talagang hinayaan mo syang makatulog ng matagal sayo."
Halos 7:30pm na ang 5 minutes kong palugit sa kanya ay tumagal na halos 1 hour sa pag kakahiga sa balikat ko.
Nang maramdaman kong bahagyang nag iba ang posisyon ni Maddox unti unting humaharap ang mukha nya sa leeg ko.
BINABASA MO ANG
The Encounter
Romancea simple girl, a loving daughter, a loving sister , a loving girl friend ..her name is Danielle Nicole Canlas short for Dani... until her action change her whole life in blast