CHAPTER 14
Habang nag lalakad papunta sa President Office. Bigla kong naisip yung nangyari sa elevator. Hindi ko maiwasang pamulahan ng mukha.
Kumatok muna ako ng mahina saka dahan dahan itinulak ko ang pinto.
Maddox was leaning on his office chair with an accusing stare on me.
"Problema nitong lalaki na to bakit galit na naman!"
Isip isip ko.
"Sir pinatawag nyo daw po ako."
" Yes Dani I called you"
"You think maaakit mo ako dito?"
Inilabas nya mula sa bulsa ng pantalon nya ang isang bagay na naka kuyumos.
"Ano yan Boss?"
"See for your self Dani"
Dahandahan kong inabot at binuklat kung ano yun. And to my surprise yong stocking na suot ko kanina!
I have this weird habit na mag stocking sa loob ng pantalon. Ayoko kase yung pakiramdam ng maong sa legs ko kinakati ako.
Takte hindi ko ata naayos ng paglagay sa paper bag na hawak ko kanina.
"You think dahil may nangyari na satin maakit mo ulit ako?"
"I'm so sorry boss hindi ko po intensyon na maiwan ito sa loob ng kotse nyo, wag po kayong mag alala wala din po sa utak ko ang akitin kayo" sabi ko sa namumulang mukha hindi din ako maka tingin ng maayos sa kanya.
Pahamak na stocking ka inisip tuloy ng kumag na inaakit ko sya!
Dahil sa pag kakayuko ko hindi ko nakikita ang pag ngisi ng magaling na lalaki.
"I just want to clarify some things Dani I don't do office romance or office fling"
"I understand boss clearly, mis interpretation lang ang pag kakaiwan ko sa stocking ko, I also don't mixed my personal life or do office fling especially with my boss, again im sorry."
Akala mo ha papaapi ako sayo.
Inangat ko ang aking mukha at taas nuo kong nilabanan ang titig nya sakin.
Medyo nagbago ang expression ng mukha nya mukhang na inis sa mga sinabi ko.
Alin sa hindi ako pumapatol sa boss eh sya kaya nauna mag salita ng " I don't do office romance! "
Hmp! Tapos ngayong sinang ayunan ko magagalit bipolar talaga tong lalaki na to!
"Kung wala na po kayong sasabihin o ipagagawa boss aalis na ako"
" at saka nga pala BOSS gusto ko din pormal na ipaalam sa inyo i'll take my vacation leave starting tomorrow, Thank you."
Hindi na nakapag salita pang muli si Maddox tumango na lang at mukhang sumama ang mood ng loko sa mga sinagot ko sa kanya.
Marahan akong yumoko tanda ng pag papaalam at lumabas.
Samantalang gustong mainis ni Maddox sa naging sagot sa kanya ni Dani.
Napailing na lang ito sa tumatakbo sa isip nya . At biglang napatawa.
Sa tatlong araw ng pahinga ni Dani ginugol nya ang oras nya kung hindi ang kumain at matulog ng matulog babawi sya sa mga puyat na ginawa nya this past few days. Wala naman syang lakad o pupuntahan. Nakakapag taka din na hindi na nya iniinda ang pag hihiwalay nila ni Matthew.
BINABASA MO ANG
The Encounter
Romancea simple girl, a loving daughter, a loving sister , a loving girl friend ..her name is Danielle Nicole Canlas short for Dani... until her action change her whole life in blast