CHAPTER 27
MADDOX'S POV
Pagod na pagod na ibinagsak ang aking katawan sa mahaba kong sofa.
Finally nakabalik na ulit ako ng Pinas after ilang weeks nakaka pagod and finally I was able to fix again the issue on my other business.
I was planning to go back to Batangas pero kinausap ko na lang muna ang Managing Director ko na dalhin na lang sakin ang mga files na need ko basahin at aralin.
Medyo kailangan ko ng pahinga ngayon kabilaan ang mga ginagawa ko ni hindi ko na nga ulit nakita at nakausap ang Dani ko.
Pero what a surprise nang makausap ko ang Director ko from my Blue Sky Realty.
Yes, Blue Sky is Mine not under the Anderson Realty.
Isa to sa mga business ko na pag mamay-ari ko mismo. Kaya medyo pabalik balik ako from Manila US and Batangas dahil aside sa Anderson na ipinamana sakin ng Papa ay may sarili akong Realty Company at isa ang Blue Sky Realty.
"Boss I can't travel to Manila right now because my son is in the hospital. I will just send one of our staff to bring the files you need to sign."
Gusto ko sanang mainis dahil ayokong sa lahat na ipag katiwala ang mga importanteng files sa ibang tao lalo na at hindi ko kilala.
Nang magsalita ulit ito sa kabilang linya.
"Her name is Dani Canlas. She's just new here in our office. I'll instruct her to meet and wait for you in the lobby of your condominium. Hope you don't mind Boss.
"Come again? What did you just say?"
"Alin Boss yung bagong empleyado natin sa lobby nyo na lang po mag hihintay."
"No, the name is it Dani Canlas?"
"Yes boss bago nating empleyado halos 1 month palang nag ttrabaho satin, Wala na ako ma utusan para mag hatid sayo ng mga files wala din kase ang secretary ko and I believe mapag kakatiwalaan si Dani sa mga ganyang bagay kaya sya na ang pinakisuyuan ko."
Mahaba nitong rason sakin. Hindi ko alam pero nawala ang inis ko sa sinabi nya.
Kapag Sinuswerte ka nga naman yung taong gustong gusto ko nang Makita pinadala ng mas maaga sakin.
Gusto kong mangiti sa naiisip ko.
Finally hindi ko na muna kailangan umuwi ng Batangas para Makita ko ang mahal ko.
Napapa iling na pag kausap ko sa sarili ko. Nagiging Baliw na ata ako o dahil sa pagod kung ano ano na ang naiisip ko.
"Ok Martinez send her here in my Penthouse."
"Are you sure Boss? Sa Penthouse talaga? Nasa Lobby nyo lang po sya kanina pa kaya ok lang boss na dun na lang."
"Yes It's Ok no worries about that and I personally know her, She was with the Anderson I think 4 years ago. Kaya ok lang naka pasok na sya dito sa Penthouse ko."
"Oh I see ganon ba naku ang galing pala at hindi pala ako nag kamali ng pinag katiwala ko sa Files natin Boss matagal mo na palang kilala si Dani."
"Yes, by the way does she know who will she meet? Alam nya ba na ako ang ipinunta nya dito?"
"No sir hindi ko ata nasabi sa kanya na ikaw ang Big Boss namin. Kase I'm not sure kung sino ang uutusan mo kung sino ang pakukuhain mo ng Files."
"Good good good Martinez wag mo nang sabihin sa kanya Ok Paakyatin mo na sya dito sakin."
"Ok po Boss sige po."
Nang umakyat si Ford sa.
"Boss nakita ko si Dani sa baba may hinihintay ata. Baka lang po gusto nyong malaman hehe"
Natatawa akong napatingin kay Ford. Alam ni Ford na matagal ko nang pinapahanap si Dani isa si Ford sa mga trusted employee ko hindi na employee ang turing ko dito kung tutuusin kaibigan na ang turing ko dito.
"Ahaha ang galing lang Ford akalain mo hindi ko na muna kailangan umuwi ng Batangas para Makita ko sya, Sya ang pinadala ni Martinez dito para mag dala ng Files ko ahaha "
"Ahahah yung panalangin mo answered prayer ba kagad."
Natatawang turan ni Ford sa akin.
"O sya paakyatin ko na si Dani girl aalis na ako malamang nag hihintay parin yun sa ka meeting nya ahaha."
"Sige sige paakyatin mo na sya dito."
Natatawa at napapailing kong sabi kay Ford isa si Ford sa mga nakakaalam na ipinahanap ko si Dani. At alam nito ang totoo kong nararamdaman para kay Dani dahil isa ito sa mga kasama ko kapag kinakausap ko ang mga binayaran kong investigator nuon.
Napapangiti akong nag tungo sa couch. Kahit pagod ay na eexcite ang puso ko na makita ulit si Dani ang tagal din namin hindi nag kita halos 3 weeks. At makita ko lang ang mukha nito ay Ok na ako ngayon natapos ko na ang inaasikasong kong problema ng isa kong kumpanya ay ito naman ang aasikasuhin ko ngayon.
Habang nag hihintay sa pag akyat ni Dani pagod kong ipinikit ang mga mata ko. Haist pagod talaga ako sa 3 linggo kong paglagare sa trabaho.
DANI'S POV
Naglakad ako palapit sa Elevator nanginginig ang kamay ko at nanlalamig.
"Peste naman kase bakit ba kase hindi ko inalam kung sino ang Big Boss namin at bakit ba hindi ko inalam kung sino ang kakatagpuin ko!"
"Pambihi ka naman Dani!"
Nanginginig ang kamay na pinindot ko ang Penthouse botton.
Halos bumaon na ang daliri ko sa pag kakahawak ko sa folder sa sobrang kaba na nararamdaman ko.
DING!
Eto na this is it!
Naglakad ako dahan dahan buong penthouse naman ay okupado ni Maddox kaya hindi na ako mahihirapan na hanapin ito at malinaw parin sa sakin ang unang araw na lumabas ako sa penthouse ang unang pag kakataon na isinuko ko ang aking bataan.
Dahan dahan akong lumabas ng elevator at iginala ko ang aking mata walang nag bago eto parin yun itsura nung una kong pasok dito.
Pero walang tao , Asan kaya yun
Naglakad pa ako papasok lumingon ako sa may kanan at nakita ko si Maddox na nakapikit nakasandal na kapikit at mukha itong pagod sa itsura nito.
Dahil sa nakapikit ito nag ka chance ako na titigan ang mukha ng lalaking kumuha ng iniingatan ko. Ang tatay ng anak ko, malay ko bang sa isang beses naming ginawa yun ay may Dylan na mabubuo.
Wala akong pinag sisisihan dahil isang angel ang naging kapalit ng lahat.
Tinitigan ko ang matangos nyang ilong pababa sa mapupula nyang mga labi.
Wala talagang itulak kabigin sa mukha ng lalaking to para kong nakikita si Dylan sa pag laki nito.
Naka suit ito pero hindi parin maitago ang tikas ng katawan, alam mong alaga ito sa exercise.
Napapalunok kong binalikan ang mga labi nito nang sa pag angat ng mata ko ang naka naka mulat na Maddox na ang makita ko .
"Omg! Nakita kaya nya na tinititigan ko sya?"
BINABASA MO ANG
The Encounter
Romansaa simple girl, a loving daughter, a loving sister , a loving girl friend ..her name is Danielle Nicole Canlas short for Dani... until her action change her whole life in blast