CHAPTER 17

1.6K 48 2
                                    


Matuling lumipas ang mga lingo, Ang lingo naging bwan.

Pati ang pinag bubuntis ko ay mabilis ding lumobo.

For some reason simula nang lumipat kami sa Batangas ay naging pansinin na ang aking ipinag bubuntis sabi ng matatanda sa lugar namin ay dahil hindi ko daw itinatago ang aking pag bubuntis kaya mas lalong lumitaw si Baby.

Hindi ko alam kung paniniwalaan ko yun kase hindi ko naman din itinago si Baby kahit nasa Manila kami bukod sa tatay nya syempre.

Hindi rin muna ako nag pa ultrasound ayoko agad malaman kung ano ang gender ng magiging baby ko gusto ko surprise.

Madalas tumatawag sila Apple at Belle sakin para mangamusta.

Minsan nag kweto sila kay Maddox ngunit agad ko silang sinaway dahil ayokong makarinig ng kahit ano tungkol sa kanya gusto ko nang kalimutan si Maddox at maalis sa sistema ko ang nangyari samin ok na ako sa remembrance na binigay nya sakin wala akong pinag sisisihan sa lahat ng nagawa ko .

Siguro nga may nararamdaman ako para dito hindi ko lang talaga maamin nuon.

Pero ngayon tanggap ko na may attraction akong nararamdaman sa kanya sino ba ako para hindi magka gusto sa isang Maddox Anderson nasa kanya na lahat.

Hindi ko lang talaga maamin nuon sa sarili ko kase naiinis ako dahil hindi dapat.

Aside pa dun sya ang ama ng pinaka mamahal kong anak .

I gave birth via normal delivery thank God It's a healthy baby boy I named him Dylan Madison Canlas.

His name is based on his father, Maddox.

Kahit ayoko silang magtagpo gusto ko parin naman na maala ko at may masabi ako sa kanya pag laki nya. Kung bakit yun ang pina ngalan ko sa kanya.

After a month matapos akong manganak na pag desisyonan namin ni Mama na mag put up ng isang General Merchandize sa bayan malapit sa palengke.

Pumayag ako kase naisip ko hindi ko kayang iwan ng matagal si Dylan sa kung sino.

At habang hindi pa rin ako nakaka hanap ng trabaho ok din na income naming nila Mama.

Buti na lang din nanjan si Mama na umaagapay sakin sa anak ko.

Dahil bagong ina madami akong hindi alam sa mga dapat at hindi dapat gawin.

And with the help of internet madami akong na ssearch na mga insight for the first time mom like me may mga groups din sa Facebook na sinalihan ko like Breastfeeding pinays.

Mahirap maging single parent.

Nag papasalamat din ako sa pag agapay ng dalawa kong kaibigan.

Madalas kapag hindi sila busy ay nagagawa nila akong dayuhin at nag babakasyon sila dito samin.

Kagaya ngayon mag iisang taon na si Dylan at inimbita ko silang pumunta sa bahay.

Para mag bakasyon at para makasama ang na din ang inaanak nila.

Gusto ko kaseng kilala sila ni Dylan habang lumalaki ito.

Dahil malaki ang ambag ng mga kaibigan ko sa buhay namin ni Dylan ko.

"Buti nakarating ulit dito sa bahay miss ko na kayo matagal tagal din yung last na pag babakasyon nyo dito ha."

Niyakap ko si Belle ng mahigpit pagkatapos ay si Apple naman ang aking niyakap.

"Ano ka ba hindi pwedeng wala kami dito sa Birthday ni Baby Dylan namin Mars."

Wika ni Apple.

Yes!

The EncounterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon