CHAPTER 43

1.5K 64 7
                                    


It's been a week since we got out of the Hospital and it's been a week since hindi ko nakikita o nakakausap si Dani.

It's part of my plan ang hindi sya kausapin, She's been calling Dylan almost every night and morning at sa tuwing tatawag ito at hindi ko kinakausap bago ko sagutin ang Phone ibinibigay ko agad kay Dylan.

Alam kong nagtataka na ito kung bakit hindi ko siya kinakausap.

And lahat ng plano na ito ay idea ni Madi.

" Ma'am I want my Family with me, Dylan and Dani."

" Gusto ko po silang makasama, Gusto kong mabawi yung mga panahon na hindi kami magkakasama. Gusto ko po si Dani nuon pa. No, hindi ko lang po pala gusto mahal ko po si Dani i don't know when it start or how it happens. But I really do love your daughter."

" I'm asking for your permission Ma'am, Madi if it's ok with you gusto ko pong makasama ang mag ina ko."

" Hijo walang problema sakin na makasama mo ang pamilya mo nakikita ko naman na mahal mo si Dani at si Dylan. Wala naman sakin ang pagpapasya nyan Hijo nakay Dani ang desisyon."

" OO nga kuya nakay ate ang Desisyon, But malaking BUT knowing ate sa pagiging matigas at iisipin na naman kani ni Mama ,haist ang selfless kong ate. "

Natahimik ako sa sinabi ni Madi may point ito, kase yun din ang problema ko alam kung mabuti itong anak alam kong pipiliin nito ang pamilya nito over her own happiness.

" Yun nga ang isa kong sasabihin sa inyo. Hihingi ako ng advise tutal mas kilala nyo si Dani mag isip at natatakot din ako sa mangyayari lalo na malapit nang lumabas si Dylan. Gusto ko na silang isama sa akin pag uwi."

" Hindi ko din po kase alam kung ano ang nararamdaman sakin ni Dani alam kong gusto nya ako nararamdaman ko yun pero hindi ko alam kung kaya ba nya akong mahalin."

" Naks Kuya madly inlove lang ang peg sa ate ko hehehe sabagay sino ba naman ang hindi ma iinlove sa ate ko sa ganda ba naman nya e hihihi"

" Alam mo kuya kung papayag ka me naiisip ako kase knowing ate mahihirapan ka mapasama sayo yun, kidnapin mo si Dylan"

" Ano ka ba Madi kung ano anong sinasabi mo jan! Mag tigil ka nga seryosong usapan to! Lahat sayo biro biro lang."

" Actually naisip ko na yan Madi kaso baka pati kayo magalit sakin ahaha."

" Mama naman nagbibiro lang ako ikaw naman pero seriously speaking isama mo si Dyan kuya I'm sure hindi mapapalagay si ate na wala anak nya."

" Madi anong kunin ang pinag sasabi mo jan. Hindi magandang payo yang sinasabi mo anak naman ano ka ba! Anong kuhain,"

" Hindi naman ako nagbibiro mama saka hindi naman kukuhain na aagawin sasabihin lang ni kuya na gusto nya makasama anak nya yung mga nawalang oras at araw sa kanila ni Dylan gusto nyang punuan ganern, at kung gusto ni ate makasama din si Dylan ay sumama sya sa kanila ganon lang Ma para Happy happy it's time for ate na maging masaya saka it's time na magkaroon na ng kasunod si Dylan hihihi 3 na sya pwede nang sundan Diba kuya hihih."

Natatawa ako at napapailing sa suggestion ni MAdi pero tama ito pwede kong gawin yun sa knaya.

" Naku Madi ka talaga mga sinasabi mo sa kuya mo. Hijo hindi sa ayaw ko sayo panahon na talaga para maging masaya ang anak ko pero sana naman mag pakasal muna kayo bago nyo sundan si Dylan tama ba ako?"

" Opo ma'am kasama po yan lahat sa plano ko salamat po sa pang unawa nyo sa akin."

" Hijo Mama na lang din ang itawag mo sakin tutal papunta na rin naman dun ang relasyon natin. Salamat naman Hijo at yun ang plano mo mapapanatag ako na mabuti ako pupuntahan ni Dani ko."

Dani's POV

"Hello po mami asan ka na po ngayon mami tapos nyo na po ba gagawin nyo jan? Kailan po kayo pupunta dito?"

Natahimik ako sa tanong ng anak ko yun ang isang dahilan kung bakit ako napatawag.

Naiinis ako kase hindi man lang ako kinakausap ni Maddox tuwing tatawag ako ay si Dylan ang sumasagot sa calls ko.

Hindi ko tuloy sya makausap tungkol sa pagluwas ko,

Miss na miss ko na ang anak ko islang linggo ko nang hindi kami nagkikita ni Dylan hindi ako sanay.

Nakausap ko sila mama at mukhang balewala naman sa kanila ang pagkawala samin ni Dylan.

Hindi ko matanggap na ako lang ata ang nakaka miss sa anak ko.

Ewan koo ba kila mama pero hindi man lang namin na pag uusapan si Dylan ni hindi man lang nila nababanggit kung kamusta na ba ito.

" Anak nanjan ba si Daddy mo?"

" Opo Mami nandito po nasa room nya nagbibihis kase aalis kami sasama ako sa Office nya."

" Anak pwede ko bang makausap ang Daddy?"

" Wait mami"

I heard him walking to a door and called his daddy.

Naririnig ko na nag uusap ang mag ama.

"Daddy usap daw kayo ni mami."

" Why daw anak?"

" Hindi ko po alam daddy."

" Ikaw na makipag usap kay mami ask her bakit."

Ok po"

" Hello mami jan ka pa? Bakit daw po sabi ni Daddy."

Naiinis ako dahil ayaw nga ako kausapin ni Maddox obviously ginagamit pa ang anak namin . Haist Problema nito.

" Anak tell daddy pupunta ako jan. ok. And ask him if ok lang."

" Daddy pupunta na daw po dito si Mami."

Wala akong narinig na sagot from Maddox. Natahimik din si Dylan sa kabilang linya.

" Hello baby nanjan ka pa anong sabi ni Daddy sayo? Ok lang ba?"

Nang Biglang mag salita si Maddox sa kabilang linya.

" Ok, I will wait for you here. When are you coming?"

Biglang tumibok ng mabilis ang puso ko nang marinig ko ang boses ni Maddox. Gosh. ano ba to aatakihin ata ako sa puso sa boses palang ng lalaking to.

" ahm, Hi! Akala ko ayaw mo na ako kausapin. Bukas sana luluwas ako. Ok lang ba?"

" Yah San ka namin susunduin ng anak natin?"

Natigilan ako sa sinabi nya hindi ako sanay na sabihn nya ang anak natin. As if ownng Dylan and Me. Sows haba ng hair kinikilig.

" wag na, ako na lang pupunta jan sa madali lang naman saka sanay naman ako mag byahe."

" Ok sige what time are you here? "

" Maaga akong luluwas siguro mga 6 or 7am bbyahe na ako."

" Ok See you. Kakausapin mo pa ba si Dylan?"

" Hindi na siguro bye ingat kayo sa lakad nyo ngayon."

" Ok I miss you See you ingat pag byahe bukas Bye."

At naputol na ang linya. Hindi man lang ako hinintay sumagot hmp!

Hirap talaga makipag usap sa lalaking yun hindi mo maintindihan.

Hirap talaga makipag usap sa lalaking yun hindi mo maintindihan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Maraming salamat sa suporta mga Inang

Please don't forget to vote and Leave a comment :)

The EncounterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon