CHAPTER 9
Kahit masakit ang katawan pinilit nyang maglakad ng maayos kahit na gusto na nyang batukan ang sarili nya kailangan pa nya tuloy maghanap ng ATM para maka pag Withdraw good thing is may mga establishment like Starbucks, Mendokoro Ramenba, etc.
And here a machine Yes!!!
Pagkatapos kong mag withdraw ay pumara na agad ako ng taxi, good thing again they have taxi stand to my convenience hindi rin madaming tao dahil its Sunday.
After grabbing some Breakfast, I hurriedly took a cab for work.
Hindi naman ko naman need maging maaga talaga malapit lang naman ang bahay ko Makati lang and ang office lang din namin nila Belle ay sa Makati Ave. nagiging malayo lang sya dahil sa traffic at sa pahirapan sa pag sakay sa jeep.
Pero sa araw na ito hindi ako mag sasakay ng jeep hindi ko kaya masakit parin ang pagitan ng legs ko ni hindi ko nga kaya maka lakad ng maayos ang makipag siksikan pa kaya.
As soon as I sat on my chair, My best friend Belle came over and looked at me.
"Bakla ka anong nangyari sayo bakit bigla ka na lang nawala at sabi ng bartender na umalis ka na daw at ok ka naman daw!!"
"And wait, Why do your cheeks look so radiant?!"
"Ganyan ba ang broken heart?!"
"Parang gusto ko na din tuloy ma broken kung ganyan magiging awra ko!"
Pang-aasar pa nito sa akin.
Napapalatak na lang ako sa mga sinabi ni Belle kay aga aga e ang daming sinabi at napapansin.
" I spent 3000 on a boytoy last night to soothe my broken Heart"
Sabi ko sa kanya na mukhang naiinis.
" Ang cheap nun girl huh!! 3000 lang, ano masarap ba?! Magaling ba?! Pano nyo ginawa naka ilan kayo ok ba performance?!"
Ang sunod sunod nyang tanong sakin.
Kahit ganyan ang mga tanong ni Belle kapareho ko lang din yang Virgin sa edad na 24, ay mali sya na lang pala hindi na ako.
But before I could answer Belle's question our Team Manager clapped his hand for our attention.
" Hey, people of the world, I would like to announce that today, Mr. Anderson, our boss will appoint his only son as The New President, kaya mamaya mag ready kayo managers, supervisors and assistants Ok?! We will formally welcome him in our Company"
Pag iimporma nya samin.
" I heard young and Fafalious daw ang anak ni boss ang dami ngang nag aabang na ipakilala, kanina pa usap usapan "
Bulong sakin ni Belle.
"This kind of man is too high for me to reach Belle kaya hindi na ako makiki sama sa kanila " wika ko sa kanya.
Ipinagpatuloy ko na lang ang pag aayos ng desk ko hanggang umalis si Belle na nagkibit balikat bago ito tuluyang tumalikod sakin.
"Hindi pa tayo tapos Dani Girl mag kkwento ka pa sakin kung bakit bigla ka ding nawala kagabi loko ka!"
Sabay kindat sakin.
Napailing na lang ako. Hindi naman nag tagal makalipas ng halos 1 oras dumating ang Supervisor ko.
" The New President has been on board guys, all the personnel above, the manager's assistant level will need to go to the conference room for the meeting."
Pag aanunsyo nya, Dali dali kong kinuha ang notebook at ballpen ko at sumunod sa supervisor ko.
There was a crowd sitting in the conference room, at ako na isang hamak na assistant lang ay pumwesto na lang sa isang sulok.
Ayoko nang nakikisiksik pa total little assistant lang naman ako dito at malabong maka daupalad ko ang President.
Actually wala naman akong pakialam kung sino at anong itsura ng bago naming President. My mind is occupied of the male species I met yesterday.
I could not help but to giggle napatakip tuloy ako sa bibig ko dahil napapangiti ako.
"shocks!!! ang landi landi ko ano ba tong iniisip ko!"
Alam ko sumobra ako sa mga sinabi ko sa lalaki and alam ko naman na hindi sya mukhang boytoy so i guess quits lang din kami haler!
He also took advantage of me no!! ni hindi man lang nag papigil kahit lasing na lasing ako
"erase erase erase!"
Kastigo ko sa sarili ko.
With a burst of applause, napa angat ako ng tingin sa taong nasa gitna ng conference table wearing a black suit napaka pogi kahit ang rugged ng buhok.
"Everyone please welcome, Mr. Maddox Anderson The New President of Anderson Real Estate Group."
Nag kaingay ang mga tao sa pagbati at pag welcome sa bagong President ng company namin.
Habang ako halos malaglag ang panga ko sa pagkabila ni hindi ako maka galaw sa pag ka shock.
Kinurot kurot ko pa ang braso ko baka sakaling panaginip lang ang lahat ng ito.
"Pero hindi, masakit! nasasaktan ako!"
Ang lalaking binayaran ko ng 3000 pesos kahapon ay ang bagong presidente ng kumpanya namin.
Sinong mag aakala na ang isang beses kong sinamahan nung isang gabi ay presidente namin ngayon.
"Sa dinami dami naman ng tao sa mundo nak ng tipaklong bakit sya pa!"
"Kanina lang iniisip kita ngayon nasa harapan na kita anu pa?! May pasabog pa ba ulit sakin!"
Nanginginig na ang legs ko sa nerbyos kailangan ko nang maka labas sa Conference room na to nang hindi papansin.
Isiningit ko ang sarili ko sa mga taong nakatayo nasa isip ko na sana hindi nya pa ako nakikita or hindi nya ako maalala at dahan dahan akong lumabas.
Finally nakalabas din ako ! yes!!
Pag kalabas ko ng room ay agad kong hinanap si Belle at hinila papasok CR.
Ikinuwento ko kay Belle ang nangyari kagabi pero syempre hindi buo kase hindi ko na din talaga matandaan yung iba sa kalasingan ko, gulat na gulat sya sa mga sinabi ko.
" Gaga ka akala ko niloloko mo lang ako kanina na nakipag SEX ka!"
"Ang swerto mo Dani Gurl kung si Boss ang naka Jugs mo! Susmio! Sya ang First mo girl san ka pa hihihi nakakakilig naman!"
"Wag ka ngang mag biro biro pa jan Belle, natatakot ako na baka pahirapan nya ako sa pag ttrabaho ko dito or worst baka paalisin nya ako sa trabaho ko!"
"Alam mo naman ako lang ang inaasahan sa bahay hindi pwedeng mawala ang trabaho ko!"
"Ano ka ba Dani! Napaka NEGA mo naman ang layo na kagad ng iniisip mo e hindi pa nga kayo nag kakausap o nag kaharap man lang."
"Chill ka lang muna jan gawin mo lang ang trabaho mo wag kang paranoid jan!"
Natatawang sabi sakin ni Belle.
Nag oover thinking ba talaga ako what if mangyari nga susko naman kaka Break ko pa nga lang ni hindi pa naka ilang araw eto naman ang isa.
BINABASA MO ANG
The Encounter
Romansaa simple girl, a loving daughter, a loving sister , a loving girl friend ..her name is Danielle Nicole Canlas short for Dani... until her action change her whole life in blast